จากการทดลองขับ พบว่า MUSTANG MACH-E เป็นรถที่เร็ว และมีเสียงที่เงียบสนิท การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนได้อย่างนุ่มนวล และต่อเนื่อง แต่ก็ทำให้ขาดรสชาติของการขับเจ้าม้าป่า MUSTANG ในอดีตที่มีซุ่มเสียงจากท่อไอเสียคำรามเร้าใจ ราคาค่าตัวอยู่ในเกณฑ์เหมาะสม แต่ในเรื่องของอัตราเร่ง ความเร็ว ระยะการเดินทางที่ทำได้จากกระแสไฟในแบทเตอรี ยังเป็นรอง TESLA (เทสลา) อยู่พอสมควรทีเดียว จากการทดสอบการยึดเกาะถนนในสถานีสกิดเพด MUSTANG ทำได้ 0.85 จี ในขณะที่ FORD EDGE ST (ฟอร์ด เอดจ์ เอสที) มีค่า 0.89 จี ส่วน TESLA ทำได้ถึง 0.88 จี เลยทีเดียว เกียร์ในตำแหน่ง L ของ MACH-E จะมีอัตราทดเดียว เหมาะสำหรับการช่วยชะลอความเร็วขณะที่ขับลงทางลาดชัน
ถึงแม้ว่า FORD MUSTANG MACH-E จะมีสมรรถนะด้านต่างๆ เป็นรอง TESLA อยู่พอสมควร แต่ด้วยราคา ความอเนกประสงค์ในการใช้งาน การออกแบบที่สวยงามทั้งภายนอก และภายใน ฯลฯ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรถ EV ต้องหันมาพิจารณา MUSTANG MACH-E อีกครั้งก่อนตัดสินใจเลือกซื้อรถ EV มาใช้งานสักคัน
คุณรู้หรือไม่ ?
FORD MUSTANG MACH-E ได้ติดตั้งเทคโนโลยี OVER-THE AIR SOFTWARE UPDATES หรือระบบอัพเดทซอฟท์แวร์ แบบ REAL-TIME DATA เพื่อค้นหาสถานีชาร์จไฟ หรือ CHARGER ที่พร้อมให้บริการใกล้ที่สุดกับตำแหน่งรถของเรา แถมยังมาพร้อมระบบที่ทันสมัยต่างๆ รวมไปถึงการรองรับระบบชำระเงินออนไลน์ของค่าย FORD ที่ชื่อว่า FORD PASS ที่คล้ายกับระบบ APPLE PAY อีกด้วย