X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทความ
1 Mar 2004
บททดสอบน้ำมันหล่อลื่นไทย "บางจาก จีอี โกลด์/ดี 3 โกลด์"
น้ำมันเครื่องบางจาก ฯ ร่วมพัฒนาศักยภาพนักแข่งไทยส่งทีม "บางจาก จีอี โกลด์" ในการแข่งครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ "ครอสส์คันทรีแรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย 2004" สนามแรกเบียดนัก "ซิ่ง" จากต่างแดนอย่างสูสี ทีมน้องใหม่ "บางจาก จีอี โกลด์" ทั้ง 3 คันรับถ้วยอันดับที่ 2 และ 4รุ่นเบนซินโอเพน และอันดับ 1 ในคลาสส์ ซี ทั้งที่เพิ่งเข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกที่จันทบุรีเมื่อวันเสาร์ที่ 31 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2547 ที่ผ่านมา การแข่งขัน "ครอสส์คันทรีแรลลีชิงแชมพ์ประเทศไทย" ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของไทยที่จัดมาตั้งแต่ปี 2537 จนถึงปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ครบรอบหนึ่งทศวรรษพอดี และยังได้ยกระดับการแข่งขันเป็น "NATIONAL ASIA ZONE" เพื่อให้นักแข่งทุกประเทศในเอเชียเข้าร่วมแข่งขันพร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งขันของภูมิภาคนี้ นับเป็นโอกาสของนักแข่งไทยที่จะได้พัฒนาฝีมือในทุกระดับ ในการแข่งขันครั้งนี้มีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หลายยี่ห้อต่างร่วมสนับสนุนนักแข่ง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างน้ำมันหล่อลื่นบางจาก ที่ได้ส่งทีมนักแข่งเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกด้วยโดยทีมบางจาก จีอี โกลด์ มีรถเข้าแข่งขัน 3 คัน ซึ่งประกอบไปด้วย รถ มิตซูบิชิ ปาเจโร หมายเลข 15พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน ผู้ขับ ชูพงศ์ ชัยวรรณ เป็นผู้นำทาง รถ ซูซูกิ วีทารา หมายเลข 25บัณฑิต ปัณฑิตา ขับ และจีรศักดิ์ สุวรรณพืช ผู้นำทาง ซึ่งทั้ง 2 คันลงแข่งขันในประเภทรุ่นโอเพน เบนซิน ส่วนอีกคันเป็นรถพิคอัพ มิตซูบิชิ หมายเลข 28 ลิขิต สมชาติวงศ์ ผู้ขับและจตุพร พูรกิจภาชัย ผู้นำทาง ลงในรุ่น คลาสส์ ซี มนูญ ศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส สายอุตสาหกรรมและน้ำมันหล่อลื่น บริษัท บางจากปิโตรเลี่ยม จำกัด (มหาชน) เผยถึงการที่ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นบางจาก ให้การสนับสนุนนักแข่งของไทยในรายการระดับนานาชาติครั้งนี้ว่า "บางจากในฐานะที่เป็นบริษัทน้ำมันของคนไทย ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้เข้ามามีส่วนสนับสนุนให้นักแข่งไทยพัฒนาฝีมือสู่ระดับนานาชาติและผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งขันรถยนต์ภูมิภาคนี้ ที่สำคัญ คือ น้ำมันหล่อลื่นบางจาก จีอี โกลด์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับรถยนต์ที่ต้องใช้งานอย่างสมบุกสมบันในการแข่งขันลักษณะนี้ เพราะเป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100 %ที่ได้มาตรฐานสูงสุด API SL รายแรกของไทย จากสถาบันอเมริกัน ปิโตรเลียม (API) มีฟีล์มน้ำมันแข็งแรง ทนแรงเสียดทานจากการทำงานหนักของเครื่องยนต์ได้ทั้งในขณะที่เครื่องยนต์ร้อนจัดหรือเย็นจัด จึงปกป้องการสึกหรอได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดา ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดและประหยัดน้ำมัน การแข่งขันครั้งนี้น่าจะพิสูจน์ได้ดีถึงคุณสมบัติของน้ำมันหล่อลื่นบางจาก จีอี โกลด์" ทั้งนี้การแข่งขันสนามแรกที่เพิ่งจบไปมีนักแข่งทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมคับคั่ง รวมรถที่เข้าแข่งขันทั้งหมด 33 คัน โดยทีมบางจาก จีอี โกลด์ ทั้ง 3 คัน ต่างประสบความสำเร็จอย่างมากทีเดียวแม้จะเพิ่งฟอร์มทีมร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกก็ตาม โดยสามารถพากันรับถ้วยอันดับ 1 รุ่นคลาสส์ ซีรวมทั้งอันดับที่ 2 และ 4 ในรุ่นโอเพน เบนซิน เพียงเข้าแข่งปีแรกและสนามแรกยังมีรางวัลติดไม้ติดมือกลับไป สนาม 2 น่าจับตาทีเดียวครับ พบกันใหม่สนามหน้าช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ปราจีนบุรี ประสบการณ์บนสนามแข่งกับประสิทธิภาพของ จีอี โกลด์ และดี 3 โกลด์ลิขิต สมชาติวงศ์ รถพิคอัพ มิตซูบิชิ แชมพ์รุ่น คลาสส์ ซี "เป็นสนามแข่งขันที่ต้องใช้ความสามารถ มากทีเดียว ต้องใช้รอบสูงตลอดเวลา น้ำมันเครื่องอย่าง บางจาก จีอี โกลด์ ยังไม่มีอาการเดือดเครื่องยนต์ยังมีกำลังตอบสนองดีตลอดทุกสนาม ถือว่าเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่น่าใช้อย่างมาก" พุฒิวัฒน์ อังคะนาวิน รถ มิตซูบิชิ ปาเจโร อันดับ 2 รุ่นโอเพน เบนซิน "สนามนี้ระยะทางรวมทั้งการเดินทางและแข่งขันเกือบๆ 1,000 กม. น้ำมันที่เปลี่ยนออกมามีสีดำ แสดงว่าสารชะล้างทำงานล้างเขม่าสิ่งสกปรกในห้องเครื่องออกมา ตัวน้ำมันยังมีความหนืดไม่แปรสภาพ ทั้งที่ใช้รอบเครื่อง6,000-7,000 รตน. ตลอดเวลา และอัตราการใช้น้ำมันเบนซินไม่เปลือง ทั้งๆ ที่เป็นรถแข่งใช้แล้วมั่นใจว่าเครื่องยนต์ทำงานได้เต็มกำลังสูงสุดตลอดเวลาแข่งขัน" บัณฑิต ปัณฑิตา รถ ซูซูกิ วีทารา อันดับ 4 รุ่นโอเพน เบนซิน "การแข่งขันครั้งนี้เสียเปรียบเรื่องเครื่องยนต์เพราะรถผมเครื่องแค่ 1,600 ซีซี แต่ก็สามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ในรุ่นได้เครื่องยนต์ใช้รอบจัดอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่มีอาการโอเวอร์ฮีท อัตราการเร่งดี ไหลลื่น เครื่องยนต์ไม่มีอาการสะดุด เรียกว่าดีกว่าน้ำมันเครื่องเดิมที่เคยใช้"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : บทความ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51957
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทความ
บทความ
15 Sep 2023
Detroit Auto Show 2023 รถยนต์ไฟฟ้าว้าวุ่นเลย !
บทความ
14 Sep 2023
ข่าวดี ! ลดราคา "ดีเซล-เบนซิน" เริ่ม 20 กย. 66
บทความ
9 Sep 2023
MG เปิดตัว Cyberster ครั้งแรกในจีน ที่งานมหกรรมยานยนต์เฉิงตู 2023
บทความ
25 Aug 2023
Big Motor Sale 2023 รถเด่น รถใหม่ จบในงานเดียว !
บทความ
12 Aug 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
บทความ
8 Aug 2023
เปลี่ยนยางรถยนต์ทั้งที ใช้ยี่ห้อไหนดี ?
บทความ
28 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
ดูต่อในคอลัมน์ บทความ