*เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ *ความจุ 2,993 ซีซี *กำลังสูงสุด 265 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. *แรงบิดสูงสุด 63.2 กก.-ม. ที่ 2,000-2,500 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง คอมมอนเรล *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8 จังหวะ
ภายนอกตัวของ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 เอกซ์ดไรฟ 30 ดี เอม สปอร์ท ผสมผสานความบึกบึน และปราดเปรียว ความยาว 4,935 มม. มากกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ 26 มม. ความกว้าง 2,004 มม. มากขึ้น 15 มม. และความสูง 1,696 มม. ลดลง 6 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,975 มม. มากกว่าเดิมถึง 42 มม. กระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ ติดตั้งไฟส่องสว่างในซี่กระจังเป็นครั้งแรก โดยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย
เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 6 สูบ กำลังสูง 265 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 63.2 กก.-ม. ที่ 2,000-2,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา ถูกพัฒนาเป็นรุ่นล่าสุด สามารถแปรผันการส่งกำลังได้หลากหลายตามสภาวะการขับขี่ ทั้งการขับบนทางเรียบ หรือการขับบนทางสมบุกสมบันพอประมาณ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 230 กม./ชม.
ห้องโดยสารของ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 รุ่นล่าสุด ถูกออกแบบให้เน้นอารมณ์สปอร์ท ผสมความหรูหรา การจัดวางแผงควบคุมคำนึงถึงผู้ขับ เบาะค่อนข้างสูงตามแบบฉบับ เอสยูวี ช่วยให้มีทัศนวิสัยดีที่ขึ้น สำหรับรุ่น เอม สปอร์ท ติดตั้งพวงมาลัยสไตล์ เอม รวมถึงชุดคัน-เร่ง ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 ใช้งานได้อเนกประสงค์กับความจุที่ 580 ถึง 1,530 ลิตร
1. บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 คือ ครอสส์-โอเวอร์ที่ผสมผสานระหว่างตัวถังแบบ เอสยูวี และความปราดเปรียวแบบสปอร์ทคูเป เป็นหนึ่งในรูปแบบของรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะบรรดาบแรนด์รถยนต์หรู
2. สำหรับ เอกซ์ 6 รุ่นล่าสุด ถือเป็นทายาทลำดับที่ 3 ของสายพันธุ์ จึงถือเป็นอนุกรมของรถยนต์ที่ค่อนข้างสดใหม่ โดยในรุ่นแรกทำตลาดตั้งแต่ปี 2008-2014 ส่วนรุ่นที่ทำตลาดตั้งแต่ปี 2015-2019 จนกระทั่งรุ่นล่าสุดเป็นลำดับที่ 3 ทุกรุ่นมีความเหมือนกันก็ คือ ใช้พื้นฐานจาก เอสยูวี ร่วมค่ายอย่าง เอกซ์ 5
3. รหัสตัวแรง เอม ของ บีเอมดับเบิลยู ถูกนำมาใช้กับบรรดา เอสยูวี และครอสส์โอเวอร์มาดสปอร์ทของค่าย ทั้ง เอกซ์ 3 เอม เอกซ์ 4 เอม และเอกซ์ 5 เอม แน่นอนว่า ที่เมืองนอก มีการเผยโฉมของ เอกซ์ 6 เอม กำลังสูงสุด 600 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.9 วินาทีเท่านั้น
รุ่น | เอกซ์ดไรฟ 30 ดี เอม สปอร์ท |
ล้อแมกขนาด 22 นิ้ว | มี |
ระบบรองรับแบบ เอม | มี |
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ | มี |
หลังคาซันรูฟ พาโนรามิค | มี |
กล้องมองภาพรองทิศทาง | มี |
ระบบแสดงผลสะท้อนกระจกหน้า | มี |
ระบบปรับอากาศแยก 4 โซน | มี |
กระจังหน้าเรืองแสง | มี |
บแรนด์/รุ่น | บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 6 | เมร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลซี คูเป | เอาดี คิว 8 |
ราคา (บาท) | 7,299,000 | 7,290,000 | 6,799,000 |
เครื่องยนต์ | ดีเซล เทอร์โบ | ดีเซล เทอร์โบ | เบนซิน เทอร์โบ |
ความจุ (ซีซี) | 2,993 | 2,987 | 2,995 |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 265/4,000 | 258/3,400 | 340/5,200-6,400 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 63.2/2,000-2,500 | 63.2/1,600 | 51.2/1370–4500 |
ระบบเกียร์ (จังหวะ) | อัตโนมัติ (8) | อัตโนมัติ (9) | อัตโนมัติ (8) |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6.5 | 7.0 | 5.9 |
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) | 22 | 21 | 21 |
ขนาดล้อแมก (นิ้ว) | มี | มี | ไม่มี |
ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ | มี | ไม่มี | ไม่มี |
ระบบไฟหน้านำทางด้วยเลเซอร์ | มี | ไม่มี | ไม่มี |
แผงมาตรวัดแบบดิจิทอล | มี | ไม่มี | มี |