โครงสร้างของ BRONCO (บรองโก) ใหม่ ใช้โครงสร้างที่มีความแข็งแกร่งสูง ออกแบบรูปทรงกล่องเต็มใบ และใช้ระบบรองรับที่ถือว่าดีที่สุดของรุ่น เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีขนาดใกล้เคียงกัน วัตถุประสงค์ในการสร้าง BRONCO คือ รถ 4×4 ที่มีสมรรถนะสูงบนเส้นทางลูกรัง หรือทางฝุ่น ระบบรองรับด้านหน้า และหลังเป็นแบบอิสระ ชอคอับปรับระดับได้ของ BILSTEIN (บิลชไตน์) มีระยะยุบตัวมากเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังใช้ระบบกันโคลงแบบไฮดรอลิค ควบคุมการทรงตัวของรถ ขุมพลังในรุ่นทอพสุด วางเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.7 ลิตร อีโคบูสต์ วี 6 กำลัง 310 แรงม้า แรงบิด 55.0 กก.-ม. (400 ฟุตปอนด์) ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 10 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ