X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Feb 2003
จินดาพร พัวศรีพันธุ์
จินดาพร พัวศรีพันธุ์ หรือ ปลา ผู้จัดการแผนกประสานงานสื่อมวลชน บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด สาวเก่งของผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ ที่วันนี้ของเธอประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยผลพวงจากการทำงานที่ท้าทาย หลังจบการศึกษา เอกนาฎศิลป์และดุริยางศิลป์ คณะศึกษาศาสตร์ จากสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล เมื่อปี 2531ปลา ไม่เคยทำงานที่เกี่ยวกับครู ตามที่ได้ศึกษามาเลยแม้แต่น้อย เพราะงานแรกที่เธอทำคือ งานเลขานุการกองบรรณาธิการนิตยสารผู้หญิงฉบับหนึ่ง จากนั้นก็มาเป็นเลขานุการกองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์คู่แข่งแต่ด้วยความมุ่งมั่นและต้องการความท้าทาย จึงผันตัวเองมาเป็นผู้สื่อข่าว ข่าวสังคม หนังสือหญิงยุคใหม่ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับผู้หญิงในเครือบริษัท คู่แข่ง จำกัด (มหาชน) ในอดีต ทำอยู่วงการหนังสือได้ไม่นาน ปลา ก็พลิกผันตัวเองมาเป็นประชาสัมพันธ์ให้บริษัท ไทยอิมเมจ แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัดโดยการชักชวนของรุ่นพี่ในวงการสื่อสารมวลชน เริ่มทำในปี 2534 หลังจากนั้นในปี 2539 ได้เริ่มงานด้านประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชนสัมพันธ์ กับ บริษัท บุญรอด ฯและด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ช่วงทำงานนั้น ปลา ได้มีโอกาสศึกษาต่อปริญญาโทคณะวารสารศาสตร์ และสื่อสารมวลชน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ "หน้าที่หลักที่ บุญรอด ฯ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการซัพพอร์ทงานการตลาด จัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับการตลาดหลังจากนั้นเผยแพร่กิจกรรมของบริษัทไปสู่สื่อมวลชน งานส่วนใหญ่จะเป็นงานประชาสัมพันธ์ของบริษัทและบริษัทในเครือ ร่วมถึงกิจกรรมการกุศลต่างๆ ที่บริษัทเข้าไปมีส่วนร่วม รวมถึงงานกิจกรรมของเจ้านายด้วย" ประสบการณ์ของ ปลา ที่ผ่านมานั้นนับว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะแต่ละงานที่รับผิดชอบมีความแตกต่างกันงานเลขา ค่อนข้างละเอียด ต้องติดต่อรับเรื่องของผู้บริหาร ถึงแม้ไม่ได้เป็นเลขาผู้บริหาร แต่การเป็นเลขากอง ฯ ต้องติดต่อนักเขียน เตรียมความพร้อมให้ผู้สื่อข่าว ได้พบคนมากมาย งานผู้สื่อข่าว ได้ประสบการณ์ในแง่ของความแปลกใหม่ ท้าทาย ได้มีโอกาสทำงานในรูปแบบต่างๆ ตามที่ได้รับเชิญซึ่งตอนแรกก็วิตกว่าจะทำได้หรือ เพราะไม่ตรงกับที่เรียนมาเลย แต่เธออยากเรียนรู้และมีความตั้งใจจริง "การโดดเข้ามาสู่วงการประชาสัมพันธ์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ชอบ สนุก ไม่อยู่กับที่ สื่อสารติดต่อกับคนมากขึ้นและอีกอย่างเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ได้เรียนมา เมื่อมีโอกาสก็ต้องไขว่คว้ามาให้ได้ซึ่งตรงนี้อาศัยเรียนรู้จากหัวหน้า แล้วนำมาพัฒนาตัวเองกระทั่งประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้" การทำงานประชาสัมพันธ์ ต้องอาศัยประสบการณ์ สร้างความสัมพันธ์ ทางวิชาการนั้นสามารถเรียนรู้ได้เท่าเทียมกันแต่ประสบการณ์ที่ได้มาแต่ละที่ ไม่สามารถเรียนทันกันได้ จึงค่อนข้างประทับใจในความแตกต่างและความสำเร็จจากการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ และยังสามารถนำไอเดียกลยุทธ์การแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ไปใช้ในครั้งต่อไปได้อีกด้วย วันนี้ ความตั้งใจของ ปลา คือการทำพีอาร์ เชิงรุกมากขึ้น เพราะทุกวันนี้ การตลาดเปลี่ยนไป ผู้บริโภคเปลี่ยนไปการประชาสัมพันธ์สามารถนำการสื่อสารเข้าไปใช้ได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อขยายตลาดเบียร์สิงห์ให้กว้างไกลกว่าเดิม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : อธิปัตย์ วัชรนุกูลเกียรติ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2546
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51477
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)