ระเบียงรถใหม่

PORSCHE911 TURBO S สุดยอดซูเพอร์คาร์ที่หาได้จากเมืองเบียร์


ผลงานใหม่อีกชิ้นหนึ่งของยอดผู้ผลิตรถสปอร์ท และรถ เอสยูวี เมืองเบียร์ ที่นำเรื่องราวมาบรรจุไว้ใน “ระเบียงรถใหม่” เดือนนี้ เป็นรถโมเดลหัวกะทิที่เปิดตัว และเริ่มการจำหน่ายไปก่อนแล้วเกือบครึ่งปี แรกเริ่มเดิมทีค่ายนี้ตั้งใจจะนำรถออกอวดตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งที่ 90 ซึ่งมีกำหนดจัดตอนต้นเดือนมีนาคม 2020 แต่งานที่ว่านี้ต้องระงับไปเพราะพิษร้ายของไวรัส พิธีเปิดตัวอย่างเป็นเรื่องเป็นราวที่ตั้งใจไว้จึงไม่มี มีแต่การประชาสัมพันธ์เปิดตัวแบบออนไลน์ และการเผยแพร่ข่าวผ่านสื่อต่างๆ

PORSCHE 911 TURBO S CABRIOLET

 

นับแต่การปรากฏตัวแบบ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 PORSCHE 911 (โพร์เช 911) รุ่นปัจจุบัน ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 8 และมีรหัสโรงงาน 992 มีการเปิดตัวรถรุ่นนี้โมเดลใหม่ๆ ไปแล้วรวม 5 ครั้ง ครั้งแรกในงานเปิดตัวที่ว่า สื่อมวลชน และผู้ชมงานทั่วไปมีโอกาสสัมผัสรถรวม 4 โมเดล คือ รถคูเป PORSCHE 911 CARRERA S กับ PORSCHE 911 CARRERA 4S และรถเปิดประทุน PORSCHE 911 CARRERA S CABRIOLET กับ PORSCHE 911 CARRERA 4S CABRIOLET ทุกโมเดลติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (BOXER) 2,981 ซีซี 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หลัง หรือทั้งคู่หน้า และคู่หลังแล้วแต่กรณีผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ

 

PORSCHE 911 TURBO S CABRIOLET

 

ครั้งที่ 2 คือ ในเดือนสิงหาคมปีถัดมา มีการเปิดตัวรถโมเดลพื้นฐานรวม 4 โมเดล คือ รถคูเป PORSCHE 911 CARRERA กับ PORSCHE 911 CARRERA 4 และรถเปิดประทุน PORSCHE 911 CARRERA CABRIOLET กับ PORSCHE 911 CARRERA 4 CABRIOLET ทุกโมเดลติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (BOXER) 2,981 ซีซี 283 กิโลวัตต์/385 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ

 

PORSCHE 911 TURBO S CABRIOLET

 

ครั้งที่ 3 เมื่อเดือนมีนาคม 2020 เป็นการเปิดตัว PORSCHE 911 TURBO S ดังที่กล่าวแล้วข้างต้น ครั้งที่ 4 เดือนพฤษภาคม 2020 เป็นการเปิดตัวรถขับทุกล้อหลังคาเปิดประทุน 2 โมเดล คือ PORSCHE 911 TARGA 4 กับ PORSCHE 911 TARGA 4S โมเดลแรกติดตั้งเครื่องยนต์ไบเทอร์โบเบนซิน DOHC 6 สูบนอนยัน (BOXER) 2,981 ซีซี 283 กิโลวัตต์/385 แรงม้า โมเดลหลังติดตั้งเครื่องบลอคเดียวกันแต่ปรับแต่งจนกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า และล่าสุด คือ ครั้งที่ 5 เมื่อกลางเดือนกรกฎาคม 2020 เป็นการเปิดตัว PORSCHE 911 TURBO ที่เพิ่งผ่านตาไป

 

PORSCHE 911 TURBO S CABRIOLET

 

PORSCHE 911 TURBO S (โพร์เช 911 เทอร์โบ เอส) รุ่นล่าสุด ที่ผู้คนสัมผัสได้แต่เพียงสายตาในการเปิดตัวครั้งที่ 3 นี้ ก็เช่นเดียวกับรถโมเดลเดียวกันรุ่นก่อนๆ คือ มีตัวถังให้เลือก 2 แบบ เป็นตัวถังคูเป 2+2 ที่นั่ง ขนาด 4.535×1.900×1.303 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.33 กับตัวถังเปิดประทุน หรือ CABRIOLET 2+2 ที่นั่ง ขนาด 4.535×1.900×1.301 ม. มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.33 และติดตั้งประทุนหลังคาแบบอ่อนเปิด/ปิดโดยการกดปุ่ม ตัวถังทั้ง 2 แบบนี้มีรายละเอียดอยู่เพียงไม่กี่จุดที่แตกต่างจากรถ PORSCHE 911 TURBO และยากจะสังเกตเห็นเมื่อไม่ได้พิจารณาพร้อมๆ กันทั้ง 2 ตัวถัง

 

PORSCHE 911 TURBO S

 

จุดสำคัญที่เป็นหัวใจของรถโมเดลนี้ และเป็นจุดที่ทำให้กล่าวได้อย่างมั่นใจว่า นี่คือ โมเดลที่แรงสุด และเร็วสุดของรถ PORSCHE 911 รุ่นปัจจุบัน รวมทั้งแรงกว่า และเร็วกว่ารถ PORSCHE 911 TURBO ทุกรุ่นที่เคยมีมาก่อน อยู่ที่เครื่องยนต์ เป็นเครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 6 สูบนอนยัน (BOXER) 3,745 ซีซี ที่ปรับตกแต่งพิเศษจนกำลังสูงสุดพุ่งขึ้นเป็น 478 กิโลวัตต์/650 แรงม้า คือ สูงกว่าเครื่องยนต์บลอคเดียวกันที่ติดตั้งในรถ PORSCHE 911 TURBO ถึง 51 กิโลวัตต์/70 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดเพิ่มเป็น 800 นิวตัน-เมตร/81.6 กก.-ม. หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.7 ส่วนระบบเกียร์เพื่อส่งกำลังเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้าและคู่หลังเป็นเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 จังหวะ PDK ชุดเดียวกันกับรถ PORSCHE 911 TURBO

 

ตามตัวเลขของผู้ผลิต รถคูเปซึ่งค่าตัวรวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนีเริ่มต้นที่ 212,711 ยูโร หรือประมาณ 7.87 ล้านบาทไทย อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.7 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 8.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. ส่วนตัวถังเปิดประทุน หรือ CABRIOLET ซึ่งค่าตัวรวมภาษีเริ่มต้นที่ 225,935 ยูโร หรือประมาณ 8.36 ล้านบาทไทย ตีนต้นเป็นรองนิดๆ แต่ตีนปลายเสมอกัน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ใน 2.8 วินาที อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ทำได้ใน 9.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม. รถทั้ง 2 โมเดลนี้หากซื้อมาขับในประเทศไทย ต้องระวังหน่อย อย่าขับ ไปแถวซอยทองหล่อ

 

 

PORSCHE 911 TURBO S

รถสปอร์ทซูเพอร์คาร์ 2+2 ที่นั่ง วางเครื่องท้าย ขับเคลื่อนทุกล้อ

มิติตัวถัง 4.535×1.900×1.303 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.33

เครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน 3,745 ซีซี 478 กิโลวัตต์/650 แรงม้า

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม.

ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 212,711 ยูโร (ประมาณ 7.87 ล้านบาทไทย)

 

PORSCHE 911 TURBO S CABRIOLET

รถสปอร์ทซูเพอร์คาร์เปิดประทุน 2+2 ที่นั่ง วางเครื่องท้าย ขับเคลื่อนทุกล้อ

มิติตัวถัง 4.535×1.900×1.301 ม. สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.33 ประทุนหลังคาแบบอ่อน

เครื่องไบเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 6 สูบนอนยัน 3,745 ซีซี 478 กิโลวัตต์/650 แรงม้า

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 330 กม./ชม.

ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มในเยอรมนี เริ่มต้นที่ 225,935 ยูโร (ประมาณ 8.36 ล้านบาทไทย)



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ตุลาคม ปี 2563
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KCi4X
อัพเดทล่าสุด
26 Oct 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
18.0-20.9 ล้าน
2.
3.2-3.6 ล้าน
3.
4.8-12.0 ล้าน
4.
7.5-7.9 ล้าน
5.
9.5-14.0 ล้าน
6.
3.7-4.9 ล้าน
7.
6.1-8.3 แสน
8.
0.7-1.0 ล้าน
9.
6.5-7.0 แสน
10.
4.9-6.2 แสน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน