บทความ

เอสโซ่ ฯ แต่งตั้งผู้บริหาร/บริดจสโตน ฯแต่งตั้งผู้อำนวยการ/ดีแทค จัดกิจกรรมชิงเงินล้าน/เบนดิกซ์ ฯ จับมือ เอ็มลิงค์ และเจมาร์ท


เอสโซ่ ฯ
แต่งตั้งผู้บริหาร

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน บริษัทในเครือ เอกซอนโมบิล ประกาศ แต่งตั้ง เดวิด เลวีย์ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย แทน JAIME SPELLINGSซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการด้านธุรกิจน้ำมัน สำหรับเรือเดินสมุทรทั่วโลก บริษัทการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง เอกซอนโมบิล

ทั้งนี้ เดวิด เลวีย์ มีหน้าที่รับผิดชอบการบริหารงานบริการธุรกิจโดยรวมของบริษัท รวมทั้งบริษัทในเครือของเอกซอนโมบิล ในประเทศไทยด้วย โดยก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งในประเทศไทยเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบัญชี ของกลุ่มบริษัทในเครือเอกซอนโมบิลในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์

 

บริดจสโตน ฯ
แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แทน อากิระ คาวาเสะ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งที่ บริษัท บริดจสโตนคอร์พอเรชันประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่จะมีหน้าที่ดูแลบริหารงานในส่วนการตลาดทั้งหมด ตั้งแต่ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการขายฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายวางแผนและฝึกอบรม ฝ่ายส่งออกและนำเข้า รวมทั้งฝ่ายขายโรงงานประกอบรถยนต์โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมารับตำแหน่งในประเทศไทยนั้นทำงานอยู่ที่ บริดจสโตน ฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ดีแทค
จัดกิจกรรมชิงเงินล้าน

วรรณา สวัสดิกูล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าด้วยเป้าหมายการบริการโทรศัพท์มือถือที่แตกต่าง หลังจากที่ได้ปรับบุคลิกของ ดีพร้อม ใหม่และต้องการตอบสนองลูกค้าแต่ละกลุ่มซึงมีความชอบที่แตกต่างกันภายใต้การวิเคราะห์และงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค บริษัทจึงได้แนะนำบริการเสริมรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับกิจกรรม “รวมพลคนช่างรู้สึก”สำหรับผู้ที่นิยมการส่งข้อความสั้นหรือ SMS และยังมีสิทธิ์รับรางวัลเงินสดถึง 1 ล้านบาท

โดยบริการเสริมดังกล่าวจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจถึงบุคลิกใหม่ ของดีพร้อมโดยลูกค้าสามารถเข้าร่วมแสดงความรู้สึกได้ในห้องต่างๆ ที่แบ่งตามกลุ่มอารมณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยบริการ SMS ซึ่งได้จัดแบ่งไว้ 4 รูปแบบ คือ สุข เศร้า เหงา และรัก โดยลูกค้าสามารถสมัครร่วมแสดงความรู้สึกในกลุ่มต่างๆได้ตามต้องการ

สำหรับค่าบริการนั้นจะเสียค่าบริการข้อความละ 3 บาท โดยจะส่งให้จำนวนกี่ท่านก็ได้ และจะได้รับ 3 คะแนนส่วนการรับข้อความแต่ละท่านจะเสียค่ารับข้อความเพียงท่านละ 1 บาท และรับคะแนน 1 คะแนนเช่นกันผู้ที่สามารถสะสมคะแนนหรือจำนวนครั้งของการรับส่งข้อความสูงสุด 500 คนจะได้ไปร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกกับรายการเกมวัดดวง ทางช่อง 5 เพื่อเหลือ 50 คนและแข่งขันในรอบชนะเลิศชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท

 

เบนดิกซ์ ฯ
จับมือ เอ็มลิงค์ และเจมาร์ท

กิตติ นครชัย กรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นดิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับผู้ใช้รถ บริษัท ฯ จึงได้ร่วมกับบริษัท เอ็ม ลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) จัดโพรโมชันแจกโทรศัพท์มือถือ โมโตโรลา ที 190 โดยลูกค้าสามารถขอสติคเกอร์จากร้านตัวแทนจำหน่ายผ้าเบรคเบนดิกซ์ หรือร้านเจมาร์ท ติดไว้ที่รถ เพื่อร่วมลุ้นรางวัล

นอกจากนี้ยังรับโชคชั้นที่ 2 ส่วนลดทันที 100 บาท เพียงตัดฝากล่องด้านล่างของผ้าเบรคเบนดิกซ์ รุ่นใดก็ได้พร้อมใบปลิว ไปที่ร้านเจมาร์ท เพื่อซื้ออุปกรณ์เสริมโทรศัพท์ชุด SAFETY SET จากราคาปกติและอุปกรณ์เสริมภายใต้ยี่ห้อเจมาร์ท ได้ในราคาพิเศษ

ทั้งนี้จากสภาพตลาดผ้าเบรคในปีนี้ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8-10 และมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง สำหรับในปี 2546 แนวโน้มตลาดผ้าเบรคยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามอัตราการขยายตัวของรถยนต์คาดว่าจะสูงเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 และคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้ารัฐบาลจะออกกฎหมายควบคุมให้รถยนต์ต้องผ่านการตรวจสอบ ระบบเบรคให้มีมาตรฐานสากล

 

เทคโนเซล ฯ
สร้างโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่าจากนโยบายการคืนกำไรให้สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับรายการ โรงเรียนของหนู มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดเชียงใหม่ด้วยการจัดโครงการ “ลามีนาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษาแล้วยังถือว่าเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย และลามีนาโดยบริษัทจะแบ่งเงินรายได้จากการจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ลามีนา ทุกกล่อง กล่องละ 150 บาทเมื่อมอบให้เป็นทุนในการสร้างอาคารเรียนถาวร ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะได้เงินครบจำนวน 200,000 บาท เพื่อให้เพียงพอกับการก่อสร้างอาคารเรียน 1 หลัง

 

คาลเท็กซ์ ฯ (เชฟรอน เท็กซาโก)
ร่วมมือดิสคัฟเวอรี เน็ทเวิร์คส

เกนน์ เวคเคอร์ลิน ผู้จัดการทั่วไป คาลเทกซ์ เปิดเผยว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่คุณสามารถกำหนดเองได้แต่งบางครั้งคุณก็ต้องการความช่วยเหลือเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อให้คุณสามารถก้าวเดินต่อไปได้ CROSSINGSสารคดีที่เชิดชูผู้คนที่ได้ใช้ความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่รวมถึงคนรอบข้างที่มีส่วนช่วยเหลือเขาเหล่านั้นให้ก้าวเดินต่อไปตามทางสู่ชีวิตที่เปลี่ยนไป

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นรากฐานสำหรับซีรีส์ CROSSINGS ระหว่าง คาลเทกซ์ และดิสคัฟเวอรีซึ่งจึงประกาศที่จะผลิตรายการสารคดีชุด CROSSINGS ที่มุ่งนำเสนอความสำเร็จของผู้คนให้ทุกสาขาอาชีพทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยซีรีส์ชุดนี้จะออกอากาศรวม 12 ตอน รวม 3 ปีซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พย. 2545 เวลา 19.00 น.ทาง ยูบีซี 43

 

เมกไกวส์ ฯ
ร่วมมือ รยสท.

ดำรง วัธนเวคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกไกวส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) มอบข้อเสนอพิเศษเป็น VIP SERVICE สำหรับสมาชิกของ รยสท. ด้วยส่วนลดพิเศษร้อยละ 30 สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์โพรดัคส์ของเมกไกวส์ พร้อมส่วนลดพิเศษร้อยละ 10 ให้กับสมาชิกของรยสท. ในการเข้ารับบริการ PCS หรือโพรแกรมฟื้นฟูสภาพผิวสีรถของเมกไกวส์

โดยสมาชิกของ รยสท. สามารถเลือกใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการเมกไกวส์ ศรีนครินทร์ หรือการเข้ามาใช้บริการภายในสมาคม ฯ โดยไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่ต้องโทรนัดล่วงหน้า 1 วันทำการ และสำหรับการเรียกใช้บริการนอกสถานที่จะต้องเสียค่าบริการพิเศษครั้งละ 200 บาท หรือใช้บริการ 2 คันขึ้นไปไม่เสียค่าบริการพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกรวมถึงการให้บริการตรวจสอบสภาพผิวสีรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการอื่นๆอีกมากมายขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์ ทั้งนี้การบริการภายใต้เงื่อนไขดังกล่าวจะมอบสิทธิพิเศษจนถึงวันที่ 28กุมภาพันธ์ 2546 นี้เท่านั้น

เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ฯ
เผยโฉมรูปแบบใหม่

แซม ฮันนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ มุ่งมั่นและตั้งใจที่ต้องการให้ธุรกิจนี้เติบโตหลังจากการซื้อกิจการต่อจากแมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์ ด้วยการเสนอบริการหลักๆ 2 ประการ คือ บำรุงรักษาตามระยะทางซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อดูแลให้รถยนต์ของลูกค้ามีสภาพสมบูรณ์ตลอดระยะการใช้งานลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนำรถเข้ารับบริการเมื่อไร

นอกจากนี้ยังบริการบำรุงรักษาเฉพาะทางแบบเร่งด่วน ซึ่งเป็นบริการเดิมที่ แมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์เคยให้บริการอยู่ ซึ่งบริการเหล่านั้ควบคุมมาตรฐานด้วยระบบคอมพิวเตอร์และเครื่องมืออันทันสมัย

พร้อมกันนี้เพื่อมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าภายใต้แนวคิด “ULTIMATE TREATMENT OF CUSTOMER”
บริษัทได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการรับจองเวลาเข้าใช้บริการเพื่อประหยัดเวลาของลูกค้าโดยลูกค้าสามารถโทรศัพท์มานัดเวลาเข้ารับบริการ พร้อมสอบถามค่าบริการได้ล่วงหน้า

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดศูนย์บริการ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ให้ครบ 10 สาขา โดยในช่วงแรกเริ่มจากกรุงเทพ ฯ ก่อนโดยคาดว่าศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะช่วยให้บริษัท มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 1-2 จากปีที่แล้วและสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดบำรุงรักษารถยนต์ด้วยส่วนแบ่งร้อยละ 10

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UMVGg
อัพเดทล่าสุด
6 Apr 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th