บทความ

เอสโซ่ ฯ แต่งตั้งผู้บริหาร/บริดจสโตน ฯแต่งตั้งผู้อำนวยการ/ดีแทค จัดกิจกรรมชิงเงินล้าน/เบนดิกซ์ ฯ จับมือ เอ็มลิงค์ และเจมาร์ท


เอสโซ่ ฯ
แต่งตั้งผู้บริหาร

บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน บริษัทในเครือ เอกซอนโมบิล ประกาศ แต่งตั้ง เดวิด เลวีย์ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย แทน JAIME SPELLINGSซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการด้านธุรกิจน้ำมัน สำหรับเรือเดินสมุทรทั่วโลก บริษัทการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิง เอกซอนโมบิล

ทั้งนี้ เดวิด เลวีย์ มีหน้าที่รับผิดชอบการบริหารงานบริการธุรกิจโดยรวมของบริษัท รวมทั้งบริษัทในเครือของเอกซอนโมบิล ในประเทศไทยด้วย โดยก่อนหน้าที่จะมารับตำแหน่งในประเทศไทยเคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายบัญชี ของกลุ่มบริษัทในเครือเอกซอนโมบิลในกลุ่มประเทศเบเนลักซ์

 

บริดจสโตน ฯ
แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่

บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แทน อากิระ คาวาเสะ ซึ่งย้ายไปรับตำแหน่งที่ บริษัท บริดจสโตนคอร์พอเรชันประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ โยชิอะกิ ฮิระอิชิ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่จะมีหน้าที่ดูแลบริหารงานในส่วนการตลาดทั้งหมด ตั้งแต่ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการขายฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายวางแผนและฝึกอบรม ฝ่ายส่งออกและนำเข้า รวมทั้งฝ่ายขายโรงงานประกอบรถยนต์โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมารับตำแหน่งในประเทศไทยนั้นทำงานอยู่ที่ บริดจสโตน ฯ ที่ประเทศญี่ปุ่น

ดีแทค
จัดกิจกรรมชิงเงินล้าน

วรรณา สวัสดิกูล ผู้อำนวยการกลุ่มงานการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าด้วยเป้าหมายการบริการโทรศัพท์มือถือที่แตกต่าง หลังจากที่ได้ปรับบุคลิกของ ดีพร้อม ใหม่และต้องการตอบสนองลูกค้าแต่ละกลุ่มซึงมีความชอบที่แตกต่างกันภายใต้การวิเคราะห์และงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค บริษัทจึงได้แนะนำบริการเสริมรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับกิจกรรม “รวมพลคนช่างรู้สึก”สำหรับผู้ที่นิยมการส่งข้อความสั้นหรือ SMS และยังมีสิทธิ์รับรางวัลเงินสดถึง 1 ล้านบาท

โดยบริการเสริมดังกล่าวจะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจถึงบุคลิกใหม่ ของดีพร้อมโดยลูกค้าสามารถเข้าร่วมแสดงความรู้สึกได้ในห้องต่างๆ ที่แบ่งตามกลุ่มอารมณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือด้วยบริการ SMS ซึ่งได้จัดแบ่งไว้ 4 รูปแบบ คือ สุข เศร้า เหงา และรัก โดยลูกค้าสามารถสมัครร่วมแสดงความรู้สึกในกลุ่มต่างๆได้ตามต้องการ

สำหรับค่าบริการนั้นจะเสียค่าบริการข้อความละ 3 บาท โดยจะส่งให้จำนวนกี่ท่านก็ได้ และจะได้รับ 3 คะแนนส่วนการรับข้อความแต่ละท่านจะเสียค่ารับข้อความเพียงท่านละ 1 บาท และรับคะแนน 1 คะแนนเช่นกันผู้ที่สามารถสะสมคะแนนหรือจำนวนครั้งของการรับส่งข้อความสูงสุด 500 คนจะได้ไปร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกกับรายการเกมวัดดวง ทางช่อง 5 เพื่อเหลือ 50 คนและแข่งขันในรอบชนะเลิศชิงเงินรางวัล 1 ล้านบาท

 

เบนดิกซ์ ฯ
จับมือ เอ็มลิงค์ และเจมาร์ท

กิตติ นครชัย กรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นดิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้า และการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับผู้ใช้รถ บริษัท ฯ จึงได้ร่วมกับบริษัท เอ็ม ลิงค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) จัดโพรโมชันแจกโทรศัพท์มือถือ โมโตโรลา ที 190 โดยลูกค้าสามารถขอสติคเกอร์จากร้านตัวแทนจำหน่ายผ้าเบรคเบนดิกซ์ หรือร้านเจมาร์ท ติดไว้ที่รถ เพื่อร่วมลุ้นรางวัล

นอกจากนี้ยังรับโชคชั้นที่ 2 ส่วนลดทันที 100 บาท เพียงตัดฝากล่องด้านล่างของผ้าเบรคเบนดิกซ์ รุ่นใดก็ได้พร้อมใบปลิว ไปที่ร้านเจมาร์ท เพื่อซื้ออุปกรณ์เสริมโทรศัพท์ชุด SAFETY SET จากราคาปกติและอุปกรณ์เสริมภายใต้ยี่ห้อเจมาร์ท ได้ในราคาพิเศษ

ทั้งนี้จากสภาพตลาดผ้าเบรคในปีนี้ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 8-10 และมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง สำหรับในปี 2546 แนวโน้มตลาดผ้าเบรคยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตามอัตราการขยายตัวของรถยนต์คาดว่าจะสูงเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 และคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้ารัฐบาลจะออกกฎหมายควบคุมให้รถยนต์ต้องผ่านการตรวจสอบ ระบบเบรคให้มีมาตรฐานสากล

 

เทคโนเซล ฯ
สร้างโรงเรียนถิ่นทุรกันดาร

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด เปิดเผยว่าจากนโยบายการคืนกำไรให้สังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับรายการ โรงเรียนของหนู มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดเชียงใหม่ด้วยการจัดโครงการ “ลามีนาสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน”

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือเด็กที่ขาดโอกาสทางการศึกษาแล้วยังถือว่าเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย และลามีนาโดยบริษัทจะแบ่งเงินรายได้จากการจำหน่ายฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ลามีนา ทุกกล่อง กล่องละ 150 บาทเมื่อมอบให้เป็นทุนในการสร้างอาคารเรียนถาวร ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะได้เงินครบจำนวน 200,000 บาท เพื่อให้เพียงพอกับการก่อสร้างอาคารเรียน 1 หลัง

 

คาลเท็กซ์ ฯ (เชฟรอน เท็กซาโก)
ร่วมมือดิสคัฟเวอรี เน็ทเวิร์คส

เกนน์ เวคเคอร์ลิน ผู้จัดการทั่วไป คาลเทกซ์ เปิดเผยว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่คุณสามารถกำหนดเองได้แต่งบางครั้งคุณก็ต้องการความช่วยเหลือเล็กๆ น้อย ๆ เพื่อให้คุณสามารถก้าวเดินต่อไปได้ CROSSINGSสารคดีที่เชิดชูผู้คนที่ได้ใช้ความสามารถของพวกเขาอย่างเต็มที่รวมถึงคนรอบข้างที่มีส่วนช่วยเหลือเขาเหล่านั้นให้ก้าวเดินต่อไปตามทางสู่ชีวิตที่เปลี่ยนไป

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นรากฐานสำหรับซีรีส์ CROSSINGS ระหว่าง คาลเทกซ์ และดิสคัฟเวอรีซึ่งจึงประกาศที่จะผลิตรายการสารคดีชุด CROSSINGS ที่มุ่งนำเสนอความสำเร็จของผู้คนให้ทุกสาขาอาชีพทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยซีรีส์ชุดนี้จะออกอากาศรวม 12 ตอน รวม 3 ปีซึ่งออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 พย. 2545 เวลา 19.00 น.ทาง ยูบีซี 43

 

เมกไกวส์ ฯ
ร่วมมือ รยสท.

ดำรง วัธนเวคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกไกวส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (รยสท.) มอบข้อเสนอพิเศษเป็น VIP SERVICE สำหรับสมาชิกของ รยสท. ด้วยส่วนลดพิเศษร้อยละ 30 สำหรับการซื้อผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคอนซูเมอร์โพรดัคส์ของเมกไกวส์ พร้อมส่วนลดพิเศษร้อยละ 10 ให้กับสมาชิกของรยสท. ในการเข้ารับบริการ PCS หรือโพรแกรมฟื้นฟูสภาพผิวสีรถของเมกไกวส์

โดยสมาชิกของ รยสท. สามารถเลือกใช้บริการได้ที่ศูนย์บริการเมกไกวส์ ศรีนครินทร์ หรือการเข้ามาใช้บริการภายในสมาคม ฯ โดยไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่ต้องโทรนัดล่วงหน้า 1 วันทำการ และสำหรับการเรียกใช้บริการนอกสถานที่จะต้องเสียค่าบริการพิเศษครั้งละ 200 บาท หรือใช้บริการ 2 คันขึ้นไปไม่เสียค่าบริการพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกรวมถึงการให้บริการตรวจสอบสภาพผิวสีรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงบริการอื่นๆอีกมากมายขึ้นอยู่กับประเภทของรถยนต์ ทั้งนี้การบริการภายใต้เงื่อนไขดังกล่าวจะมอบสิทธิพิเศษจนถึงวันที่ 28กุมภาพันธ์ 2546 นี้เท่านั้น

เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ฯ
เผยโฉมรูปแบบใหม่

แซม ฮันนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ มุ่งมั่นและตั้งใจที่ต้องการให้ธุรกิจนี้เติบโตหลังจากการซื้อกิจการต่อจากแมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์ ด้วยการเสนอบริการหลักๆ 2 ประการ คือ บำรุงรักษาตามระยะทางซึ่งเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อดูแลให้รถยนต์ของลูกค้ามีสภาพสมบูรณ์ตลอดระยะการใช้งานลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนำรถเข้ารับบริการเมื่อไร

นอกจากนี้ยังบริการบำรุงรักษาเฉพาะทางแบบเร่งด่วน ซึ่งเป็นบริการเดิมที่ แมกซ์ ออโต เอกซ์เพรสส์เคยให้บริการอยู่ ซึ่งบริการเหล่านั้ควบคุมมาตรฐานด้วยระบบคอมพิวเตอร์และเครื่องมืออันทันสมัย

พร้อมกันนี้เพื่อมุ่งมั่นสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าภายใต้แนวคิด “ULTIMATE TREATMENT OF CUSTOMER”
บริษัทได้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยบริการรับจองเวลาเข้าใช้บริการเพื่อประหยัดเวลาของลูกค้าโดยลูกค้าสามารถโทรศัพท์มานัดเวลาเข้ารับบริการ พร้อมสอบถามค่าบริการได้ล่วงหน้า

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดศูนย์บริการ เชลล์ ออโต้เซิร์ฟ ให้ครบ 10 สาขา โดยในช่วงแรกเริ่มจากกรุงเทพ ฯ ก่อนโดยคาดว่าศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะช่วยให้บริษัท มียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 1-2 จากปีที่แล้วและสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดบำรุงรักษารถยนต์ด้วยส่วนแบ่งร้อยละ 10

 



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/UMVGg

บทความที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th