การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย และทำให้ยอดการขายรถยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ลดลง 17.1 % เหลือเพียง 68,271 คัน โดยที่ตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตลดลง 15.4 % และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตลดลง 12.8 % สืบเนื่องมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว รวมถึงผู้บริโภคยังมีความกังวลเกี่ยวกับโรคระบาดที่เกิดขึ้น
บทความแนะนำ คอลัมน์ มาตรวัดตลาดรถ