บทความ

โตโยตา รับมาตรฐาน ISO 9001:2000/ฮอนดา ปรับโฉม โนวา โซนิค/มหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ครั้งที่ 3/บีเอมดับเบิลยู เผยนโยบายปี 2546


โตโยตา
รับมาตรฐาน ISO 9001:2000

จิรเดช สมภพรุ่งโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า เค มอเตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์รายแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 แบบครบวงจร คือ ทั้งด้านการขาย การบริการหลังการขาย และอะไหล่จากการดำเนินกิจการบริหารโชว์รูมและศูนย์บริการ สาขาสุขาภิบาล 1 ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบที่บริษัท ฯได้นำรูปแบบการบริหารระดับสากลมาใช้

ทั้งนี้จากการได้รับการรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2000 ในครั้งนี้ทำให้บริษัทมีเป้าหมายที่จะทำให้สาขาอื่นของบริษัทที่มีอยู่ทั้งหมด 17 แห่งในเขตกรุงเทพ ฯ ให้ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000 ต่อไป โดยคาดว่าในปี 2546 นี้จะได้รับอีกไม่ต่ำกว่า 5 สาขา

นอกจากนี้บริษัทยังขยายสาขาเพิ่มอีก 1 แห่งในปีนี้ โดยจะลงทุนเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทในการก่อสร้างสาขาแห่งใหม่ ณ บางโคล่ ถนนพระราม 3 ซึ่งจะเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรบนเนื้อที่ 1,038 ตรว. คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

 

 

ฮอนดา
ปรับโฉม โนวา โซนิค

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า
การปรับเปลี่ยนโฉมรถจักรยานยนต์ประเภทครอบครัวกึ่งสปอร์ทแบบ จังหวะ รุ่น ฮอนดา โนวา โซนิคครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าสู่ยุคใหม่ และสร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์รวมทั้งรองรับกระแสความต้องการรถแบบสมัยใหม่

สำหรับการเปลี่ยนรูปลักษณ์นั้นได้มีการปรับปรุงโฉมให้มีความสดใหม่และนำสมัยมากขึ้นโดยมีการเปลี่ยนแปลงลวดลายสีสันและรูปแบบกราฟิคสติคเกอร์ใหม่ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวและความสวยงามในแบบฉบับของแฟชันสมัยนิยมนอกจากนั้นยังปรับเปลี่ยนหน้ากากหน้ารถใหม่ ที่ออกแบบในรูปทรงเพรียว แอโรไดนามิคพร้อมฝาครอบไฟเลี้ยวแบบใสกลมกลืนกับไฟหน้าตาเพชร ขณะที่ไฟเลี้ยวหลังใหม่สร้างความทันสมัยและความโดดเด่นในด้านรูปลักษณ์

นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม คือระบบ SASS (SECONDARY AIR SUPPLY SYSTEM) ซึ่งเป็นระบบป้อนอากาศบำบัดไอเสีย ทำให้เครื่องยนต์มีไอเสียสะอาด รวมถึงระบบ CECS (CRANKCASE EMISSION CONTROL SYSTEM) หรือระบบควบคุมไอระเหยของน้ำมันเครื่องในเครื่องยนต์ ซึ่งช่วยให้เครื่องยนต์มีการเผาไหม้สมบูรณ์ทำให้มีสมรรถนะสูง

 

 

มหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์
ครั้งที่ 3

ธนากร พรพิทักษณ์ชัยกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (CAR AUDIO CONSUMER AND ACCESSORIES GROUP) เปิดเผยว่างานมหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ครั้งนี้เป็นการรวมตัวเพื่อนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์มาแสดง เพื่อกระตุ้นให้ธุรกิจเครื่องเสียงรถยนต์เติบโตอย่างต่อเนื่องจากปี 2545อีกทั้งยังจะทำให้ผู้บริโภครู้จักกับสินค้าอันล้ำสมัยและแปลกใหม่

สำหรับงานครั้งนี้ จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กพ.-3 มีค. 46 ณ ห้างสรรพสินค้าเซนทรัล ลาดพร้าวบริเวณห้องคอนเวนชัน ฮอลล์ ชั้น 4 และ 5 คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน

หลังการจัดงานครั้งนี้ ชมรม ฯ จะมีกิจกรรมอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นการจัดงานมหกรรมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ในต่างจังหวัดที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดระยอง เชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นให้ตลาดต่างจังหวัดมีความตื่นตัว

ธนากร กล่าวต่ออีกว่า ในปี 2546 ภาพรวมของธุรกิจเครื่องเสียงและอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีปัจจัยด้านเศรษฐกิจและปัจจัยจากต่างประเทศที่อาจทำให้ธุรกิจชะลอตัวบ้าง แต่เชื่อว่าธุรกิจยังขยายตัวได้อีกและการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันให้ธุรกิจพัฒนาและเติบโตยิ่งขึ้น

 

 

บีเอมดับเบิลยู
เผยนโยบายปี 2546

ฟรังค์ เริสเลร์ ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุพ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้ส่งมอบรถแก่ลูกค้า 4,049 คัน แบ่งเป็น รถ บีเอมดับเบิลยู 4,017 คัน และมีนี 32 คัน มีส่วนแบ่งทางการตลาด 36 % จากตลาดรถหรูในประเทศไทย

ทั้งนี้เพื่อรักษาสภาพทางการตลาดในปีนี้อีก บริษัทจะนำเอาผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นอีกคือ บีเอมดับเบิลยู 760 แอลไอ เครื่องยนต์ 12 สูบ กำหนดราคาไว้ 16 ล้านบาท และ บีเอมดับเบิลยูเซด 4 โรดสเตอร์ ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมกับดีเลอร์

นอกจากนี้บริษัท ฯ มีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และกิจกรรมเพื่อสังคมไทยอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น BMW MEETS ARTS โดยการคัดเลือกศิลปินฝีมือเยี่ยมรวม 5 ท่าน มานำเสนอนิทรรศการงานศิลป์ จำนวน 5 ครั้ง ตลอดปี 2546 บีเอมดับเบิลยู หนุนมอเตอร์สปอร์ท หวังสร้างเยาวชนเอเชียไต่เต้า ฟอร์มูลา วัน

พร้อมกันนี้ ในส่วนแผนกมอเตอร์สปอร์ท บีเอมดับเบิลยู กรุพ ทั่วโลกให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ทในกลุ่มประเทศเอเชีย โดยจะใช้ 7 สนามแข่งในเอเชียตะวันออกรวมทั้งสนามแข่ง พีระ ฯ เซอร์กิท เป็นสังเวียนในการคัดเลือกนักแข่งเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี และมีประสบการณ์ในการขับรถโกคาร์ทมาก่อน เข้าสู่โพรแกรมพัฒนานักแข่งระดับโลกโดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การเข้าร่วมแข่งขันรถ ฟอร์มูลา วัน

การอบรมและแข่งขันจะใช้รถแข่งที่ผลิตโดย บีเอม ฯ ซึ่งใช้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์รุ่น เค 1200 อาร์เอส ขนาด 1,200 ซีซี 140 แรงม้า ที่มีน้ำหนักตัวเพียง 445 กก. ทำความเร็วสูงสุดถึง 250 กม./ชม. ที่มีความปลอดภัยสูง ผู้ที่ทำคะแนนที่ดีที่สุด 5 คน ในรอบคัดเลือกรอบแรก 5 คน จะได้รับทุนเป็นเงินราว 1.35 ล้านบาท/ปี (ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เป็นงบประมาณประจำปีของทีมมอเตอร์สปอร์ท) เป็นเวลา 1 ปี ที่สนามซ้อมของบีเอมดับเบิลยู ประเทศสเปน ผู้ที่สนใจติดต่อสมัครได้ที่ www.bmw-motorsport.com หรือที่สำนักงานบีเอมดับเบิลยู กรุพ ประเทศไทย

 

ไลฟ์เซฟเวอร์ ฯ
เผยนโยบายปี 2546

ไพศาล พิสุทธิ์วัชระกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์เซฟเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้บริษัท ฯยังคงเน้นนโยบายเชิงรุกเนื่องจากบริษัทแม่ในต่างประเทศมีฐานการผลิตยางพรีเมียมอยู่ทั่วโลก ทั้งเอเชีย ยุโรปและสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ ดันลอพ ได้เปรียบคู่แข่งในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มบนได้ครบวงจรรวมทั้งการพัฒนายางรุ่นใหม่ที่มีต่อเนื่องทุกปี

โดยในปีนี้บริษัท ฯ มีแผนที่จะนำเข้ายางรุ่นทอพจากประเทศเยอรมนีให้ครบวงจรเพื่อรองรับตลาดรถนั่งระดับหรูจากยุโรป โดยเฉพาะในตลาดรถอเนกประสงค์ และรถขับเคลื่อน 4ล้อระดับหรู ซึ่งในขณะนี้บริษัท ได้เปิดตัวยางสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ได้รับเลือกจาก โตโยตาให้เป็นยาง โออีเอม สำหรับรถ แลนด์ ครูเซอร์ รุ่นทอพ นอกจากนี้ในไตรมาสที่สองบริษัทจะเปิดตัวยางรถนั่งระดับหรู และอีกตัวในไตรมาสที่สาม เจาะกลุ่มวัยรุ่น

สำหรับยอดขายในปีนี้บริษัทคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 120,000 เส้น หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 12 % โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทมียอดขาย 107,000 เส้น

 

 

เมร์เซเดส-เบนซ์
ครองผู้นำตลาดรถหรู

คาร์ล ไฮนซ์ เฮกค์เฮาเซน ประธานบริหาร บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมา เมร์เซเดส-เบนซ์นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากยังสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาดรถหรู โดยมียอดขายทั้งสิ้น 4,097 คัน จากยอดขายรวมตลาดรถหรู 11,272 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนทางการตลาดรถหรู 36.3 %

จากความสำเร็จดังกล่าวมีผลมาจากการตอบรับในรถยนต์รุ่นต่างๆรวมถึงความสำเร็จของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของบริษัทที่ลูกค้ายังให้การตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งนอกจากการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่แก่ตลาดในประเทศไทยแล้ว บริษัทยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของการขายและการให้บริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารวมถึงการสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าอีกด้วย

 

 

รีโนวาและททท.
ร่วมจัดงาน OUT OF THE BOX

คนหนุ่ม-สาว และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการท่องเที่ยวและเกมส์กีฬากลางแจ้ง เชิญร่วมเปิด “กล่องเมืองหลวง” ก้าวสู่ธรรมชาติ ในช่วงฤดูร้อน ในวันที่ 6-7 มีนาคม 2546 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์

พบกับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และกิจกรรมกีฬากลางแจ้งที่สนุกสนาน ตื่นเต้นท้าทายเพลิดเพลินการแสดงบนเวทีพร้อมลุ้นรับรางวัลแพคเกจท่องเที่ยวทั่วไทย

 

THE BILAND CHALLENGE
THAILAND 2003-2004

โรล์ฟ บิแลนด์ อดีตแชมพ์รถไซค์คาร์ได้หันมาพัฒนารถโกคาร์ทโดยใช้เครื่องยนต์แบบแคมชาฟท์เหนือฝาสูบ 2 สูบ 4 จังหวะ 250 ซีซี ไม่มีเกียร์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลัง 28 แรงม้า เพื่อใช้ในรายการ BILAND CHALLENGE ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใน 32 ประเทศ

ส่วนในประเทศไทยได้ตั้งบริษัท THE BILAND CHALLENGE (THAILAND) COMPANY เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันที่สนามโกคาร์ท พีระ ฯ เซอร์กิท พัทยาผู้เข้าแข่งขันสามารถรู้งบประมาณค่าใช้จ่ายที่แน่นอน โดยจ่ายให้กับบริษัท ฯ ซึ่งจะเป็นผู้เตรียมรถที่ใช้ซ้อมและแข่งขัน รวมทั้งอุปกรณ์ อะไหล่ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ยางชุดแข่ง น้ำมัน ฯลฯ นักแข่งเพียงแต่เตรียมความพร้อมของร่างกายเท่านั้นสนใจและหาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bilandchallenge.com

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Hm3jc

บทความที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
19 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th