สาระเชิงโฆษณา

เอเบิล มอเตอร์สฯ ขยายสาขา เสริมบริการมัดใจลูกค้า


MITSUBISHI (มิตซูบิชิ) เดินหน้าขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ รองรับการเติบโตของรถยนต์ MITSUBISHI ในประเทศไทย โดยผู้แทนจำหน่ายรายใหม่ที่ขยายการให้บริการล้วนเป็นผู้ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรม

ล่าสุด บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส จำกัด ขยายสาขาที่ 4 เป็นแบบ 1S ที่อาคาร CW TOWER หวังขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ ใจกลางเมือง

 

เย็บ ซิน หยี กรรมการผู้จัดการ พัณณ์ชิตา ภักดีชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MITSUBISHI อย่างเป็นทางการ หนึ่งในบริษัทย่อยของบริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอเบิล มอเตอร์สฯ เริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ MITSUBISHI มาตั้งแต่ปี 2003 โดยโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการแห่งแรกอยู่ที่ นวนคร ปทุมธานี ปัจจุบันให้บริการแบบครบวงจรมาตรฐาน 4S ประกอบด้วยงานบริการขาย บริการซ่อม ศูนย์อะไหล่ และซ่อมสี/ตัวถัง

 

หลังจากนั้น ได้ขยายสาขาอีก 2 สาขา ที่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ให้บริการแบบ 3S ประกอบด้วย งานบริการขาย บริการซ่อม ศูนย์อะไหล่ และสาขาล่าสุดที่ CW TOWER ถนนรัชดาภิเษก โดยสาขานี้จะเป็นแบบ 1S คือ มีแต่การบริการขายเพียงอย่างเดียว แต่ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ใหม่ของบริษัทฯ ที่เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ทำงานในออฟฟิศที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ของบริษัทฯ

 

“แม้สาขา CW TOWER จะไม่มีส่วนบริการ แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าเรามีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศถึง 236 สาขา หากลูกค้ามาใช้บริการที่สาขาของบริษัทฯ ก็สามารถที่จะเข้ารับบริการในทุกสาขาของ MITSUBISHI ได้ จึงมั่นใจว่าการเปิดสาขาแบบ 1S จะสามารถตอบสนองความต้องการ และตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

 

การตัดสินใจลงทุนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว MITSUBISHI นั้น บริษัทฯ มองเห็นว่า รถยนต์ MITSUBISHI เป็นรถยนต์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยมาเป็นเวลานาน อีกทั้งยังมีชื่อเสียงทั่วโลก ที่สำคัญมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญวิสัยทัศน์ของ MITSUBISHI ที่ได้สร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เชื่อมโยงไปสู่ทุกมุมโลก โดยมีเป้าหมายสูงสุดตามคำนิยามที่ว่า DRIVE YOUR AMBITION

 

สำหรับจุดเด่นของ เอเบิล มอเตอร์สฯ อยู่ที่การสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยลงทุนขยายบริการให้ครอบคลุมครบวงจร เด่นที่สุด คือ มีบริการ ROADSIDE ASSISTANCE ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี ที่เหนือกว่าคู่แข่ง พร้อมมีพโรโมชันที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ขยายการบริการเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด COVID-19 ผ่านช่องทางออนไลน์ เฟศบุค และไลน์ เช่น บริการรับรถ และส่งถึงบ้าน ลูกค้าไม่ต้องออกมาเสี่ยงกับโรคระบาด และไม่มีค่าใช้จ่ายในระยะทาง 20 กม. ถึงแม้จะไม่เกิดโรคระบาดแล้วก็จะเปิดบริการด้านนี้อย่างต่อเนื่อง

 

ยิ่งกว่านั้น บริษัทฯ เตรียมลงทุนขยายสาขาเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาพื้นที่ โดยปัจจัยสำคัญในการเลือกโลเคชันจะเน้นบริเวณที่มีประชากรหนาแน่น เป็นแหล่งชุมชน

 

จากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ มีลูกค้ามากกว่า 10,000 รายที่เป็นฐานข้อมูลสำคัญ และมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 450-500 คัน/เดือน

 

สำหรับยอดขายในปีนี้ ได้มีการปรับลดลงจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้มากกว่า 1,800 คัน เหลือเท่ากับปีที่แล้ว คือ 1,350 คัน เพราะภาพรวมของอุตสาหกรรมตกลงจากปีที่แล้วไม่น้อย หลังจากนี้ บริษัทฯ จะเน้นกลยุทธ์หลักที่การสื่อสารการตลาด ด้วยการตั้งทีมสำหรับสร้างการรับรู้ ให้ลูกค้ารู้จัก เอเบิล มอเตอร์สฯ มากขึ้นกว่าเดิม โดยเน้นสื่อ โซเชียล และสร้างการบริการที่แตกต่าง



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2563
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/g8wcQ
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ
เพิ่มเพื่อน