รถใหม่ในประเทศ

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 รุ่น 745 แอลอี เอกซ์ดไรฟ เอม สปอร์ท


*เครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด *ความจุ 2,995 ซีซี *กำลังสูงสุด 300 แรงม้า ที่ 5,400 รตน. *มอเตอร์ไฟฟ้า 92 แรงม้า *กำลังสูงสุดทั้งระบบ 394 แรงม้า *แรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. ที่ 2,500-4,500 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ขับเคลื่อน 4 ล้อ *ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 8

กระจังหน้าโดดเด่น

บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 ถูกยกเครื่องด้านรูปทรงครั้งใหญ่ เพิ่มความโดดเด่นให้กับอัตลักษณ์ของค่ายกับกระจังหน้า “ไตคู่” มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบ 40 % ทำให้ส่วนหน้าของรถมีความสูงเพิ่มขึ้น 50 มม. พร้อมระบบครีบจัดเรียงอากาศเปิด/ปิดอัตโนมัติ เพื่อระบายความร้อนภายในเครื่องยนต์ ช่องระบายอากาศด้านข้างตัวถังทำมุมตั้งฉาก ไฟท้ายมีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แลดูสปอร์ทในตัว

 

 

2 ทางเลือกของขุมพลัง

 

60.5

 

ซีดานตัวธงล่าสุด มีทางเลือก 2 รุ่น เริ่มจาก 730 แอลอี เอสดไรฟ เอม สปอร์ท เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 6 สูบ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 265 แรงม้า อีกรุ่น คือ 745 แอลอี เอกซ์ดไรฟ เอม สปอร์ท เครื่องยนต์ระบบพลัก-อิน ไฮบริด กำลังรวมสูงสุดทั้งระบบที่ 394 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5.1 วินาที สามารถแล่นด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 50-58 กม.

 

 

ห้องโดยสารหรูหราระดับผู้บริหาร

 

60.4

 

ห้องโดยสารถูกออกแบบมาให้หรูหราอย่างมีรสนิยม เบาะหนังแท้ลายใหม่ ปรับด้วยไฟฟ้า และระบบระบายอากาศทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมทั้งระบบนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหลัง ระบบจอสัมผัสความละเอียดสูงบริเวณเบาะหลัง ผู้โดยสารเบาะหลังสามารถใช้งานระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบจากหน้าจอขนาด 10 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 2 จอ พร้อมด้วยเครื่องเล่นบลูเรย์

 

 

สเปค บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7
ราคา 6,139,000-6,439,000 บาท

รุ่น 730 แอลดี 745 แอลอี
ล้อแมกขนาด 20 นิ้ว ไม่มี มี
ระบบไฮบริด ไม่มี มี
ไฟหน้านำทางด้วยเลเซอร์ ไม่มี มี
เบาะด้านหลังฝั่งซ้ายสำหรับผู้บริหาร มี มี
ชุดมาตรวัดแบบดิจิทอล มี มี
เบาะหลังพร้อมระบบนวดผ่อนคลาย มี มี
จอแสดงผลแบบดิจิทอล มี มี

 

 

รู้หรือไม่ ?

1. กระจังหน้าแบบ ไตคู่ เป็นฉายาที่ถูกตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 1950 กับบีเอม- ดับเบิลยู รุ่น 503 ด้วยลักษณะของกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่ แม้รูปทรงของกระจังหน้ายุคถัดมาจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปทรง ฉายา ไตคู่ ยังถูกเรียกมาจนถึงปัจจุบันนี้

 

2. กระจังหน้าขนาดใหญ่เคยถูกนำมาใช้กับ เอสยูวี ระดับเรือธงของค่ายมาแล้ว นั่นคือ เอกซ์ 7 แต่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกกับตัวถังซีดาน ด้วยขนาดของกระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้นประมาณ 40 % และทำให้ส่วนหน้าของรถมีความสูงมากกว่าเดิม 50 มม.

 

3. สำหรับรุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย รุ่นก่อนปรับโฉมใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ บลอคเดิม แต่รุ่นเครื่องยนต์พลัก-อิน ไฮบริด มีความแตกต่าง คือ รุ่นก่อนปรับโฉมใช้รหัส 740 แอลอี มีกำลังสูงสุดทั้งระบบที่ 326 แรงม้า รุ่นล่าสุด มี 394 แรงม้า

 

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

บแรนด์/รุ่น บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 7 เมร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาสส์ เอาดี เอ 8
ราคา (บาท) 6,439,000 6,499,000 6,799,000
ขุมพลัง พลัก-อิน ไฮบริด พลัก-อิน ไฮบริด เบนซิน เทอร์โบ
เครื่องยนต์ ขนาด (ซีซี)  2,998 2,996 2,995
มิติตัวถัง (ยาว/กว้าง/สูง มม.) 5,260/1,902/1,479 5,259/1,899/1,494 5,302/1,945/1,485
ระยะฐานล้อ (มม.) 3,210 3,366 3,128
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 394/5,000-6,000 367/5,500-6,000 340/5,000-6,400
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา 2 หลัง 4 ล้อตลอดเวลา
มาตรวัดแบบดิจิทอล มี มี มี
เบาะหลังพร้อมระบบนวด มี มี ไม่มี
ระบบรองรับแบบถุงลม มี มี มี
ระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือ มี ไม่มี ไม่มี



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2563
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/yM3bO
อัพเดทล่าสุด
25 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
0.8-1.0 ล้าน
2.
7.0-8.8 แสน
3.
5.1-5.4 แสน
4.
5.4-6.0 แสน
5.
6.0-7.3 แสน
6.
6.8-8.4 แสน
7.
5.1 ล้าน
8.
5.3-6.7 แสน
9.
5.4-6.8 แสน
10.
3.3-7.6 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ