แลรถคันรัก

ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR ช่วงล่างตีนตะขาบ แต่งแนวลุย


ยกชุดช่วงล่าง เน้นสมรรถนะ ขับสนุก คงความเรียบหรู สไตล์ 4×4 พรีเมียม

ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 4×4 3.0 DDI M A/T (อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ 4 ประตู 4×4 3.0 ดีดีไอ เอม เกียร์อัตโนมัติ) ที่ VVP 4×4 CENTER ปรับแต่งลุย แบบจัดเต็ม ชุดแต่งรอบคันเป็นของ ARB (เออาร์บี) ออสเตรเลีย เกือบทั้งหมด ชุดการ์ดป้องกันรอบคัน ทั้งกันชนหน้า/หลัง ไซด์เรลกันกระแทกพร้อมบันไดข้าง เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด SUMMIT (ซัมมิท) ที่ออกแบบมาให้มีความโค้ง มีรูปแบบการพับทำเหล็กโดยเฉพาะ และเข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เนื้องานผลิตจากเหล็กขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 60 มม. มีความแข็งแกร่งสูง พ่นสีเพาเดอร์โคทสีดำ ไซด์เรล รุ่น SUMMIT มีการปรับปรุงข้อต่อที่เข้ามาต่อกับกันชนเป็นพลาสติค พร้อมโลโกบแรนด์ ให้มีความสวยงาม และดูเรียบร้อยขึ้น

 

50.2

 

ด้านในกันชนหน้าติดตั้งวินช์ไฟฟ้า และไฟสปอทไลท์ขนาด 9 นิ้ว ใหม่ล่าสุด ARB INTENSITY SOLIS (เออาร์บี อินเทนซิที โซลิส) ให้ลำแสงพุ่ง/แสงกระจาย สามารถปรับความสว่างได้ 5 ระดับ และเปลี่ยนกรอบไฟสีแดง/สีดำได้ ด้านล่างยังเพิ่มชุดตะขอวางตามแนวคานหน้า เสริมความแกร่ง ในกรณีที่ต้องดึงรถคันอื่นอีกด้วย

 

50.5

 

บนหลังคาติดชุดตะแกรงอลูมิเนียม RHINO-RACK AUSTRALIA (ไรโน-แรค ออสเตรเลีย) รุ่นใหม่ กลมกลืนกับตัวรถ สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 300 กก. บนหลังกระบะท้ายเป็นชุด ROLLER LID (โรลเลอร์ ลิด) ของ AEROKLAS (แอโรคลาส) สามารถปรับเลื่อนเปิด/ปิดได้ทั้งหมด 3 ระดับ พร้อม ROOF TOP TENT (รูฟ ทอพ เทนท์) ขนาด 1,400×1,200 มม. เป็นขนาดพอดีกับกระบะท้ายรถ ทำให้สะดวกแก่การใช้งาน เนื่องจากเวลาพับเก็บลงมาจะมีความสูงไม่เกินหลังคารถ จึงไม่ต้องกังวลกับการเข้าพื้นที่ ใต้กันชนหลัง VVP 4×4 CENTER ยังได้ติดตั้งชุดตะขอลากพ่วงของ ARB

 

ภายในเดิมๆ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ไดเรคท์อินเจคชัน คอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูเลอร์ 190 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

50.4

 

อัพเกรดช่วงล่างใหม่ชุดใหญ่ของ OLD MAN EMU (โอลด์ แมน อีมู) ยกสูง 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้า/หลัง และถอดล้อเดิมๆ ออก เปลี่ยนเป็นชุดกงล้อขับเคลื่อนตีนตะขาบสายพานยางเข้าไปแทน

 

ข้อมูลรถคันรัก ของ VVP 4×4 CENTER

ยี่ห้อ/รุ่น ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 4×4 3.0 DDI M A/T

ตกแต่งจาก VVP 4×4 CENTER

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก เสริมชุดการ์ดป้องกัน ด้านหน้า/หลัง

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ 3.0 ลิตร

ระบบรองรับ ยก 2 นิ้ว พร้อมชุดสายพาน ตีนตะขาบ



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2564
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5TheA

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน