ญี่ปุ่น-ยักษ์ใหญ่เมืองยุ่นเปิดเผยโฉมหน้า และรายละเอียดของรถ โตโยตา แฮร์ริเออร์ (TOYOTA HARRIER) รุ่นใหม่ ซึ่งเดือนมิถุนายน 2020 นี้จะเริ่มการจำหน่ายในญี่ปุ่น โดยมีให้เลือกทั้งรถขับล้อหน้า และรถขับทุกล้อ มีให้เลือกทั้งรถที่วิ่งด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินล้วนๆ และรถที่วิ่งด้วยระบบขับไฮบริดชนิดไม่ต้องมีการเสียบปลั๊กนับเป็นรถรุ่นที่ 4 และเป็น CROSSOVER SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งข้ามพันธุ์ขนาดใหญ่ที่สุดของ โตโยตา ในญี่ปุ่นขณะนี้ ตัวถังยาว 4.740 ม. กว้าง 1.855 ม. และสูง 1.660 ม. ที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดหาง (ยาวขึ้น 1.5 ซม. กว้างขึ้น 2.0 ซม. และเตี้ยลง 3.0 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นปัจจุบัน) และมีส่วนท้ายเหมือนรถเก๋งคูเป ผู้ผลิตบอกว่าเป็นผลลัพธ์ของการออกแบบเพื่อให้เกิดความรู้สึกที่รัดรึงหัวใจ ทั้งเมื่อได้เห็นเมื่อเข้าไปนั่งในรถและเมื่อเริ่มขับ รวมทั้งเพื่อให้มีคุณค่าสมกับเป็น A PARTNER TO ENRICH YOUR LIFE หรือ “หุ้นส่วนที่เพิ่มคุณค่าชีวิตให้คุณ” ในญี่ปุ่นรถรุ่นใหม่นี้จะแบ่งการตกแต่ง และติดอุปกรณ์เป็น 3 ระดับ กำกับด้วยรหัส HARRIER S-HARRIER G-HARRIER Z ทุกระดับมีทั้งรถขับเคลื่อนล้อหน้า และรถขับเคลื่อนทุกล้อ ทั้ง 2 แบบมีระบบขับให้เลือก 2 ระบบ คือ ขับด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 1,986 ซีซี 126 กิโลวัตต์/171 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ M20A-FKS) ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (เกียร์ CVT) กับขับด้วยระบบไฮบริดชนิดไม่ต้องมีการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟแบทเตอรี ซึ่งกรณีเป็นรถขับล้อหน้าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 2,487 ซีซี 131 กิโลวัตต์/178 แรงม้า (รหัสเครื่องยนต์ A25A-FXS) ทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 88 กิโลวัตต์/120 แรงม้า และระบบเกียร์อัตโนมัติปรับอัตราทดต่อเนื่อง (เกียร์ CVT) ได้กำลังสุทธิสูงสุด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า ส่วนกรณีเป็นรถขับทุกล้อจะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 40 กิโลวัตต์/54 แรงม้า เพื่อช่วยขับล้อคู่หลัง ได้กำลังสุทธิสูงสุด 163 กิโลวัตต์/222 แรงม้า