X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
รู้ทันเทคนิค
21 Oct 2021
REALWEAR HMT-1 แว่นตาซ่อมบำรุงสุดล้ำจาก FORD
ในห้วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคุ้นเคยกับการติดต่อสื่อสารระหว่างตัวรถ และระบบออนไลน์มากขึ้น ตัวอย่างชัดเจน คือ การติดต่อผ่านช่องทางการสื่อสารที่เราใช้กันประจำอย่าง “มือถือ”
การสื่อสารออนไลน์ ใช้กับรถยนต์ตั้งแต่ยุค 90
หลายคนอาจคิดว่า มันคือเรื่องใหม่สำหรับรถยนต์ อันที่จริงมันเริ่มมานานมากแล้ว นับตั้งแต่การเริ่มนำโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเข้ามาติดตั้งในรถยนต์ตั้งแต่ยุค 90 เป็นต้นมา แต่การสื่อสารที่น่าสนใจมากๆ คือ การสื่อสารระหว่างฝ่ายเทคนิคที่อยู่คนละซีกโลก ในการใช้ซ่อมบำรุง หรืออัพเดทข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ ผ่านสายโทรศัพท์ในยุคแรกๆ ก่อนจะมาเป็นการติดต่อสื่อสารผ่านสัญญาณแบบดิจิทอลในอากาศ การซ่อมบำรุง หรือการแก้ปัญหาทางด้านเทคนิคผ่านการติดต่อสื่อสารแบบเรียลไทม์ นับว่าช่วยย่นระยะเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการบริการลูกค้าได้มาก ไม่ต้องมานั่งพิมพ์แล้วส่งเมล์ กว่าจะวิเคราะห์ปัญหา หรือหาหนทางแก้ไขก็ใช้เวลานานมาก
ใช้แว่นตาอัจฉริยะ สื่อสารออนไลน์กับวิศวกรส่วนกลาง
วันนี้ทาง FORD (ฟอร์ด) ประเทศไทย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของทีมช่างเทคนิคให้มีความสะดวก รวดเร็ว แม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี REALWEAR HMT-1 เป็นแว่นตาที่สามารถเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างวิศวกรฝ่ายเทคนิคส่วนกลาง กับช่างเทคนิค ที่กำลังให้บริการลูกค้าในศูนย์บริการ ช่วยให้วิศวกรจากส่วนกลางสามารถช่วยเหลือหน้างานจริงจากระยะไกลได้อย่างทันท่วงที ในเคสที่มีความซับซ้อนทางเทคนิคซึ่งยากในการอธิบายด้วยคำพูด หรือตัวหนังสือ เพราะการวิเคราะห์ข้อบกพร่องนั้นต้องใช้องค์ประกอบทั้งการมองเห็น หรือการได้ฟังจากเสียงผิดปกติ ซึ่ง FORD ได้นำมาใช้ในศูนย์บริการทั้ง 110 แห่ง เป็นที่เรียบร้อย
ระบบเสียงต้องดี ระบบภาพต้องคมชัด
จุดเด่นที่น่าสนใจ คือ การสั่งการผ่านระบบเสียงประสิทธิภาพสูง ช่วยขจัดเสียงรบกวนที่ไม่จำเป็นเพื่อให้อีกฝั่งได้ยินเสียงที่ถูกต้อง ตรงกับความเป็นจริง ในระหว่างที่กำลังใช้มือทั้ง 2 ข้าง ทำการซ่อมบำรุง ทำงานร่วมกับกล้องพร้อมหน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง รวมถึงระบบไฟส่องสว่างในตัว เพื่อให้ฝ่ายเทคนิคสามารถเห็นภาพ และเสียงที่คมชัด เพื่อให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถลดระยะเวลา เพิ่มความแม่นยำในการทำงาน ช่วยให้ลูกค้าลดระยะเวลาในการรอคอย และได้รับการแก้ไขที่ตรงจุด
วิศวกรเทคนิคสามารถจับภาพ และควบคุมกล้องได้เอง
REALWEAR FORESIGHT CLOUD SERVICES เทคโนโลยีในการทำงานแบบไร้สาย ช่วยให้ทีมวิศวกรฝ่ายเทคนิค สามารถจับภาพหน้าจอ หรือควบคุมทิศทางของกล้องเองได้ เพื่อมองหาจุดผิดปกติ และสามารถส่งข้อความกลับไปยังหน้าจอแสดงผลที่ REALWEAR ได้โดยตรงในทันที โดยเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลระบบคลาวด์ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการค้นข้อมูลไฟล์เอกสารต่างๆ ในการสนับสนุนช่างเทคนิคที่กำลังลงมือปฏิบัติงานอยู่ อาทิ ไดอแกรม วงจรไฟฟ้า หรือชิ้นส่วนต่างๆ โดยช่างไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาด้วยตัวเอง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พหลฯ 30
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2564
คอลัมน์ Online : รู้ทันเทคนิค
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/387296
แชร์บทความ
คำค้นหา
REALWEAR HMT-1
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
REALWEAR HMT-1
รู้ทันเทคนิค
20 Oct 2021
REALWEAR HMT-1 แว่นตาซ่อมบำรุงสุดล้ำจาก FORD
ธุรกิจ
5 Aug 2021
Ford เปิดตัวเทคโนโลยีช่วยเหลือระยะไกล
บทความแนะนำ คอลัมน์
รู้ทันเทคนิค
รู้ทันเทคนิค
18 Mar 2024
ปลดลอครถด้วยใบหน้า เทคโนโลยีจาก CONTINENTAL
รู้ทันเทคนิค
25 Feb 2024
รถจอดนิ่ง ทำไมพัดลมแอร์ทำงาน ?
รู้ทันเทคนิค
21 Jan 2024
TANK 300 กับเทคโนโลยีสำหรับการลุย
รู้ทันเทคนิค
22 Dec 2023
HONDA SENSING ELITE ระบบความปลอดภัยยุคใหม่
รู้ทันเทคนิค
22 Nov 2023
หน้าจอรูปตัว V เทคโนโลยีจาก CONTINENTAL ใน HYUNDAI KONA 2023
ดูต่อในคอลัมน์ รู้ทันเทคนิค