บทความ

โตโยตา รับมาตรฐาน ISO 9001:2000/ฮอนดา ปรับโฉม โนวา โซนิค/มหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ครั้งที่ 3/บีเอมดับเบิลยู เผยนโยบายปี 2546


โตโยตา
รับมาตรฐาน ISO 9001:2000

จิรเดช สมภพรุ่งโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เค มอเตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์รายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 แบบครบวงจร คือ ทั้งด้านการขาย การบริการหลังการขาย และอะไหล่จากการดำเนินกิจการบริหารโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาสุขาภิบาล 1 ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบที่บริษัท ฯได้นำรูปแบบการบริหารระดับสากลมาใช้

ทั้งนี้จากการได้รับการรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมีเป้าหมายที่จะทำให้สาขาอื่นของบริษัทที่มีอยู่ทั้งหมด 17 แห่งในเขตกรุงเทพ ฯ ให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 ต่อไป โดยคาดว่าในปี 2546 นี้จะได้รับอีกไม่ต่ำกว่า 5 สาขา

นอกจากนี้บริษัทยังขยายสาขาเพิ่มอีก 1 แห่งในปีนี้ โดยจะลงทุนเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในการก่อสร้างสาขาแห่งใหม่ ณ บางโคล่ ถนนพระราม 3 ซึ่งจะเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรบนเนื้อที่ 1,038 ตรว. คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

 

 

ฮอนดา
ปรับโฉม โนวา โซนิค

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า
การปรับเปลี่ยนโฉมรถจักรยานยนต์ประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ทแบบ จังหวะ รุ่น ฮอนดา โนวา โซนิคครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าสู่ยุคใหม่ และสร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์รวมทั้งรองรับกระแสความต้องการรถแบบสมัยใหม่

สำหรับการเปลี่ยนรูปลักษณ์นั้นได้มีการปรับปรุงโฉมให้มีความสดใหม่และนำสมัยมากขึ้นโดยมีการเปลี่ยนแปลงลวดลายสีสันและรูปแบบกราฟิคสติคเกอร์ใหม่ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวและความสวยงามในแบบฉบับของแฟชันสมัยนิยมนอกจากนั้นยังปรับเปลี่ยนหน้ากากหน้ารถใหม่ ที่ออกแบบในรูปทรงเพรียว แอโรไดนามิคพร้อมฝาครอบไฟเลี้ยวแบบใสกลมกลืนกับไฟหน้าตาเพชร ขณะที่ไฟเลี้ยวหลังใหม่สร้างความทันสมัยและความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์

นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม คือระบบ SASS (SECONDARY AIR SUPPLY SYSTEM) ซึ่งเป็นระบบป้อนอากาศบำบัดไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีไอเสียสะอาด รวมถึงระบบ CECS (CRANKCASE EMISSION CONTROL SYSTEM) หรือระบบควบคุมไอระเหยของน้ำมันเครื่องในเครื่องยนต์ ซึ่งช่วยให้เครื่องยนต์มีการเผาไหม้สมบูรณ์ทำให้มีสมรรถนะสูง

 

 

มหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์
ครั้งที่ 3

ธนากร พรพิทักษณ์ชัยกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (CAR AUDIO CONSUMER AND ACCESSORIES GROUP) เปิดเผยว่างานมหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ครั้งนี้เป็นการรวมตัวเพื่อนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มาแสดง เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2545อีกทั้งยังจะทำให้ผู้บริโภครู้จักกับสินค้าอันล้ำสมัยและแปลกใหม่

สำหรับงานครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กพ.-3 มีค. 46 ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ลาดพร้าวบริเวณห้องคอนเวนชัน ฮอลล์ ชั้น 4 และ 5 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน

หลังการจัดงานครั้งนี้ ชมรม ฯ จะมีกิจกรรมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดงานมหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ในต่างจังหวัดที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดระยอง เชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นให้ตลาดต่างจังหวัดมีความตื่นตัว

ธนากร กล่าวต่ออีกว่า ในปี 2546 ภาพรวมของธุรกิจเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจและปัจจัยจากต่างประเทศที่อาจทำให้ธุรกิจชะลอตัวบ้าง แต่เชื่อว่าธุรกิจยังขยายตัวได้อีกและการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ธุรกิจพัฒนาและเติบโตยิ่งขึ้น

 

 

บีเอมดับเบิลยู
เผยนโยบายปี 2546

ฟรังค์ เริสเลร์ ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุพ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้ส่งมอบรถแก่ลูกค้า 4,049 คัน แบ่งเป็น รถ บีเอมดับเบิลยู 4,017 คัน และมีนี 32 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 36 % จากตลาดรถหรูในประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อรักษาสภาพทางการตลาดในปีนี้อีก บริษัทจะนำเอาผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นอีกคือ บีเอมดับเบิลยู 760 แอลไอ เครื่องยนต์ 12 สูบ กำหนดราคาไว้ 16 ล้านบาท และ บีเอมดับเบิลยูเซด 4 โรดสเตอร์ ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมกับดีเลอร์

นอกจากนี้บริษัท ฯ มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และกิจกรรมเพื่อสังคมไทยอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น BMW MEETS ARTS โดยการคัดเลือกศิลปินฝีมือเยี่ยมรวม 5 ท่าน มานำเสนอนิทรรศการงานศิลป์ จำนวน 5 ครั้ง ตลอดปี 2546 บีเอมดับเบิลยู หนุนมอเตอร์สปอร์ท หวังสร้างเยาวชนเอเชียไต่เต้า ฟอร์มูลา วัน

พร้อมกันนี้ ในส่วนแผนกมอเตอร์สปอร์ท บีเอมดับเบิลยู กรุพ ทั่วโลกให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ทในกลุ่มประเทศเอเชีย โดยจะใช้ 7 สนามแข่งในเอเชียตะวันออกรวมทั้งสนามแข่ง พีระ ฯ เซอร์กิท เป็นสังเวียนในการคัดเลือกนักแข่งเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี และมีประสบการณ์ในการขับรถโกคาร์ทมาก่อน เข้าสู่โพรแกรมพัฒนานักแข่งระดับโลกโดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การเข้าร่วมแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน

การอบรมและแข่งขันจะใช้รถแข่งที่ผลิตโดย บีเอม ฯ ซึ่งใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์รุ่น เค 1200 อาร์เอส ขนาด 1,200 ซีซี 140 แรงม้า ที่มีน้ำหนักตัวเพียง 445 กก. ทำความเร็วสูงสุดถึง 250 กม./ชม. ที่มีความปลอดภัยสูง ผู้ที่ทำคะแนนที่ดีที่สุด 5 คน ในรอบคัดเลือกรอบแรก 5 คน จะได้รับทุนเป็นเงินราว 1.35 ล้านบาท/ปี (ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เป็นงบประมาณประจำปีของทีมมอเตอร์สปอร์ท) เป็นเวลา 1 ปี ที่สนามซ้อมของบีเอมดับเบิลยู ประเทศสเปน ผู้ที่สนใจติดต่อสมัครได้ที่ www.bmw-motorsport.com หรือที่สำนักงานบีเอมดับเบิลยู กรุพ ประเทศไทย

 

ไลฟ์เซฟเวอร์ ฯ
เผยนโยบายปี 2546

ไพศาล พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์เซฟเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัท ฯยังคงเน้นนโยบายเชิงรุกเนื่องจากบริษัทแม่ในต่างประเทศมีฐานการผลิตยางพรีเมียมอยู่ทั่วโลก ทั้งเอเชีย ยุโรปและสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ ดันลอพ ได้เปรียบคู่แข่งในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มบนได้ครบวงจรรวมทั้งการพัฒนายางรุ่นใหม่ที่มีต่อเนื่องทุกปี

โดยในปีนี้บริษัท ฯ มีแผนที่จะนำเข้ายางรุ่นทอพจากประเทศเยอรมนีให้ครบวงจรเพื่อรองรับตลาดรถนั่งระดับหรูจากยุโรป โดยเฉพาะในตลาดรถอเนกประสงค์ และรถขับเคลื่อน 4ล้อระดับหรู ซึ่งในขณะนี้บริษัท ได้เปิดตัวยางสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับเลือกจาก โตโยตาให้เป็นยาง โออีเอม สำหรับรถ แลนด์ ครูเซอร์ รุ่นทอพ นอกจากนี้ในไตรมาสที่สองบริษัทจะเปิดตัวยางรถนั่งระดับหรู และอีกตัวในไตรมาสที่สาม เจาะกลุ่มวัยรุ่น

สำหรับยอดขายในปีนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 120,000 เส้น หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 12 % โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขาย 107,000 เส้น

 

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
ครองผู้นำตลาดรถหรู

คาร์ล ไฮนซ์ เฮกค์เฮาเซน ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมา เมร์เซเดส-เบนซ์นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากยังสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดรถหรู โดยมียอดขายทั้งสิ้น 4,097 คัน จากยอดขายรวมตลาดรถหรู 11,272 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนทางการตลาดรถหรู 36.3 %

จากความสำเร็จดังกล่าวมีผลมาจากการตอบรับในรถยนต์รุ่นต่างๆรวมถึงความสำเร็จของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของบริษัทที่ลูกค้ายังให้การตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งนอกจากการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่แก่ตลาดในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการขายและการให้บริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารวมถึงการสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าอีกด้วย

 

 

รีโนวาและททท.
ร่วมจัดงาน OUT OF THE BOX

คนหนุ่ม-สาว และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการท่องเที่ยวและเกมส์กีฬากลางแจ้ง เชิญร่วมเปิด “กล่องเมืองหลวง” ก้าวสู่ธรรมชาติ ในช่วงฤดูร้อน ในวันที่ 6-7 มีนาคม 2546 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์

พบกับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และกิจกรรมกีฬากลางแจ้งที่สนุกสนาน ตื่นเต้นท้าทายเพลิดเพลินการแสดงบนเวทีพร้อมลุ้นรับรางวัลแพคเกจท่องเที่ยวทั่วไทย

 

THE BILAND CHALLENGE
THAILAND 2003-2004

โรล์ฟ บิแลนด์ อดีตแชมพ์รถไซค์คาร์ได้หันมาพัฒนารถโกคาร์ทโดยใช้เครื่องยนต์แบบแคมชาฟท์เหนือฝาสูบ 2 สูบ 4 จังหวะ 250 ซีซี ไม่มีเกียร์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลัง 28 แรงม้า เพื่อใช้ในรายการ BILAND CHALLENGE ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใน 32 ประเทศ

ส่วนในประเทศไทยได้ตั้งบริษัท THE BILAND CHALLENGE (THAILAND) COMPANY เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันที่สนามโกคาร์ท พีระ ฯ เซอร์กิท พัทยาผู้เข้าแข่งขันสามารถรู้งบประมาณค่าใช้จ่ายที่แน่นอน โดยจ่ายให้กับบริษัท ฯ ซึ่งจะเป็นผู้เตรียมรถที่ใช้ซ้อมและแข่งขัน รวมทั้งอุปกรณ์ อะไหล่ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ยางชุดแข่ง น้ำมัน ฯลฯ นักแข่งเพียงแต่เตรียมความพร้อมของร่างกายเท่านั้นสนใจและหาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bilandchallenge.com

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Hm3jc
อัพเดทล่าสุด
12 Feb 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,190,000
3.
2,190,000
4.
5,939,000
5.
6,139,000
6.
2,290,000
7.
2,387,000
8.
2,649,000
9.
2,299,000
10.
4,999,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th