บทความ

โฟล์คสวาเกน โพโล แวเรียนท์/ฮัมเมอร์ เอช 2 เอสวีที


หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว โพโล ใหม่ โฟล์คสวาเกน จึงพัฒนารูปแบบของ
แวเรียนท์ เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ใช้รถ โดยแนะนำรถยนต์ใหม่ 2 รุ่น คือ โพโล แวกอน
และ จีทีไอ คาดว่าจะออกจำหน่ายในปลายปี 2002 พร้อมทั้งเปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซล จีดีไอ ด้วย

โพโล จีทีไอ ยังคงใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร 16 วาล์ว 125 แรงม้า ซึ่งแรงที่สุด
ในบรรดาโพโลที่ออกใหม่ ตัวถังปรับแต่งเล็กน้อย เช่น กันชนหน้าแบบใหม่ ขอบประตูที่กว้างขึ้น
ล้อมีขนาดใหญ่ขึ้น

ส่วน โพโล แวกอน มีการปรับตัวรถหลายจุดด้วยกัน เช่น ในส่วนท้ายรถ ขยายขนาดกระจกประตู
เสาหลังคาและในส่วนหลังคาด้านท้ายรถ รวมทั้งเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม
ฐานล้อยาวขึ้นเล็กน้อย ส่วนความสูงและความกว้างเท่ากับรุ่นแฮทช์แบค ถ้าไม่ถูกใจกับเครื่องยนต์
จีทีไอ ก็สามารถเลือกใช้เครื่องยนต์แบบต่างๆ ที่ติดตั้งในโพโลรุ่นปกติได้ด้วย

รุ่น โพโล คลาสิค และ ซีดาน แวเรียนท์ ใช้ฐานล้อขนาดเดียวกับรุ่นแวกอน ในรุ่นซีดานที่มีรูปทรง
แบบ 3 กล่อง ได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนใต้และทางตะวันออกของยุโรป รวมทั้งทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา

ส่วนรถประเภท เอมพีวี คือ โพโล แฟมิลี มูเวอร์ ไม่ได้ใช้แชสซีส์ร่วมกับ โพโล แต่ใช้โครงสร้าง
ฐานล่างของ กอล์ฟ รุ่นต่อไป ประตูแบบสไลด์ทั้ง 2 ข้าง การออกแบบภายในมีความหลากหลาย ทำให้
โพโล เอมพีวี เป็นรถที่สมบูรณ์แบบในการใช้งานทั้งในเมืองและนอกเมือง เครื่องยนต์จะแรงขึ้นกว่ารุ่น
โพโลทั่วไป รวมทั้งมีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกด้วย

ฮัมเมอร์ เอช 2 เอสวีที

เจเนอรัล มอเตอร์ส ขยายรูปแบบของ ฮัมเมอร์ ผลิตรถรุ่นใหม่ที่มีขนาดตัวเล็กลงกว่าเดิมเล็กน้อย
มีชื่อเรียกว่า ฮัมเมอร์ เอช 2 เอสวีที โดยไม่ได้ใช้โครงสร้างฐานล่างเดียวกันกับรุ่น เอช 1 แต่ทางจีเอม
พยายามรักษารูปทรงให้ใกล้เคียงกับของเดิม เอช 2 อยู่ในทรงกล่อง หลังคาเรียบ หน้าต่างมีขนาดไม่สูงนัก
กระจกหน้าแบบชิ้นเดียวที่กว้างแต่ไม่สูง

เอช 2 ใช้ฐานล่างจาก รถพิคอัพทรัคขนาดฟูลไซท์ จีเอมที 800 รวมทั้งสปอร์ทอเนกประสงค์รุ่น
ทาโฮ และซับเออร์บัน สามารถใช้งานได้ดีในงานประเภทลุยแบบหนักๆ โดยใช้ระบบรองรับแบบ
เฮฟวี-ดิวที เช่นเดียวกับ ซับเออเบอร์น

เครื่องยนต์จาก จีเอม ในรหัส วอร์เทค วี 8 สูบ 6,000 ซีซี 325 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ
ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานอย่างหนัก พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีอัตราทดต่ำเป็นพิเศษ

เอช 2 เอสวีที จะออกแนะนำตัวในฤดูใบไม้ร่วง ปีนี้ นอกจากนี้ จีเอมยังมีอีกเวอร์ชันที่เรียกว่า
“เอช 2 เอสยูที” รถ 4 ประตู พร้อมกระบะท้าย โดยมีประตูเปิดทะลุจากห้องโดยสารไปยังด้านท้ายรถ
เพื่อขนสัมภาระขนาดใหญ่

รถต้นแบบล่าสุด มีการปรับเปลี่ยนจากที่ออกแบบไว้หลายจุดด้วยกัน รวมทั้งที่ติดตั้งแผ่นป้ายทะเบียน
ด้านท้าย ไฟท้ายแบบชิ้นเดียวแทนที่จะเป็นทรงกล่องแยก 3 ชิ้น บันไดข้างเพื่อความสะดวกในการเข้า-ออก
ขอบล่างคาดด้วยสีดำเพื่อความเข้ม

เอช 2 เอสวีที จะเปิดตัวในปี 2004 คอฮัมเมอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดเด็ดขาด



------------------------------
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2545
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/FnmU4
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

Porsche 911 ใหม่ เจเนอเรชันที่ 8
Mercedes-AMG A 45 ฮอทแฮทช์ 400 แรงม้า
Mercedes-Benz ปรับโฉม GLC