ผลทดสอบต่างแดน

GMC CANYON AT4 OFF-ROAD PERFORMANCE กระบะหรูพร้อมลุย


GENERAL MOTORS (เจเนอรัล มอเตอร์ส) ได้ผลิตกระบะพรีเมียมรุ่นพิเศษ ภายใต้บแรนด์ GMC CANYON AT4 (จีเอมซี แคนยอน เอที 4) ที่จะมาแทนกระบะรุ่น CANYON ALL TERRAIN (แคนยอน ออลล์ เทอร์เรน) ตัวเดิม มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเชื่อมโยงกับ CHEVROLET COLORADO ZR2 (เชฟโรเลต์ โคโลราโด เซดอาร์ 2) ที่ใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ร่วมกันมากทีเดียว โดยมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่ากระบะรุ่น SIERRA AT4 (สิเอร์รา เอที 4) อย่างเห็นได้ชัด

GMC CANYON มีการผลิตรุ่นพิเศษในชื่อรุ่น OFF-ROAD PERFORMANCE EDITION (ออฟ-โรด เพอร์ฟอร์มานศ์ เอดิชัน) ที่ได้เพิ่มฟังค์ชันต่างๆ เข้ามามากมาย รวมไปถึงระบบช่วยชะลอความเร็วขณะขับลงเนินลาดชัน (HILL DESCENT CONTROL) ผลิตขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่คล่องตัวบนเส้นทางทุรกันดารโหดๆ โดยติดตั้งอุปกรณ์เพื่อปกป้องชิ้นส่วนต่างๆ รอบคันมาเป็นอย่างดี ในขณะที่ต้องผจญภัย มีแผ่นสกิดเพลททำจากวัสดุอลูมิเนียม ป้องกันชิ้นส่วนบริเวณใต้ท้องรถ รวมไปถึงแผงหม้อน้ำด้านล่าง ห้องเกียร์ และเฟืองท้ายที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อน

 

GMC CANYON AT4 OFF-ROAD PERFORMANCE

 

ล้อใช้ขนาด 17 นิ้ว เป็นสีดำออกแบบมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ เช่นเดียวกับปลายท่อไอเสียก็ใช้สีดำเช่นกัน ยางจาก GOODYEAR WRANGLER DURATRAC (กูดเยียร์ แรงเลอร์ ดูราทแรค) ขนาด 31 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับการใช้งานบนทางฝุ่นมากกว่าทางเรียบ และมีเสียงรบกวนค่อนข้างดัง จากรูปแบบของดอกยางเมื่อทดลองขับที่ความเร็ว 100 กม./ชม. บนไฮเวย์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ REAR LOCKER จาก EATON G80 ที่จะทำหน้าที่ลอคเฟืองท้ายโดยอัตโนมัติ เพื่อให้การขับเคลื่อนเต็มไปด้วยประสิทธิภาพและความปลอดภัย

 

GMC CANYON AT4 OFF-ROAD PERFORMANCE

 

ระบบรองรับได้ปรับทูนมาเป็นพิเศษสำหรับการลุยหนัก ด้านหน้าได้ยกความสูงขึ้น 1 นิ้ว ปรับมุมปะทะเพิ่มอีก 35 % เป็น 30 องศา แผงดักลมบริเวณใต้ท้องรถด้านหน้าได้ถูกตัดออกไป เพื่อลดความเสียหายในการปีนป่ายอุปสรรคตามธรรมชาติ

 

เครื่องยนต์ วี 6 สูบ 3.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 308 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดทำได้ 37.9 กก.-ม. มีพละกำลังในการลากจูง 3,175 กก. ความสามารถบรรทุก 694 กก. อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง/นอกเมือง 7.2/10.2 กม./ลิตร หรือ 17/24 ไมล์/แกลลอน ตามลำดับ

 

การควบคุมบังคับรถทำได้น่าประทับใจในทุกสภาพการใช้งาน ให้ความสะดวกสบายในการขับขี่สูง พวงมาลัยตอบสนองได้แม่นยำในการเปลี่ยนทิศทาง ระบบรองรับจะให้ความรู้สึกที่ค่อนข้างแข็งแต่มั่นคงในการขับขี่ เครื่องยนต์ดีเซล วี 6 สูบ เทอร์โบ ให้พละกำลังที่เหลือเฟือในการใช้งาน มีความสามารถในการลากจูงสูงเมื่อเทียบกับบรรดารถคู่แข่ง ระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถใช้งานได้ดี แต่การตกแต่งภายในรถ ยังทำได้ไม่หรูหราเท่าที่ควร และยังขาดตัวช่วยที่ทันสมัยสำหรับผู้ขับขี่ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ตอบสนองการทำงานที่ค่อนข้างช้าไปสักหน่อย อัตราการสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างสูงตามสไตล์รถขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อให้ได้มาซึ่งพละกำลังและแรงบิดมหาศาลในการนำพารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดาย

 

GMC พิคอัพทรัคหรูขนาดมิดไซซ์รุ่นพิเศษ นี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเดินทางผจญภัยไปบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยฝุ่นโคลน หลุมบ่อ ซึ่งรถบางคันอาจผ่านไปได้ไม่ง่ายนัก ความสวยงาม และความปลอดภัยได้ถูกออกแบบมาในทุกจุดของตัวรถอย่างลงตัว โดยที่เจ้าของรถแทบจะไม่ต้องไปติดตั้งอุปกรณ์ใดๆ เพิ่มเติมเลย ความสะดวกสบายในการขับ และโดยสารภายในรถทำได้ดี ไม่ทำให้แฟนพันธุ์แท้ของ GMC ผิดหวังแน่นอน

 

คุณรู้หรือไม่ ?

 

GMC CANYON AT4 OFF-ROAD PERFORMANCE

 

เมื่อรถลงไปวิ่งบนทางฝุ่นที่พร้อมจะพารถลื่นไถลเสียการทรงตัว ระบบ AUTOMATIC LOCKING REAR DIFFERENTIAL จะเข้ามาช่วยเพิ่มการยึดเกาะพื้นถนนที่เป็นกรวดทรายร่วนที่มีความลื่นได้เป็นอย่างดี ด้วยความรวดเร็วแบบอัตโนมัติ โดยทำการควบคุมการส่งกำลังไปที่ล้อคู่หลัง ไม่ให้มีการหมุนฟรี สามารถควบคุมรถให้ปลอดภัยได้ตามต้องการ



------------------------------
เรื่องโดย : พิท&แพดดอก
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2564
คอลัมน์ : ผลทดสอบต่างแดน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/xcbZS

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน