แวดวงรถยนต์

อำลาสนามกองบิน 2 ลพบุรี กับว่าที่แชมพ์ประเทศไทย รายการ “ไทยแลนด์


ไทยแลนด์ แกรนด์ ทัวริง คาร์ สนามที่ 4 กับการแข่งขันในรุ่น “จีซี” หรือ “สปอร์ท แกรนด์ แชมเพียน” ซึ่งดำเนินการแข่งขันโดย บริษัท เอม เรซซิ่ง โพรเจค จำกัด เป็นสนามอำลากองบิน 2 จ.ลพบุรี ซึ่งในสนามนี้มีการเปลี่ยนแปลงกฎกติกาเล็กน้อย จากการเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนยาง หลังจากรอบที่ 11 มาเป็นแบบจะเปลี่ยนก็ได้หรือไม่เปลี่ยนก็ได้ โดยกรรมการจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเซอร์วิศของทีม เป็นการพิจารณาของหัวหน้าทีมหรือผู้จัดการทีมเท่านั้น ทำให้สนามนี้มีรถยนต์เข้าเซอร์วิศเพื่อเปลี่ยนยางที่มีร่องรีดน้ำอยู่เป็นส่วนใหญ่ แต่มีอยู่ 2-3 คันเท่านั้นที่ตัดสินใจใช้ยางสลิค

 

รถยนต์ที่เข้าตำแหน่งสตาร์ทอันดับแรก โดยคัดเลือกจากผลการควอลิฟาย คือ สุพจน์ กสิกรรม สตาร์ทอันดับแรก ใช่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ดีตลอดไป หลังจากไฟเขียวสว่างขึ้น สุพจน์ นำอยู่แค่รอบเดียวเท่านั้น ก็พลาดท่าให้กับอดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยโตโยตาคือ ขจรศักดิ์ ศักดิ์ศิริเวชกุล และตามมาติดๆ กับ ชญานิน เทพาคำ ทำให้อันดับผู้นำมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด จนมารอบที่ 7 ขจรศักดิ์ เสียหลักเกิดหมุนในโค้ง อันดับของผู้นำจึงกลายเป็นรถของ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ หมายเลข 18 โดยในขณะนั้นสภาพสนามเริ่มแห้งบ้างแล้ว ทำให้ยางสลิคของรถแข่งบางคันทำงานได้เต็มที่ อันดับเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอีก มีรถแข่งหลายคันที่เปลี่ยนยางกันบ้างแล้ว จากยางเดิมที่เป็นแบบร่องรีดน้ำมาเป็นยางสลิค ทำให้เสียเวลาในการเข้าพิท ซึ่งรถที่นำอยู่เป็นรถของแมน มานิตย์ ตามด้วย ปิติ ภิรมย์ภักดี ทีมสิงห์ ฮาโวลีน หมายเลข 11 และเกาะติดสถานการณ์ไม่แพ้กันคือรถหมายเลข15 ธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี ทีมสิงห์ /คาลเทกซ์ ฮาโวลีน บี ที่ยังรักษาตำแหน่งได้เหนียวแน่น ซึ่งกว่าจะจบการแข่งขันในสนามนี้ ทำให้ผู้ชมที่มานั่งเชียร์ในสนามนั่งไม่ติดเหมือนกัน และหลังจากธงตาหมากรุกโบกสะบัด เพื่อประกาศว่าเกมการแข่งขันสิ้นสุดลง รถที่ผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรก คือรถหมายเลข 19 แมน และที่ 2 รถหมายเลข 11 ปิติ ทีม สิงห์ ฮาโวลีน และที่ 3 รถหมายเลข 15 ธนะวุฒิ ทีม สิงห์/คาลเทกซ์ ฮาโวลีน บี

 

หลังจากขึ้นแท่นรับถ้วยรางวัลกันเป็นที่เรียบร้อย คะแนนเก็บที่สะสมกันมาทำให้ผู้จัดการทีมแต่ละทีม สามารถวางแผนได้ล่วงหน้า ว่าสนามสุดท้ายจะจัดการให้นักแข่งในทีม ขับอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ โดยคะแนนเก็บสะสมในรุ่นนี้ ผู้นำคือ ปิติ ทีม สิงห์ ฮาโวลีน ซึ่งมีคะแนนนำห่างจาก ธนะวุฒิ ทีม สิงห์/คาลเทกซ์ ฮาโวลีน บี อยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น แม้ว่าจะเป็นเครือญาติกันแต่ในเกมการแข่งขัน คงยอมกันไม่ได้แน่นอน คอยจับตาดูในสนามหน้า ที่พีระฯ เซอร์กิท พัทยา ในวันที่ 23-24 พย. นี้

 

กับเกมการแข่งขันและรูปแบบของสนามที่เปลี่ยนไป รวมถึงการวางแผนของผู้จัดการทีมแข่งแต่ละคนผลิตภัณฑ์ที่ทีมแข่งเลือกใช้ ก็เป็นส่วนหนึ่งทีมทำให้ทีมประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน อย่างทีมที่มีคะแนนนำสะสมอยู่ในขณะนี้ คือทีม สิงห์ ฮาโวลีน ซึ่งเลือกใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100 เปอร์เซนต์ อย่าง คาลเทกซ์ ฮาโวลีน ฟูลลีซินเธทิค ที่สามารถทนความร้อนของเครื่องยนต์ในรอบสูง และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด โดยผ่านการทดสอบอย่างทนทรหด ในสนามแข่งขัน คุณจึงมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้รถยนต์ของคุณอยู่คู่ไปกับคุณตลอดเส้นการเดินทาง



------------------------------
เรื่องโดย : บุญสง่า วงศ์รัศมีธรรม
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2545
คอลัมน์ : แวดวงรถยนต์
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/LUV7S

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน