เยอรมนี-เนื่องจากเป็นรถยอดฮิทของยักษ์ใหญ่เมืองเบียร์ การเปิดตัวรุ่นใหม่ของรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดเล็กกะทัดรัด VOLKSWAGEN TIGUAN (โฟล์คสวาเกน ทีกวน) ซึ่งเป็นข่าวผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งสื่อออนไลน์เมื่อตอนต้นเดือนกรกฎาคม 2020 จึงเรียกความสนใจจากคนรักรถได้ดีรถอนุกรมนี้รุ่นแรกเริ่มออกตลาดเมื่อปี 2007 และขายดีมาก ส่วนรถรุ่นใหม่นี้ไม่ใช่รถรุ่นใหม่แท้ๆ อย่างที่เรียกกันในเมืองไทยว่าใหม่หมด แต่เป็นรถรุ่นที่ 2 ซึ่งเริ่มการจำหน่ายเมื่อปี 2016 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงเป็นครั้งแรก หลังจากรถอนุกรมนี้ขายในทุกตลาดไปแล้วมากกว่า 6 ล้านคัน เป็นการปรับปรุงอย่างที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า MAJOR MIDLIFE REFRESH หรือการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญช่วงกึ่งกลางชีวิต ทั้งตัวถัง และเครื่องยนต์กลไกมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดมากมาย ตัวถังภายนอกมีจุดเปลี่ยนที่เห็นได้ง่ายอยู่หลายจุด ตัวอย่าง คือ แผงกระจังหน้า ดวงโคมไฟเลี้ยวไฟหน้า และกันชนหน้า ที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ส่วนเครื่องยนต์ก็มีทั้งเครื่องเบนซินเครื่องดีเซล และที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถรุ่นเดิม คือ ระบบขับ PLUG-IN HYBRID หรือไฮบริด ชนิดต้องเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟ ซึ่งใช้เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,395 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด ชาร์จไฟเต็มแต่ละครั้งรถจะวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 50 กม. ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.