*เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ *ความจุ 3,982 ซีซี *กำลังสูงสุด 550 แรงม้า ที่ 6,500 รตน. *แรงบิดสูงสุด 71.4 กก.-ม. ที่ 2,200-5,000 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 จังหวะ
ASTON MARTIN DBX (แอสตัน มาร์ทิน ดีบีเอกซ์) มีรูปทรงที่รักษาเอกลักษณ์ของค่ายรถสัญชาติอังกฤษระดับตำนานแห่งนี้ได้ครบถ้วน โลโกรูป “ปีกนก” ก็เป็นการผลิตจากงานฝีมือล้วนๆ ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน เน้นอารมณ์สปอร์ท มีช่องระบายอากาศเพื่อระบายความร้อนของระบบเบรค ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 22 นิ้ว (ขนาดยางด้านหน้า 285/40 R22 และด้านหลัง 325/35 R22)
DBX ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 550 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 71.4 กก.-ม. เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 291 กม./ชม. ช่วงล่างระบบถุงลมสามารถแปรผันการตอบสนองได้หลากหลาย และปรับความสูงได้หลายระดับ พร้อมโหมดการขับขี่สำหรับเส้นทางสมบุกสมบัน รวมถึงโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท
ห้องโดยสารตกแต่งหรูหรา ผสมความอเนกประสงค์ การตกแต่งด้วยชุดหนังแท้ชั้นดีมีความประณีต ตัดเย็บด้วยงานฝีมือ เสริมด้วยวัสดุอลูมิเนียมชั้นดีเช่นกัน คอนโซลกลางออกแบบให้มีความกลมกลืนทั่วทั้งห้องโดยสาร หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามิค ประตูไร้ขอบกระจก จอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมกล้องมองภาพ 360 องศา ติดตั้งไฟเสริมบรรยากาศในห้องโดยสาร เลือกได้ 64 สี
1. DBX คือ ครอสส์โอเวอร์รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายรถสปอร์ทระดับตำนานจากอังกฤษ จากกระแสความต้องการของครอสส์โอเวอร์สไตล์สปอร์ทระดับหรูที่ได้รับการตอบรับที่ดี เห็นได้จากบรรดาค่ายรถหรูต้องเสริมทัพด้วยครอสส์โอเวอร์กันถ้วนหน้า
2. ขุมพลังแบบ วี 8 สูบ ของ ASTON MARTIN คือ เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนามาจากค่ายรถตัวแรง MERCEDES-AMG (เมร์เซเดส-เอเอมจี) โดยเป็นบลอคใหญ่ วางอยู่ในรหัส 63 ของ AMG หลายรุ่น ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับรถสปอร์ทของ ASTON MARTIN รวมถึงครอสส์โอเวอร์สไตล์สปอร์ทอย่าง DBX
3. การพัฒนารุ่นทำตลาดจริงของ DBX กินระยะเวลานานกว่า 5 ปี นับตั้งแต่การเปิดตัวรถต้นแบบในงานมหกรรมยานยนต์เจนีวา 2015 กับรูปทรงที่ดูราวกับรถสปอร์ทจนกระทั่งในที่สุดได้รูปทรงที่ลงตัวเหมาะสำหรับการใช้งานจริง และยังรักษาเอกลักษณ์ของ ASTON MARTIN เอาไว้ครบถ้วน
รุ่น | DBX |
ล้อแมกขนาด 22 นิ้ว | มี |
แผงหน้าปัดแบบดิจิทอล | มี |
กล้องมองภาพรอบทิศทาง | มี |
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ | มี |
ระบบรองรับปรับความสูงได้ | มี |
วัสดุตกแต่งภายในใช้หนังชั้นดี | มี |
จอแสดงผลขนาด 10.3 นิ้ว | มี |
ไฟบรรยากาศในห้องโดยสาร 64 สี | มี |
ข้อมูลเปรียบเทียบ
บแรนด์/รุ่น | ASTON MARTIN DBX | MASERATI LEVANTE TROFEO | PORSCHE CAYENNE TURBO S E-HYBRID |
ราคา (บาท) | 19,900,000 | 19,990,000 | 17,8000,000 |
เครื่องยนต์ | เบนซิน เทอร์โบ | เบนซิน เทอร์โบ | ไฮบริด |
กระบอกสูบ | วี 8 สูบ | วี 8 สูบ | วี 8 สูบ |
ความจุ (ซีซี) | 3,982 | 3,799 | 3,999 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 550/6,500 | 590/6,250 | 680/2,100-4,500 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 71.4/2,200-5,000 | 74.5/2,250-5,000 | 91.8/2,500-4,000 |
ระบบส่งกำลัง (จังหวะ) | อัตโนมัติ 9 | อัตโนมัติ 8 | อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 |
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) | 4 | 4 | 4 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 4.5 | 3.9 | 3.8 |
อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. (วินาที) | 11.8 | 13.0 | 13.5 |
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | 290 | 304 | 295 |
ขนาดล้อแมก (นิ้ว) | 22 | 22 | 21 |