สาระเชิงโฆษณา

ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด


4 WHEELS สัมภาษณ์ ชัยยศ เอี่ยมสมบูรณ์กร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต และจำหน่ายล้อแมก COSMIS, NAYA, FORCE, VALENZA, FATTAH และ AVIRAX รวมถึงยาง ZESTINO และ COSMIS ตั้งเป้าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดล้อแมก มุ่งสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมรุกตลาดยางรถยนต์ COSMIS เต็มสูบ มั่นใจปีนี้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 30 %

4 WHEELS : คุณวางนโยบาย และทิศทางของบริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ไว้อย่างไร ?

 

ชัยยศ : บริษัท พีพี ซุปเปอร์วีลส์ กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ออกแบบ ควบคุมการผลิต และจำหน่ายล้อแมกบแรนด์ไทย 100 % ทั้ง COSMIS, FORCE, NAYA, VALENZA, FATTAH และล่าสุด AVIRAX ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” อีกทั้งยังนำเข้า และจัดจำหน่ายยาง PRIMEWELL รวมถึงออกแบบ และผลิตยางรถยนต์ COSMIS โดยนโยบาย และแผนงานของบริษัทฯ นับจากนี้ คือ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว เน้นคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล ในราคาที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถจับต้องได้ และสิ่งสำคัญ คือ ปลอดภัย

 

4 WHEELS : เพราะเหตุใด จึงแนะนำบแรนด์ AVIRAX ออกสู่ตลาด ?

 

ชัยยศ : การแนะนำบแรนด์ AVIRAX ออกสู่ตลาด เพื่อขยายสินค้าให้ครอบคลุมในทุกเซกเมนท์ของรถยนต์ในเมืองไทย โดย AVIRAX ล้อแมกบแรนด์ใหม่นี้บริษัทฯ ได้วิจัย และพัฒนาให้มีคุณภาพเทียบเท่าบแรนด์ชั้นนำของโลก เพื่อตอบสนองผู้ชื่นชอบการแต่งรถสไตล์สปอร์ทพรีเมียม ทั้งเก๋ง และเอสยูวี

 

AVIRAX เป็นล้อแมกสปอร์ทพรีเมียม ขอบล้อต่างระดับ กลึงเงาสวยงาม ทรงก้านเหมือนศาสตราวุธของจอมทัพ เสริมลายเคฟลาร์ปั๊มชื่อ AVIRAX โคนก้านเป็นรูระบายอากาศเอียงเปิดทิศทางมุมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยระบายความร้อนระบบเบรค และล้อแมกอย่างรวดเร็ว ตัวขอบล้อกลึงเงาลึกด้านในปลายก้านให้อารมณ์เสมือนล้อ 2 ชิ้น

 

ตัวล้อใช้กรรมวิธีผลิตแบบ SEMI-FORGED โดยหล่อล้อด้วยระบบ LOW PRESSURE ลดฟองอากาศ ทำให้มีความแข็งแกร่งสูง ทนต่อแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม จากนั้นเข้าสู่กระบวนการ EXTEND TECH รีดขยายเนื้อล้อแมก ทำให้มีความบางเบา โมเลกุลเนื้อล้อแมกแข็งแกร่ง

 

4 WHEELS : ที่มาของยาง COSMIS TIRE ?

 

ชัยยศ : เดิมบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายยาง ZESTINO ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจุดเด่น ที่มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ทั้งยางสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ สมบุกสมบัน และยางสไตล์ เรซิง ไฮเพอร์ฟอร์มานศ์ เพื่อใช้แข่งขัน และใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน แข็งแรงด้วยโครงผ้าใบ 10 ชั้น เด่นด้านการยึดเกาะถนน ทั้งถนนเปียก และแห้ง โดยปีนี้ ยาง ZESTINO จะใช้กลยุทธ์การสร้างการรับรู้เพิ่มขึ้น

 

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ขยายตลาดยางรถยนต์ จากบแรนด์ COSMIS ขยายสู่ COSMIS TIRE โดยมีชื่อรุ่นว่า PRO SPORT (พโร สปอร์ท) ที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่แบบ HI-PERFORMANCE รองรับการขับขี่ความเร็วสูงได้ถึง 270 กม./ชม. ดอกยาง ASYSIMATIC หรือดอกยางแบบอสมมาตร ดอกยางด้านในเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับไหล่ยาง รองรับการขับขี่แบบสมบุกสมบันสไตล์กระบะ ดอกยางด้านนอกลดเสียงรบกวน และเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ พร้อมสไตล์สปอร์ท มีร่องลึก 4 ร่องบนหน้ายาง ช่วยให้รีดน้ำออกจากหน้ายางได้รวดเร็ว และด้วยโครงสร้างยางที่ออกแบบมาเพื่อการขับขี่เรซิงแต่นุ่มเงียบ จึงเหมาะกับการขับขี่ทั้งถนนแห้ง และถนนเปียก ทเรดแวร์อยู่ที่ 460 ซึ่งสามารถที่จะนำมาขับใช้งานได้ทุกวัน นอกจากสมรรถนะที่ได้จากการขับขี่แล้ว ยังมีความสวยเท่ เพราะปั๊มชื่อบแรนด์ และชื่อรุ่น ลงไปที่ขอบยาง

 

เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2563 วันนี้ครบรอบ 1 ปี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะแนะนำยาง COSMIS ออกสู่ตลาดอีกหลากหลายรุ่น พร้อมพโรโมชันพิเศษ บวม กระแทก แตก ฉีก ภายใน 120 วัน เปลี่ยนใหม่ทันที

 

4 WHEELS : ปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหรือไม่ ?

 

ชัยยศ : บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำตลาดล้อแมกอีกครั้ง ดังนั้น ปีนี้ จะแนะนำล้อแมกรุ่นใหม่ทุกบแรนด์ รวมถึงยังขยายตลาดไปยังล้อแมกรถ 4×4 เนื่องจากกำลังได้รับความนิยมมาก

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่องมาจัดจำหน่ายเพิ่มเติม เป็นอุปกรณ์เสริม และเครื่องมือต่างๆ เช่น นอท อุปกรณ์เคลือบล้อแมก ยาง เพื่อความเงางาม

 

4 WHEELS : ช่องทางการจัดจำหน่าย ?

 

ชัยยศ : ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายกว่า 400 ร้านค้าทั่วประเทศ ยังไม่รวมโชว์รูมรถยนต์ ที่ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มนำผลิตภัณฑ์เข้าไปจำหน่ายมากขึ้น

 

4 WHEELS : การแข่งขันในตลาดของล้อแมก และยาง เป็นอย่างไร ?

 

ชัยยศ : ไทยเป็นประเทศการค้าเสรี ทำให้มีสินค้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาก แต่ปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่จะศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อน รวมถึงระบบโซเชียลมีเดีย และดิจิทอลเข้ามามีบทบาทมาก แม้จะมีสินค้าที่เข้ามาเยอะ แต่ลูกค้าก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และปลอดภัย

 

ในฐานะที่ผมอยู่ในอุตสาหกรรมล้อแมกมานานกว่า 20 ปี จึงอยากให้ผู้บริโภคที่ต้องการจะเปลี่ยนล้อแมก หรือยางรถยนต์แต่ละครั้ง คิดถึงความปลอดภัยก่อนเป็นอันดับแรก เพราะผลิตภัณฑ์ทั้งสองมีความสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัย และชีวิตของผู้ใช้ ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อแต่ละยี่ห้อ ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดถี่ถ้วน

 

4 WHEELS : กลยุทธ์ที่จะใช้เพื่อกลับมาเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง ?

 

ชัยยศ : นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน และนวัตกรรมที่ทันสมัย รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกเซกเมนท์ เน้นการสร้างบแรนด์ และการรับรู้แก่ลูกค้าให้เห็นถึงความสำคัญเรื่องความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การออกบูธแสดงสินค้า และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกสื่อ

 

ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ มีมาตรฐานการผลิต พร้อมมีเกณฑ์คุณภาพของสินค้าส่งออกเป็นที่ตั้งอยู่แล้ว โดยผ่านมาตรฐาน JWL, JWT และ VIA เมื่อผ่านมาตรฐานทั้งหมด และมีการรับประกัน เพื่อให้คนไทยมั่นใจในสินค้าของไทย โดยรับประกันโครงสร้าง 6 ปี และรับประกันสี 6 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นการปฏิวัติการรับประกันล้อแมกในเมืองไทยเลย เมื่อมีปัญหาทางบริษัทฯ จะเปลี่ยนสินค้าให้ทันที

 

4 WHEELS : ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้เท่าไร ?

 

ชัยยศ : ปี 2563 บริษัทฯ มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ประมาณ 6 % ส่วนปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้ามียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 30 %

 

สนใจสินค้า หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่เวบไซท์ ppsuperwheel.co.th หรือเฟศบุค facebook.com/ppsuperwheels โทร. 08-9666-6617, 08-6777-7273



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2564
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/m1Haa
เพิ่มเพื่อน