สาระเชิงโฆษณา

NEW MG EXTENDER 4×4 DRIVING EXPERIENCE @ SPIRIT ADVENTURE GROUND


บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ เอมจี ในประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ NEW MG EXTENDER พิสูจน์ความสามารถของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) ที่พร้อมข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ บนเส้นทางทุรกันดาร ณ สนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND จังหวัดนครนายก โดยเริ่มสตาร์ทกันที่สำนักงานใหญ่ “IMC สื่อสากล” จุดนัดพบของคนรักรถริมถนนประชาอุทิศ

กระบะพันธุ์ยักษ์ ให้มากกว่าความแกร่ง

 

DSC_5090

 

NEW MG EXTENDER รถกระบะรุ่นแรกของค่าย MG ในตลาดเมืองไทย ออกแบบภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC มิติตัวถังขนาดใหญ่ สมรรถนะ และการบังคับควบคุมดีเยี่ยม ระบบความปลอดภัยครบครัน พร้อมระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ I-SMART รองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทยครั้งแรกของโลกในรถกระบะ

 

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย และเงียบด้วยการติดตั้งฉนวนกันเสียง 9 จุด การออกแบบให้ความรู้สึกแข็งแกร่งสอดคล้องกับรูปลักษณ์ภายนอก โดยใช้โทนสีเข้ม และเพิ่มความเรียบหรูด้วยวัสดุสัมผัสนุ่ม (SOFT TOUCH) แผงหน้าปัดดีไซจ์นสปอร์ท

 

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาดใหญ่ 10 นิ้ว กุญแจระบบ SMART KEY พร้อมปุ่ม PUSH START และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ โดยในรุ่น 4 ประตู เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะหลังพับได้ และมีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

 

NEW MG EXTENDER ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคท์อินเจคชัน แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ที่ 4,000 รตน. แรงบิด 38.2 กก.-ม. หรือ 375 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ และแบบธรรมดา 6 จังหวะ ที่สามารถปรับรูปแบบการขับขี่ได้ทั้ง ECO และ POWER เพื่อตอบสนองทุกการใช้งาน ในรุ่น 4 ประตู มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) และขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) พร้อมโหมดการขับขี่ให้เหมาะกับสภาพถนน 3 รูปแบบ คือ 2H, 4H และ 4L

 

ระบบรองรับแบบ EUROPEAN TUNING SUSPENSION ระบบกันสะเทือนด้านหน้าอิสระ ปีกนกคู่ (DOUBLE WISHBONE) ด้านหลังแหนบแบบแผ่นซ้อน (LEAF SPRING SUSPENSION) ทำงานควบคู่กับช่วงล่างแบบ BRIT DYNAMIC ซึ่งให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ในความเร็วต่ำ และให้ความมั่นคงในการขับขี่ที่ความเร็วสูง เพิ่มความปลอดภัยด้วยเบรคแบบจานทั้ง 4 ล้อ

 

ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM ที่ทำงานประสานเป็นหนึ่งเดียว ประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อลอคขณะเบรคฉุกเฉิน (ABS: ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ระบบช่วยเสริมแรงเบรคด้วยอีเลคทรอนิค (EBA: ELECTRONIC BRAKE ASSIST) ระบบช่วยกระจายแรงเบรค (EBD: ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION) ระบบควบคุมการทรงตัว (SCS: STABILITY CONTROL SYSTEM) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (TCS: TRACTION CONTROL SYSTEM) ระบบตรวจสอบความผิดปดติของลมยาง (TPMS: TIRE PRESSURE MONITOR SYSTEM) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAS: HILL START ASSIST SYSTEM) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC: HILL DESCENT CONTROL SYSTEM) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (BSD: BLIND SPOT DETECTION) และระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW: LANE DEPARTURE WARNING SYSTEM)

 

 

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์

รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

4

 

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ต้องการให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะของ MG EXRENDER รุ่น 4×4 รวมถึงสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND ซึ่งโดยทั่วไปพื้นที่การทดสอบรถประเภทขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4×4 จะต้องเดินทางไปในสถานที่ค่อนข้างไกล รวมถึงในพื้นที่อาจไม่มีความหลากหลาย แต่สนามของ บริษัท สื่อสากล จำกัด ช่วยให้การทดสอบสมรรถนะรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งแบบฟูลล์ไทม์ และพาร์ทไทม์ สามารถถ่ายทอดสมรรถนะได้อย่างเต็มความสามารถ จากความหลากหลายครบถ้วนของสนาม โดยใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ไม่นาน”

 

 

สอบผ่านทั้งสนามฝึก และเส้นทางจริง

 

DSC_4645

 

รถรุ่นที่ใช้ในการทดสอบสมรรถนะเส้นทางทุรกันดารเป็น NEW MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT รุ่นทอพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงแรกเป็นการทดลองขับในสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND แบ่งเป็น 15 สถานี ประกอบด้วย เนินสลับ, เนินชันยาว, ทางทราย, เนินโค้งสลับ, เนินเอียงขวา, ทางหิน, เนินเอียงขวาหักศอก, เนินเอียงขวาในร่องวี, เนินทรงแหลมเอียงขวา, ทางโคลน, เนินทรงกลมลูกระนาด, เนินชันสั้น, ทางลงชัน, สะพานใต้น้ำ และร่องน้ำยาว

 

DSC_4909

 

หลังจากทดลองขับในสนามกันอย่างจุใจแล้ว ก็ถึงช่วงทดสอบสมรรถนะบนเส้นทางทุรกันดารใน “ไร่ผู้พัน” ใกล้กับสนาม SPITRIT ADVENTURE GROUND ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกบริเวณเชิงเขา สภาพเส้นทางคดเคี้ยว ลาดชัน ลัดเลาะไปตามพื้นที่เชิงเขา สองข้างทางเป็นไม้ยืนต้นใหญ่น้อย รวมถึงโขดหินขนาดใหญ่บางช่วงผ่านได้เฉพาะรถขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น

 

สรุปแล้ว NEW MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT ทุกคันสามารถผ่านสถานีต่างๆ และการขับขี่ในพื้นที่จริงได้อย่างสบาย โดยใช้โหมดขับเคลื่อน 4L และด้วยแรงบิด 38.2 กก.-ม. แบบ “ฟแลททอร์ค” ที่มีให้ใช้ตั้งแต่ 1,500-2,400 รตน. รวมถึงอัตราทดของระบบส่งกำลังที่เหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ทุรกันดาร ทำให้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างราบรื่น รวมถึงการทำงานของระบบรองรับที่มีระยะยืดและยุบมากกว่า ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การขับขี่บนเส้นทางลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องยาก

 

 

ณัฐยศ ชูบรรจง

 

2

 

www.ridebuster.com

“สมรรถนะการลุยในสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND โดดเด่นเหนือความคาดหมาย ประทับใจกับระยะยืดยุบของระบบรองรับที่มีมากกว่ารถกระบะคันอื่นที่เคยสัมผัส เครื่องยนต์มีกำลังมากพอที่จะให้ฝ่าฟันอุปสรรคได้สบายๆ รวมถึงระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่ครบครัน บอกตรงๆ ว่า MG EXTENDER เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคนที่ต้องการรถที่สามารถขับขี่ในเส้นทางทุรกันดาร และมีราคาเหมาะสม”

 

 

วีรียา สิงห์เวียง

 

5

 

www.ladydrivethailand.com

“ก่อนหน้านี้ได้ทดลองขับแบบทางเรียบมาแล้ว ประทับใจในสมรรถนะ และอัตราเร่ง ส่วนวันนี้มาขับในสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND ทำได้ดีเกินคาด ทั้งในช่วงการลงบ่อน้ำ และช่วงเนินเอียง ขอยืนยันว่า MG EXTENDER เป็นรถที่ควบคุมง่าย แม้จะเป็นผู้หญิงที่ไม่มีทักษะการขับขี่บนเส้นทางทุรกันดารมากนัก ก็สามารถผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้แน่นอน”

 

 

ปรม พวงงาม

 

3

 

www.carzanova.com

“เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้ทดลองขับในสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND ซึ่งแบ่งเป็น 15 สถานี MG EXTENDER สามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างสบาย ด้วยพละกำลัง และระบบรองรับที่เหมาะกับการใช้งานบนเส้นทางสมบุกสมบัน อีกทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่มีให้ครบครัน ระบบขับเคลื่อนถ่ายทอดกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ตัวรถจะมีขนาดใหญ่ก็ไม่เป็นปัญหา”

 

 

กัญญณัช กินนารี

 

1

 

www.dcarmagazine.com

“การขับในสนาม SPIRIT ADVENTURE GROUND ที่มี 15 สถานี ไม่ว่าจะเป็นการขึ้น/ลงทางลาดชัน หรือการลงน้ำลึกประมาณ 70 ซม. รู้สึกประทับใจ MG EXTENDER มาก เพราะให้ความมั่นใจ ว่าจะสามารถผ่านอุปสรรคได้อย่างปลอดภัย อยากแนะนำให้ทุกคนได้มาทดลองขับกันก่อนตัดสินใจ อย่ามองว่าเป็นรถที่ใช้แค่บนถนนปกติ จริงๆ แล้วมันมีความสามารถมากกว่านั้นจริงๆ”

 

 

ข้อมูลจำเพาะ MG EXTENDER 2.0 DC GRAND 4WD X 6AT

ผู้แทนจำหน่าย บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 1267

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,365/1,900/1,850

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1.580/1.580

ฐานล้อ (มม.) 3,155

น้ำหนัก (กก.) 2,050

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 73

เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์

ความจุ (ซีซี) 1,996

กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 83.0/92.0

อัตราส่วนกำลังอัด 15.9:1

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 161/4,000

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 38.2/1,500-2,400

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6

ขับเคลื่อน (ล้อ) 4 บางเวลา

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ ปีกนกคู่

หลัง แหนบแผ่นซ้อน

ระบบบังคับเลี้ยว ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง

ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี อีบีเอ ทีซีเอส

หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน

หลัง จาน

ราคา (บาท) 1,029,000



------------------------------
เรื่องโดย : เอกลักษณ์ สูยะศุนานนท์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม, สายชล อรรถาเวช
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2563
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/NktM8
เพิ่มเพื่อน