HONDA HR-V คอมแพคท์ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เจเนอเรชันล่าสุด ยังไม่ได้ฤกษ์เปิดตัวในบ้านเรา ซึ่งน่าจะเป็นเพราะสถานการณ์ COVID-19 แต่เชื่อว่าผู้บริโภคชาวไทยจะได้สัมผัสกับรถรุ่นนี้แบบตัวเป็นๆ ภายในปีนี้แน่นอน ทีมนักออกแบบของเรามีความคิดเห็นกับรถรุ่นนี้อย่างไร เชิญติดตามภายนอก ภัทรกิติ์ : ช่วงนี้เท่าที่ผมสังเกต กรอบการออกแบบของ HONDA (ฮอนดา) เริ่มชัดเจนมากขึ้น โดยเน้นด้านรูปลักษณ์ภายนอกแบบตรงๆ แบนๆ หรือมีลักษณะหัวตก ท้ายตก เหมือน HONDA ACCORD (ฮอนดา แอคคอร์ด) เจเนอเรชัน 10 หรือไม่ก็แบบตรงๆ เส้นสายสะอาดตาแบบ HONDA CITY (ฮอนดา ซิที) และ HONDA CIVIC (ฮอนดา ซีวิค) โดยเฉพาะ HONDA HR-V (ฮอนดา เอชอาร์-วี) คันนี้ ถ้าเทียบกับรุ่นที่แล้ว ดูเหมือนมาจากคนละโลกกันเลย ตัวที่แล้วดูกระชับเป็นรูปทรงมากกว่า แต่ตัวนี้ดูจะยืดๆ ไปหน่อย ซึ่งมีข้อดี คือ ประตูหลังยาวมาก ทำให้ขึ้น/ลงสะดวก ซึ่งน่าจะเป็นการแก้ปัญหาจากตัวเก่าที่ดูคับแคบ รูปทรงมาแนวๆ MAZDA CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) ที่อยู่ในเซกเมนท์เดียวกัน ซุ้มล้อ หรือเฟนเดอร์ ไม่มีลูกเล่นอะไร การออกแบบดูเรียบสะอาด ทำให้สงสัยว่ามีดีไซจ์นอะไรใหม่บ้างหรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องไปดูคันจริงว่ามีความสะอาดหมดจดแบบที่เห็นในภาพจริงไหม ผมรู้สึกชอบกระจังหน้าที่ออกแบบมาได้ดี และด้านหน้าของรถรุ่นนี้ ผมว่าสวยที่สุดแล้ว เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ของ HONDA ดูลงตัวไม่ขัดตา โดยเฉพาะโครเมียมที่ดูมีเสน่ห์โดดเด่น ขณะที่ด้านท้ายดูสวย แต่ก็ไม่มีอะไรน่าดึงดูด เป็นการออกแบบที่ลงตัว เรียบง่ายมาก อภิชาติ : คาแรคเตอร์ของรถคันนี้ ดูสะอาดมาก เส้นสายด้านหน้าเรียบร้อย ไม่มีความเร้าอารมณ์ใดๆ จะว่าไปแล้ว ก็ดูดีในแนวทางของความอ่อนละมุน ขณะที่ด้านข้างก็ดูจะตอบรับกับตัวกระจังหน้า ด้วยพื้นผิวแบบเรียบๆ กระจังหน้าทำออกมาได้ดี แต่ไม่โดดเด่น ด้านท้ายมีดีไซจ์นที่หมดจด แต่ยังมีจุดพีคให้เห็น เส้นสายการออกแบบทำให้รถดูไม่สูง และไม่หนา ถือว่าเป็นรถที่เรียบง่าย และมีสัดส่วนที่ดี แต่ยังไม่เร้าใจ ภายใน
บทความแนะนำ