*เครื่องยนต์เบนซิน *ความจุ 1,498 ซีซี *กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. *แรงบิดสูงสุด 15.3 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเลคทรอนิค *ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติแปรผัน 8 จังหวะ
ไฟหน้าแบบใหม่ ลดสันเหลี่ยมลง เพิ่ม ความโค้งมนกลมกลืน โดยชุดไฟหน้าเป็นแบบแอลอีดี รับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ส่วนมุมกันชนบริเวณไฟตัดหมอกถูกออกแบบให้คมเข้มยิ่งขึ้น ล้อแมกลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว ชุดไฟท้ายรูปทรงเดิม แต่เปลี่ยนการจัดวางใหม่ เพิ่มไฟแอลอีดีแนวนอน ดูคล้ายกับครอสส์โอเวอร์ร่วมค่ายรุ่นใหญ่กว่าอย่าง เอชเอส และติดตั้งราวหลังคาสำหรับการใช้งานอเนกประสงค์
เอมจี เซดเอส รุ่นนี้ ถูกปรับปรุงห้องโดยสารให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น เสริมวัสดุบุนุ่มในหลายจุด จอแสดงผลบนคอนโซลหน้ามีขนาดใหญ่ขึ้น กราฟิคมีความคมชัด รองรับการใช้งานระบบต่างๆ ทั้งระบบเครื่องเสียง และการสั่งงานระบบอื่นๆ รวมถึงระบบ ไอ-สมาร์ท นอกจากนี้แผงหน้าปัดเปลี่ยนมาเป็นแบบดิจิทอล มาตรวัดความเร็ว และรอบเครื่องยนต์จะอยู่ด้านข้าง ตรงกลางจะเป็นการแสดงผลข้อมูลหลากหลาย
เครื่องยนต์บลอคเดิม แบบเบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 15.3 กก.-ม. ที่ 4,500 รตน. เปลี่ยนระบบเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติแปรผัน 8 จังหวะ (จากเดิมจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ) ความจุถังน้ำมัน 48 ลิตร ระบบรองรับด้านหน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง ทอร์ชันบีม ระบบเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ
1. เอมจี เซดเอส ถือเป็นหนึ่งในครอสส์-โอเวอร์หลายรุ่นที่ทำตลาดในบ้านเราของ เอมจี โดยครอสส์โอเวอร์รุ่นแรกที่เข้ามาทำตลาด คือ เอมจี จีเอส สร้างความฮือฮาด้วยการวางเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 2.0 ลิตร 213 แรงม้า ต่อมาทำตลาดกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร ตามมาด้วย เซดเอส
2. ในบ้านเกิดอย่างจีน เอมจี เซดเอส มีทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 1.3 ลิตร มีกำลังสูงสุดถึง 163 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ และอีกทางเลือก คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติแปรผัน คล้ายกับของบ้านเราที่เพิ่งเปิดตัว
3. เอมจี เซดเอส รุ่นปรับโฉม จะเกิดขึ้นกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเท่านั้น ขณะที่ เซดเอส อีวี ครอสส์โอเวอร์พลังงานไฟฟ้าที่เปิดตัวไปแล้วในบ้านเรา ยังไม่มีกำหนดการปรับโฉมตามกัน คาดว่าจะต้องรอเวลาอีกสักระยะ เพราะในจีนก็ยังไม่มีการปรับโฉมของรุ่น เซดเอส อีวี เช่นกัน
รุ่น | ซี พลัส | เอกซ์ พลัส |
ล้อแมกขนาด 17 นิ้ว | ไม่มี | มี |
ไฟหน้า แอลอีดี | มี | มี |
ซันรูฟ พาโนรามิค | ไม่มี | มี |
ราวหลังคา | ไม่มี | มี |
ระบบครูสคอนทโรล | ไม่มี | มี |
ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ | มี | มี |
จอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว | มี | มี |
ระบบ ไอ-สมาร์ท | ไม่มี | มี |
บแรนด์/รุ่น | เอมจี เซดเอส | มิตซูบิชิ เอกซ์แพนเดอร์ ครอสส์ | ฮอนดา ซีอาร์-วี |
ราคา (บาท) | 799,000 | 859,000 | 835,000 |
เครื่องยนต์ | เบนซิน | เบนซิน | เบนซิน |
ความจุ (ซีซี) | 1,498 | 1,499 | 1,497 |
ระบบเกียร์ (จังหวะ) | อัตโนมัติแปรผัน (8) | อัตโนมัติ (4) | อัตโนมัติแปรผัน (-) |
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) | 114/6,000 | 105/6,000 | 117/6,000 |
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) | 15.3/4,500 | 14.4/4,000 | 14.9/4,700 |
ความยาว (มม.) | 4,323 | 4,500 | 4,456 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 2,585 | 2,775 | 2,655 |
จำนวนเบาะนั่ง | 5 | 7 | 7 |
ระบบเนวิเกเตอร์ | มี | ไม่มี | ไม่มี |
ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เนท | มี | ไม่มี | ไม่มี |
ลังคาซันรูฟ พาโนรามิค | มี | ไม่มี | ไม่มี |