X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Mar 2003
ซาบีเน กเลานิงเกร์ (SABINE GLAUNINGER)
ซาบีเน กเลานิงเกร์
ซาบีเน กเลานิงเกร์ ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ มีนี บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัดผู้หญิงเก่งอีกคนหนึ่งของวงการรถยนต์เป็นฝรั่งที่เกิดในประเทศไทยและพูดภาษาไทยได้ชัดยิ่งกว่าคนไทยบางคนเสียอีก ซาบีเน ศึกษาที่ประเทศไทยตลอดจนถึงเกรด 9 จึงได้ไปศึกษาต่อที่ออสเตรเลีย ซึ่งหลังจบการศึกษาระดับปริญญาตรีก็เดินทางกลับเมืองไทยด้วยเหตุผลที่ว่า ออสเตรเลียไม่มีอะไรตื่นเต้น งานแรกที่เริ่มทำที่หอการค้าไทย-ออสเตรีย เป็นที่ปรึกษาของบริษัทที่สนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยรวมถึงดูแลนักท่องเที่ยว โพรโมทประเทศออสเตรีย หลังจากนั้นด้วยความหลงใหลในโลโก กังหันสีฟ้าของ บีเอมดับเบิลยู ทำให้ ซาบีเน เข้าร่วมงานกับ บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย จำกัด ในปี 2543 มีหน้าที่ดูแลสินค้า รถยนต์ บีเอมดับเบิลยู ในส่วนกิจกรรมการตลาด "ชอบ บีเอมดับเบิลยู เพราะเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จ มีคุณภาพและผู้ร่วมงานในบริษัทนี้รู้สึกภูมิใจสินค้าทุกคน และภูมิใจในการทำงานที่นี่" ที่ผ่านมาคนจะรู้จัก บีเอมดับเบิลยู ว่า เป็นสินค้าดี แต่บริการหลังการขายค่อนข้างมีราคาแพงทว่าหลังจากที่ ซาบีน มาร่วมงาน ภาพตรงนี้เปลี่ยนแปลงไป คนไม่พูดถึงเรื่องนี้แล้ว "การเข้ามาลงทุนของบริษัทแม่ ทำให้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้เกิดความเชื่อมั่นนับว่าเป็นการกู้ภาพพจน์ให้กลับมาได้เป็นอย่างดี" ซาบีเน รู้สึกภูมิใจกับผลงานที่ผ่านมาของเธอตั้งแต่การเปิดตัว บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 รวมถึงการเปิดตัวเอกซ์ 5 ซึ่งเหมือนกับเป็นการเปลี่ยนภาพของรถ บีเอมดับเบิลยู ให้มองดูว่าเป็นรถที่มีสมรรถนะและเป็นรถระดับสูง พร้อมทั้งเปลี่ยนภาพของ บีเอมดับเบิลยู ในไทย จากผลสำเร็จที่ผ่านมาทำให้วันนี้ของ ซาบีเน เปลี่ยนบทบาทใหม่จาก บีเอมดับเบิลยู มาสู่ มีนีรถที่ถือว่าฉีกแนวจากเดิมโดยสิ้นเชิง "มีนี จะเป็นภาพลักษณ์ที่แตกต่างกับ บีเอมดับเบิลยู ทั้งนี้กิจกรรมส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การสร้างรอยยิ้มความสนุกสนาน ดังจะเห็นได้จากงานที่ผ่านมา ที่ ซาบีเน จับ มีนี มาใส่กรง" สำหรับวันนี้ ของ ซาบีเน ตั้งเป้าหมายสำหรับ มีนี ให้เป็นรถพรีเมียม ที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นและแตกต่างจาก บีเอมดับเบิลยู เหมือนผู้หญิง 2 คน ที่มาคนละแนว คนที่ชอบ มีนี ต้องชอบโชว์มีความหลากหลาย มีสีสัน เหมือนคนชอบเครื่องประดับ "การทำงานของ ซาบีเน ต้องการให้ทุกอย่างออกมาดี ไม่หนักจนเกินไป ทำงานที่รักเท่านั้นอยากที่จะตื่นขึ้นมาแล้วอยากทำงาน ไม่ใช่รู้สึกเบื่อกับงาน จะทำให้ไม่มีความสุขเพราะในชีวิตของเรานั้น ทำงานอยู่บริษัท 10-14 ชม. ถ้าไม่รักงาน ไม่ยิ้ม หัวเราะไม่ได้งานก็จะไม่สำเร็จ ดังนั้น โดยส่วนตัว อยากได้ในเรื่องของความสมดุลให้ไปด้วยกันทั้งสองอย่าง" ซาบีเน วันนี้ กับวัย 31 ปี ต้องการรอยยิ้ม และรู้สึกว่า รอยยิ้มคือความสดชื่น ถ้าคุณยิ้มกับใครแล้วเขายิ้มกลับมา ชีวิตจะมีความสุขเธอจึงมองว่าเมืองไทยเหมาะสมที่สุดสำหรับการทำงานและการก้าวเดินต่อไปในชีวิต
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : อธิปัตย์ วัชรนุกูลเกียรติ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51502
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)