เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติเรื่องค่ามาตรฐานไอเสียรถยนต์ ซึ่งรถยนต์ที่ขายตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป ต้องผ่านมาตรฐานระดับยูโร 5 และปี 2565 เป็นยูโร 6 (โดยไม่แบ่งว่าเป็น กลุ่มรถเล็ก คือ รถเก๋ง พิคอัพ หรือรถใหญ่ คือ รถบรรทุก) แต่เมื่อมีผลกระทบจาก COVID-19 กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ก็เสนอให้พิจารณาข้อบังคับดังกล่าวใหม่
บทความแนะนำ คอลัมน์ มาตรวัดตลาดรถ