X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Mar 2003
คมกริช นงค์สวัสดิ์
คมกริช นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)จำกัด คือผู้ชายที่เป็นเหมือนตราสินค้า ฟอร์ด ไปแล้ว หลังจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัย เซนจอห์น และศึกษาต่อด้านบริหารธุรกิจที่สหรัฐอเมริกาเขาเริ่มทำงานครั้งแรกในธุรกิจด้านโรงแรม เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม แต่ทำได้เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้นก็มาอยู่กับ ฟอร์ด "ตอนนั้นเป็น บริษัท ฟอร์ด นิวเอร่า จำกัด ทำได้ 3 ปี ฟอร์ด ต่างประเทศเข้ามา และฟอร์ดก็ขอให้ไปช่วยบริษัทแม่ทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นชุดบุกเบิก ปัจจุบันเกือบ 7 ปี แล้ว รวมแล้วเป็น 10 ปี ความจริงแล้วในช่วงชีวิตของการทำงานก็มีโอกาสที่จะไปร่วมงานกับบริษัทอื่นๆแต่ก็ไม่ไปเพราะมีความผูกพันกับ ฟอร์ด พอสมควร รู้สึกภูมิใจในตราสินค้าที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก" หากมองย้อนไป 7 ปีที่แล้ว คนยังยอมรับในแบรนด์ ฟอร์ด แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้กลุ่มลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ยอดจำหน่ายสูงขึ้น คนเริ่มเปลี่ยนแปลงความรู้สึก เปิดกว้างยอมรับในตัวสินค้าฟอร์ด จน มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเกือบ 1 แสนคน "ผมรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งภายใต้แบรนด์ ฟอร์ด เพราะนั่นคือ การเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ" "ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมิได้เป็นฝีมือใครคนใดคนหนึ่ง แต่เกิดขึ้นจากการร่วมแรงร่วมใจกันทำงานของ ฟอร์ด ทั้งหมด ทำให้ ฟอร์ด ไทยมีผลงานมากมาย ไม่ว่าการส่งออกเป็นอันดับสอง การเปิดตัวกระบะนิรภัยคันแรก การบุกเบิกแคบ (CAB) เปิดได้ ซึ่งก้าวต่อไปของ ฟอร์ด คือ ตลาดรถเก๋ง ส่วนเรื่องที่ว่า ฟอร์ด มีฝาแฝด นั้น คงต้องพยายามสร้างความเข้าใจให้กับผู้บริโภคว่าความจริงแล้ว ฟอร์ด กับบริษัทในเครือ ไม่ว่าจะเป็น มาซดา/โวลโว/แลนด์ โรเวอร์ และแอสตัน มาร์ทินเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ภาพเหมือน" การทำงานทุกวันนี้ ไม่ได้วางเป้าหมายอะไรไว้ เพียงแต่มองว่า เมื่อมีหน้าที่ ต้องมีความรับผิดชอบทำงานตามมาตรฐานที่บริษัทและตัวเราตั้งไว้ "ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจรถยนต์นั้นค่อนข้างรุนแรง รถยนต์เหมือนปัจจัยที่ 5ไม่ใช่ของราคาถูกจึงเหมือนการลงทุน หากจะตัดสินใจซื้อรถ อย่าดูเพียงรูปลักษณ์ภายนอกต้องทดลองขับด้วยว่าเหมาะสมกับเราหรือไม่ รถที่เราจะซื้อ จะอยู่กับเรา 3-5 ปีหากเป็นสิ่งที่ไม่ต้องการ คุณก็จะไม่มีความสุขกับมัน" "สิ่งสำคัญ ต้องได้ลอง ได้สัมผัส ชอบไม่ชอบค่อยว่ากันอีกที อย่าซื้อเพราะแคมเปญ และส่วนลดซึ่งจะทำให้คุณไม่รู้สึกภาคภูมิใจในสิ่งที่ได้มา" วันนี้ คมกริช นงค์สวัสดิ์ พอใจ และภูมิใจกับสิ่งที่เขาเลือกแล้ว นั่นคือ การเป็นส่วนหนึ่งของ "ฟอร์ด"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51503
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)