กิจกรรม

โพร์เช 911 โรดโชว์ 2020 พิสูจน์ความยอดเยี่ยมของรถสปอร์ทที่สืบทอดมาช้านาน


กิจกรรม โพร์เช 911 โรดโชว์ 2020 คือ สุดยอดประสบการณ์สุดเร้าใจหลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ทระดับตำนานอย่าง โพร์เช 911 พร้อมด้วยพโรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้าง ทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยภายใต้สถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ท ซึ่งถูกถ่ายทอดมาไว้ ในรถยนต์ โพร์เช ทุกคัน และเพื่อให้การขับขี่เป็นไปอย่างเต็มสมรรถนะ และปลอดภัย ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับการถ่ายทอดข้อมูล และความรู้เบื้องต้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์ โพร์เช ที่ได้รับการอบรมจากโรงงานประเทศเยอรมนี โดยตรง ก่อนการลงขับขี่ทดสอบในสนาม

โดยพโรแกรมการขับขี่ที่เหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ทดสอบบนสนาม คือ สถานีการขับขี่ทั้ง 4 สถานี ที่ผู้เชี่ยวชาญได้ออกแบบไว้ ได้แก่ สถานีทดสอบการยึดเกาะถนน ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการของรถ เมื่อมีการเปลี่ยนทิศทาง หรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการยึด เกาะถนน และระบบช่วงล่างของรถยนต์ โพร์เช ได้เป็นอย่างดี สถานีทดสอบการเบรค และการขับแบบสลาลอม ในสถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้ พบกับระบบเบรคที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ โพร์เช ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพ และระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนนโดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรคในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือการเบรคกะทันหัน อย่างถูกต้อง และปลอดภัย พร้อมกันนี้จะได้เรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมกับการควบคุมทิศทางที่แม่นยำ และความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบด้วยความเร็ว รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ โพร์เช ที่เป็นเลิศ และพร้อมด้วยสถานีไฮไลท์ที่สร้างความตื่นเต้นด้วย สถานีหักหลบสิ่งกีดขวางข้างหน้า ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถของ โพร์เช (พีเอสเอม) จากสถานการณ์จำลองผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงความแตกต่างของเสถียรภาพการทรงตัวของรถเมื่อเปิด และปิดระบบ พีเอสเอม ได้อย่างชัดเจน

 

รถที่ทีมงานของเราเลือกขับ คือ โพร์เช 911 คาร์เรรา 4 เอส คูเป เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 6 สูบนอน ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 450 แรงม้า เพิ่มขึ้นถึง 30 แรงม้า เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ในเชิงของสมรรถนะการขับขี่ 911 ใหม่ทั้ง 2 รุ่น อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลากว่า 3.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 306 กม./ชม. การหักเลี้ยวมีความเฉียบคม ภายใต้เสียงเครื่องยนต์ที่เร้าใจ ระบบเกียร์เปลี่ยนจังหวะได้แม่นยำ และสามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้สูง การหักเลี้ยวบนพื้นเปียกนอกจากจะมีระบบ พีเอสเอม ช่วยเหลือแล้ว ยังเสริมด้วยระบบตรวจจับพื้นถนนเปียก มีเซนเซอร์ติดตั้งบริเวณด้านในซุ้มล้อ หากตรวจพบว่าพื้นผิวถนนมีการเปียก ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถจะทำงานอย่างฉับไวยิ่งขึ้น ควบคุมรถได้อยู่มือ



------------------------------
เรื่องโดย : ฃภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2563
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/tlvAD
เพิ่มเพื่อน