*เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ *ความจุ 2,755 ซีซี *กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รตน *แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ
เอสยูวี ประจำค่าย TOYOTA FORTUNER (โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์) มาพร้อมตัวทอพ ชื่อใหม่ LEGENDER (เลเจนเดอร์) ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ไฟเลี้ยวแบบแอลอีดี เรียงตัวในแนวขวางเมื่อเปิดใช้งานไฟสูง และไฟต่ำแบบแอลอีดีเช่นกัน พร้อมออกแบบรูปทรงของกันชนหลังใหม่ นอกจากนี้ยังปรับเปลี่ยนลายล้อแมกขนาด 20 นิ้วเป็นแบบใหม่ โดดเด่นด้วย หลังคาสีทูโทน
เครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น 2.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่กว้างตั้งแต่ 1,600-2,800 รตน. นอกจากนี้ยังเพิ่มเพลาปรับสมดุล ในเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ช่วยลดเสียงรบกวน และแรงสั่นสะเทือนที่ส่งเข้าสู่ห้องโดยสาร สำหรับการขับขี่แบบลุยทางสมบุกสมบันเต็มพิกัด มีการปรับลดรอบเดินเบาจาก 850 เป็น 680 รตน.
เพิ่มระบบแสดงข้อมูลตำแหน่งองศาของล้อผ่านจอแสดงผล และติดตั้งสัญญาณเตือนกะระยะด้านท้าย และมุมกันชนหน้า/หลัง และเพิ่มระบบบังคับเลี้ยวแบบใหม่ ควบคุมพวงมาลัยแปรผันตามระดับความเร็วให้สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ สำหรับทางเรียบ มีโหมดสปอร์ท ปรับคันเร่งให้ตอบสนองเร็วยิ่งขึ้น
1. LEGENDER ถือเป็นการแทนที่ของรุ่นย่อยระดับบนของ TOYOTA FORTUNER เน้นรูปทรงที่คมเข้ม แตกต่างจากรุ่นปกติของ FORTUNER อย่างชัดเจน เห็นได้จากรูปทรงของกระจังหน้า และการตกแต่งโดยรวมมีมาดสปอร์ทมากกว่า
2. LEGENDER เป็นรุ่นย่อยที่มีทางเลือกหลากหลาย ทั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร บลอคใหม่ 204 แรงม้า และ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า รวมถึงระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งแบบ 2 ล้อหลัง และ 4 ล้อ พาร์ทไทม์ แต่มีทางเลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
3. รุ่นปกติที่มีชื่อว่า FORTUNER ยังคงทำตลาดอยู่ แต่มีรูปทรงที่เรียบง่ายกว่ารุ่น LEGENDER นอกจากนี้ยังมีทางเลือกเฉพาะเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า เท่านั้น แต่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ เน้นการทำตลาดกลุ่ม เอสยูวี ราคาเหมาะสม ขณะที่รุ่นย่อยระดับบนของ FORTUNER จะมีการเพิ่มชื่อ LEGENDER ต่อท้าย มีภาพลักษณ์ที่สปอร์ท และมีความหรูหรามากกว่า เน้นทำตลาดระดับบน มีราคาสูงกว่าเดิมเล็กน้อย
รุ่น | 2.4 AT | 2.8 AT 4WD |
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ | ไม่มี | มี |
เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า | มี | ไม่มี |
เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 204 แรงม้า | ไม่มี | มี |
ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ | ไม่มี | มี |
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน | ไม่มี | มี |
ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน | ไม่มี | มี |
โหมดขับขี่แบบสปอร์ท | ไม่มี | มี |
บแรนด์/รุ่น | TOYOTA FORTUNER LEGENDER | MITSUBISHI PAJERO SPORT | FORD EVEREST |
ราคา (บาท) | 1,839,000 | 1,599,000 | 1,799,000 |
เครื่องยนต์ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ |
ขนาด (ซีซี) | 2,755 | 2,442 | 1,996 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 204/3,400 | 181/3,500 | 213/3,750 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 51.0/1,600-2,800 | 43.9/2,500 | 51.0/1,750-2,000 |
ระบบส่งกำลัง (จังหวะ) | อัตโนมัติ 6 | อัตโนมัติ 8 | อัตโนมัติ 10 |
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) | 4 | 4 | 4 |
มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) | 4,795/1,855/1,835 | 4,825/1,815/1,835 | 4,893/1,862/1,836 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,750 | 2,800 | 2,850 |