รถใหม่ในประเทศ

SUBARU OUTBACK รุ่น 2.5I-T EYESIGHT


*เครื่องยนต์ เบนซิน สูบนอน *ความจุ 2,498 ซีซี *กำลังสูงสุด 188 แรงม้า ที่ 5,800 รตน. *แรงบิดสูงสุด 25.0 กก.-ม. ที่ 3,400-4,600 รตน. *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน 8 จังหวะ *ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

โฉมล่าสุดของครอสส์โอเวอร์รุ่นใหญ่

SUBARU OUTBACK (ซูบารุ เอาท์แบค) คือ รถยนต์ลูกผสมระหว่างสเตชันแวกอน และครอสส์โอเวอร์ โดยใช้พื้นฐานมาจากรถยนต์รุ่น LEGACY (เลกาซี) ตัวถังสเตชันแวกอน ถูกนำมายกความสูง เสริมความบึกบึนรอบคัน กลายเป็นครอสส์โอเวอร์ที่ถูกตั้งชื่อแยกต่างหาก จุดเด่นของ OUTBACK คือ อรรถประโยชน์ในแบบฉบับสเตชันแวกอน และประสิทธิภาพการลุยที่ดีขึ้นจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันขึ้นชื่อของ SUBARU (ซูบารุ)

 

เครื่องยนต์ 188 แรงม้า

ขุมพลังของ OUTBACK โฉมล่าสุด ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบสูบนอน BOXER อันขึ้นชื่อมานานของ SUBARU กับขนาด 2.5 ลิตร กำลังสูงสุด 188 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผัน 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาแบบสมมาตร สามารถปรับเปลี่ยนการส่งกำลังได้หลากหลาย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 9.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 206 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 13.7 กม./ลิตร

 

ระบบ EYESIGHT สุดล้ำสมัย

จุดเด่นของครอสส์โอเวอร์รุ่นนี้ คือ การติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยของ SUBARU มีชื่อเรียกว่า EYESIGHT ทำงานผ่านกล้องมองภาพจำนวน 2 ชุด แม่นยำกว่าเดิม ได้แก่ ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว ระบบช่วยเบรค และควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ ระบบช่วยจัดการคันเร่ง ระบบเตือนเมื่อตัวรถส่ายไปมา ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และควบคุมให้กลับมาในเลน ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่

 

สเปค SUBARU OUTBACK
ราคา 2,699,000 บาท

รุ่น 2.5I-T EYESIGHT
ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว มี
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา มี
ระบบขับเคลื่อนสมบุกสมบัน X-MODE มี
ระบบความปลอดภัย EYESIGHT มี
ไฟหน้าหักเลี้ยวตามพวงมาลัย มี
ระบบกล้องมองรอบคัน มี
โครงสร้างตัวถังแบบใหม่ มี
รองรับ APPLE CARPLAY และ ANDROID AUTO มี

 

รู้หรือไม่ ?

1. SUBARU OUTBACK คือ อีกหนึ่งทางเลือกสายพันธุ์ลุยสำหรับผู้ที่ต้องการการขับขี่ที่ใกล้เคียงกับรถเก๋งแบบสเตชันแวกอน แต่สามารถลุยได้ในระดับหนึ่ง ถือเป็นทางเลือกที่มีความแตกต่างจากตัวลุยเต็มตัวร่วมค่าย นั่นคือ FORESTOR ที่เน้นความบึกบึนมากกว่า แม้จะใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาเหมือนกัน แต่ OUTBACK มีการขับขี่ที่หนึบแน่นกว่า

 

2. สายพันธุ์ของ SUBARU OUTBACK รุ่นแรกทำตลาดตั้งแต่ปี 2537 กับการพัฒนาต่อยอดจาก LEGACY ตัวถังสเตชันแวกอน แต่ OUTBACK จะถูกเสริมความสูง และชุดตกแต่งตัวถังเพิ่มเติม มีส่วนผสมของการเป็นตัวลุยมากขึ้น และได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา

 

3. ทางเลือกของขุมพลังนอกจากเบนซิน 2.5 ลิตร 188 แรงม้า ที่มาเปิดตัวในบ้านเรา (นำเข้าทั้งคัน) ยังมีอีกทางเลือกในเมืองนอก ได้แก่ เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุดถึง 38.3 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.3 วินาที น่าเสียดายที่ไม่มีทำตลาดในบ้านเรา

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

บแรนด์/รุ่น SUBARU OUTBACK MERCEDES-BENZ GLB 200 AUDI Q3 40 QUATTRO
ราคา (บาท) 2,699,000 2,899,000 2,750,000
เครื่องยนต์ เบนซิน เบนซิน เทอร์โบ เบนซิน เทอร์โบ
ความจุ (ซีซี) 2,498 1,332 1,984
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 188/5,800 163/5,500 180/3,900-6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 25.0/3,400-4,600 25.5/1,620-4,000 32.6/1,400-3,940
ระบบส่งกำลัง (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน 8 อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 อัตโนมัติ 7
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 4 2 หน้า 4
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 9.6 9.1 7.8
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 206 207 220
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่  มี ไม่มี ไม่มี
ระบบครูสคอนทโรลแปรผันความเร็ว  มี ไม่มี ไม่มี



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2564
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DO8zI

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน