สาระเชิงโฆษณา

ดร. ณรงค์ศักดิ์  รัตนสุวรรณชาติ บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก จำกัด


“ฟอร์มูลา” สัมภาษณ์ ดร. ณรงค์ศักดิ์  รัตนสุวรรณชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดภูมิภาคอาเซียน บริษัท คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก จำกัด ถึงการปรับโครงสร้างองค์กร และการคิดค้นเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคต

จากเดิม CONTINENTAL ในประเทศไทย แบ่งเป็น 2 กรุพ คือ ออโตโมทีฟ และรับเบอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจยางต่างๆ และมีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เมื่อ 1 มกราคม 2020 ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 3 กรุพ ได้แก่ ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี, เพาเวอร์ทเรน เทคโนโลยี และรับเบอร์ เทคโนโลยี โดยกรุพเพาเวอร์ทเรนใช้ชื่อ บริษัท วีเทสโก้ เทคโนโลยี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด และกรุพ ออโตโมทีฟ จดทะเบียนใหม่ ภายใต้ชื่อ คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอกฯ

 

“เรายังคงคอนเซพท์ FUTURE IS NOW ซึ่งมาถึงการคิดค้นเทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งปัจจุบันเรามีพร้อมแล้ว และพร้อมที่จะนำเสนอให้แก่ลูกค้า”

 

“ทุกครั้งที่ CONTINENTAL คิดค้นเทคโนโลยีขึ้น จะต้องคิดอย่างก้าวไกลเสมอ เมื่อถึงวันที่ลูกค้าต้องการโซลูชัน เราก็มีพร้อมรองรับความต้องการ ยกตัวอย่างเช่น เทคโนโลยี FULLY AUTOMATED VALET PARKING ระบบจอดรถอัตโนมัติผ่านแอพพลิเคชัน, THE CRUISING CHAUFFEUR ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนไฮเวย์ ซึ่งประเทศไทยน่าจะได้เห็นภายใน 5-10 ปี เพราะอุปสรรค คือ มีรถจักรยานยนต์ค่อนข้างเยอะ โอกาสที่รถยนต์จะถูกตัดหน้าสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ในการที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาอย่างแพร่หลายนั้น การจัดระเบียบการจราจรใหม่จึงเป็นตัวแปรสำคัญ

 

AUTOMATED DRIVING

  • ระบบขับขี่อัตโนมัติ AUTOMATED DRIVING

 

CRUISING CHAUFFEUR

  • ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติบนไฮเวย์ CRUISING CHAUFFEUR

 

43.4

  • ระบบเสาอากาศอัจฉริยะ INTELLIGENT ANTENNAS

 

รวมถึง TELEMATICS โซลูชันที่ทำหน้าที่เก็บรวมรวบและเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างรถยนต์และผู้ใช้รถให้เป็นหนึ่งเดียวกันผ่านเทคโนโลยี โดยข้อมูลที่ได้รับมาสามารถช่วยบริหาร และจัดการความเสี่ยงจากพฤติกรรมการขับรถ การจัดเส้นทางการเดินรถ การประเมินความเสียหาย และการบำรุงรักษารถ เป็นต้น”

 

“ผมมองว่า NEW NORMAL ของอุตสาหกรรมยานยนต์ จะเตรียมเป็นขาขึ้น เพราะปัจจุบันคนทั่วโลก พยายามหลีกเลี่ยงความแออัดจากการใช้รถสาธารณะ เนื่องจากกลัวการติดเชื้อไวรัส คนส่วนใหญ่อยากจะมีรถเป็นของตัวเอง แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าจะมีสภาพคล่องทางการเงินเมื่อไหร่ รวมถึงนโยบายสนับสนุนของรัฐบาล เช่น การลดภาษี ที่จะช่วยให้สามารถตัดสินใจซื้อรถใหม่ได้ง่ายขึ้น และจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของไทย เพื่อดึงความมั่นใจกลับมา”



------------------------------
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2563
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Aix6e
อัพเดทล่าสุด
28 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
1.1-1.5 ล้าน
2.
1.3 ล้าน
3.
4.5-4.7 ล้าน
4.
3.5-4.3 ล้าน
5.
2.4 ล้าน
6.
2.6 ล้าน
7.
6.3-17.8 ล้าน
8.
6.5-18.2 ล้าน
9.
19.2-22.1 ล้าน
10.
18.0-20.9 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน