เยอรมนี-ค่าย “สี่ห่วง” เอาใจคนรักรถแรง รถเร็วที่กำลังสู้กับฤทธิ์ไวรัส โดยการเปิดตัวรถใหม่ 2 โมเดล คือ เอาดี อาร์เอส 5 คูเป (AUDI RS 5 COUPE) กับ เอาดี อาร์เอส 5 สปอร์ทแบค (AUDI RS 5 SPORTBACK) พร้อมรับการสั่งจอง และยืนยันว่าในเยอรมนี และยุโรปประเทศอื่นๆ จะเริ่มการส่งมอบรถในฤดูใบไม้ผลิปีหนู (ประมาณไตรมาส 2)ไม่ใช่รถรุ่นใหม่แท้ๆ แต่เป็นรถรุ่นที่ 2 ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2017 และเพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เป็นครั้งแรก มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆ ในหลายจุด และส่วนใหญ่กระทำกับตัวถังทั้งภายนอกภายใน อย่างไรก็ตามการปรับเปลี่ยนที่ว่านี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อมิติ ตัวถัง นั่นคือ ตัวถัง 2 ประตูคูเป 4 ที่นั่ง ของ เอาดี อาร์เอส 5 คูเป (AUDI RS 5 COUPE) ยังคงยาว 4.723 ม. กว้าง 1.866 ม. และสูง 1.372 ม. เท่าเดิม ส่วนตัวถัง 5 ประตูแฮทช์แบค 5 ที่นั่ง ของ เอาดี อาร์เอส 5 สปอร์ทแบค (AUDI RS 5 SPORTBACK) ก็ยังยาว 4.783 ม. กว้าง 1.866 ม. และสูง 1.387 ม. เท่าเดิม ทั้ง 2 ตัวถังเป็นผลลัพธ์ของการออกแบบให้มีช่วงหน้าหม้อยาว มีช่วงฐานล้อยาว และมีช่วงยื่นหน้ายื่นหลังสั้น ทั้งรถคูเป และรถแฮทช์แบคติดตั้งระบบขับเคลื่อนทุกล้อที่ตั้งชื่อในภาษาอังกฤษว่า QUATTRO PERMANENT ALL-WHEEL DRIVE ใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 2,894 ซีซี 331 แรงม้า/450 แรงม้า ทำงานร่วมกันกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ TIPTRONIC เป็นระบบขับทุกล้อแบบถาวรซึ่งในสภาพปกติจะกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หน้า และคู่หลังในอัตรา 40:60 แต่ในกรณีจำเป็นก็สามารถปรับได้สูงสุดจนถึง 70:30 และ 15:85 สมรรถนะความเร็วตามตัวเลขผู้ผลิต ทั้ง 2 โมเดลใช้เวลาเพียง 3.9 วินาทีในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. แต่จะเพิ่มเป็น 280 กม./ชม. เมื่อติดชุดแต่งจากโรงงานซึ่งมีชื่อว่า RS DYNAMIC PACKAGE ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 19 ของเยอรมนี ทั้ง 2 ตัวถังเริ่มต้นที่ 83,500 ยูโร หรือเท่ากับประมาณ 2.9 ล้านบาทไทย