บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงผลประกอบการปี 2562 และทิศทางปี 2563
ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2562 มียอดจดทะเบียนที่ 1.74 ล้านคัน ปรับตัวลดลง 3 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่รถจักรยานยนต์ ฮอนดา มียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 1.37 ล้านคัน ปรับตัวลดลง 2 % ดีกว่าตลาดโดยรวม 1 % ส่งผลให้ เอ.พี. ฮอนด้าฯ ครองตำแหน่งยอดจำหน่ายสูงสุด 31 ปี ติดต่อกัน
ส่วนปี 2563 คาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.7 ล้านคัน โดย ฮอนดา ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายไว้ที่ 1.35 ล้านคัน
ส่วนกลยุทธ์การรุกตลาดจะมุ่งเน้นแนวทางปรับตัวการทำธุรกิจเพื่อให้เข้ากับยุคของการเปลี่ยนแปลง หรือ AGE OF DISRUPTION ซึ่งเทคโนโลยีและการบริการแบบ PERSONALIZED ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก โดยบริษัทฯ วางแนวทางไว้ 3 เรื่องดังต่อไปนี้ 1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ 2. การพัฒนาทัชพอยท์กับลูกค้า และ 3. การสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจรถจักรยานยนต์