รายงาน

ทีมทดสอบจัดให้ 10 อันดับรถในใจ จาก MOTOR EXPO 2019


ทีมทดสอบคัดเลือกรถรุ่นล่าสุดจากงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36″ หรือ MOTOR EXPO 2019 และลงคะแนนสำหรับรถแต่ละคันที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อหา 10 อันดับรถในดวงใจ โดยแยกพิจารณาจาก 2 ส่วน คือ ความชอบส่วนตัว (SUBJECTIVE) และข้อมูลเทคนิค (OBJECTIVE) ซึ่งผลออกมาดังนี้

1. NISSAN ALMERA

 

NISSAN-ALMERA_2

 

ธนสาร : ภายนอกปราดเปรียวขึ้น น่าใช้กว่ารุ่นเดิม องค์ประกอบโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ บแรนด์ อาทิ กระจังหน้าแบบ V-MOTION ไฟหน้า และไฟท้ายทรงบูเมอแรง สวยงามลงตัว ภายในสปอร์ท พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ และหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

 

เอกลักษณ์ : เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ รหัส HRA0 3 สูบแถวเรียง แบบ DOHC ขนาด 1.0 ลิตร 100 แรงม้า ที่ 5,000 รตน. และแรงบิดถึง 15.5 กก.-ม. หรือ 152 นิวตัน-เมตร ที่ 2,400-4,000 รตน. ระบบเกียร์แบบ XTRONIC CVT พร้อม D-STEP LOGIC ให้อัตราเร่งต่อเนื่อง ทันใจ และมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 23.3 กม./ลิตร

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 9
ธนสาร 9 9
ภูเขม 9 9
ค่าเฉลี่ย 8.7 9
รวมเฉลี่ย 8.9

 

2. McLAREN GT 720S

 

McLAREN-2

 

ภูเขม : สปอร์ทระดับซูเพอร์คาร์จากค่าย แมคลาเรน กับ จีที นำเสนอรูปแบบใหม่ของรถสปอร์ทสมรรถนะสูง นั่นคือ สามารถรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้น บริเวณด้านหลังผู้โดยสาร เหนือเครื่องยนต์ มีพื้นที่มากพอที่จะบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ได้ เช่น ถุงกอล์ฟ ร่วมกับกระเป๋าโดยสารขนาดใหญ่ เป็นสิ่งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในรถสปอร์ทเครื่องยนต์วางกลางลำทั่วไป

 

เอกลักษณ์ : ซูเพอร์คาร์รุ่นใหม่ โครงสร้างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักตัว 1,530 กก. เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ วี 8 สูบ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 620 แรงม้า ที่ 7,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 64.2 ก.-ม. หรือ 630 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500-6,500 รตน. ระบบเกียร์คลัทช์คู่ 7 จังหวะ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 326 กม./ชม

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 9 9
ธนสาร 8.5 9
ภูเขม 9 8
ค่าเฉลี่ย 8.8 8.7
รวมเฉลี่ย 8.8

 

3. LAND ROVER RANGE ROVER EVOQUE

 

LAND-ROVER-1

 

เอกลักษณ์ : รุ่นก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 เริ่มจำหน่ายช่วงกลางปี 2011 โกยยอดจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 7 แสนคัน สำหรับ อีโวค เจเนอเรชันล่าสุด คือ วิวัฒนาการอีกขั้นที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยได้อย่างลงตัว รูปลักษณ์ภายนอกมีเส้นสายเย้ายวน ห้องโดยสารหรูหรา สมกับที่มาเพื่อต่อยอดความสำเร็จของเจเนอเรชันแรก

 

ภูเขม : เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. และรุ่นไฮบริด แบบพลัก-อิน (PHEV) กำลังสูงสุด 300 แรงม้า สามารถขับเคลื่อนตัวรถได้อย่างไหลลื่น และยังช่วยประหยัดพลังงาน ขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นที่ 2 เพิ่มประสิทธิภาพ และสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 600 มม.

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 9 8
ธนสาร 9 8
ภูเขม 9 9
ค่าเฉลี่ย 9 8.3
รวมเฉลี่ย 8.7

 

 

4. VOLVO V60

 

VOLVO-1

 

เอกลักษณ์ : รถตรวจการณ์ 5 ที่นั่ง ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.29 โดยเป็นรถอีกรุ่นที่ขายดีมากของค่ายนี้ และเป็นรถเจเนอเรชันที่ 2 เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 แต่เนื่องด้วยเหตุผลเรื่องภาษีจึงต้องรอเพื่อนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย งานนี้เรียกว่ามาช้ายังดีกว่าไม่มา เพราะเป็นรถที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสุดล้ำเช่นเดิม

 

ธนสาร : โวลโว วี 60 ใหม่ แวกอนหรู พลัก-อิน ไฮบริด (PHEV) เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร 320 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า กำลังสูงสุดรวม 407 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 640 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีบวก/ลบ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.6 วินาที อัตราสิ้นเปลือง 55.6 กม./ลิตร

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 9
ธนสาร 8 9
ภูเขม 8 9
ค่าเฉลี่ย 8 9
รวมเฉลี่ย 8.5

 

 

5. HONDA CITY

 

HONDA-2

 

ภูเขม : รุ่นใหม่ล่าสุดของหนึ่งในซีดานระดับคอมแพคท์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา ฮอนดา ซิที เส้นสายมีความโฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะรุ่นทอพ อาร์เอส เสริมชุดตกแต่งรอบคัน พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ ภายในเน้นโทนสีดำ เบาะหุ้มหนังเดินด้ายสีแดงสด นอกจากนี้ยังมีระบบเชื่อมต่อ ฮอนดา คอนเนคท์ สามารถดูสถานะของรถได้จากระยะไกล มีพัฒนาการรอบด้าน ภายใต้ราคาที่เหมาะสม

 

เอกลักษณ์ : ซีดานระดับ บี-เซกเมนท์ ที่เปิดตัวรุ่นใหม่ครั้งแรกในโลก พร้อมจุดเด่น คือ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 17.6 กก.-ม. ที่ 2,000-4,500 รตน. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน ในรุ่น อาร์เอส จะมีแพดเดิล ชิฟท์ เปลี่ยนได้ 7 จังหวะ รองรับน้ำมัน อี 20 อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตร

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 9
ธนสาร 7 8
ภูเขม 9 9
ค่าเฉลี่ย 8 8.7
รวมเฉลี่ย 8.4

 

 

6. PORSCHE CAYENNE COUPE

 

PORSCHE-2

 

ภูเขม : ครั้งแรกกับการเพิ่มทางเลือกของตัวถังให้กับ เอสยูวี ของค่าย โพร์เช อย่าง คาเยนน์ กับรุ่น คูเป จุดแตกต่าง คือ ตัวถังตั้งแต่ช่วงกลางเป็นต้นไปจะมีความลาดเท ปราดเปรียวกว่าตัวถังแบบ เอสยูวี อย่างชัดเจน เป็นหนึ่งในแนวทางที่กำลังได้รับความนิยมของหลายค่ายรถ ตอบสนองทั้งในแง่ของการเป็นตัวลุย และการเป็นรถสปอร์ทในตัวได้อย่างกลมกลืนในเวลาเดียวกัน

 

ธนสาร : ในรุ่น โพร์เช คาเยนน์ ไฮบริด คูเป ที่ผสานกำลังระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ วี 6 สูบ 3.0 ลิตร 340 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า (100 กิโลวัตต์) แรงบิด 40.8 กก.-ม. หรือ 400 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกัน พละกำลังสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิด 71.4 กก.-ม. หรือ 700 นิวตัน-เมตร โดยทั้ง 2 เครื่องยนต์ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ (TIPTRONIC S) ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 8
ธนสาร 8 9
ภูเขม 9 8
ค่าเฉลี่ย 8.3 8.3
รวมเฉลี่ย 8.3

 

7. LAMBORGHINI HURACAN EVO SPIDER

 

LAMBORGHINI-1

 

เอกลักษณ์ : รถตระกูลขายดีที่สุดในปี 2018 ของค่ายกระทิงดุ ซูเพอร์คาร์สัญชาติอิตาเลียน (ผู้ผลิตในสังกัดของ เอาดี อาเก แห่งเยอรมนี) สำหรับ ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว สไปเดอร์ เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 โดยเป็นรถเปิดประทุนที่พัฒนาต่อยอดมาจากเวอร์ชันคูเป ใช้ประทุนหลังคาแบบอ่อนระบบอีเลคทรอไฮดรอลิค ใช้เวลาเปิด/ปิดเพียง 17 วินาที

 

ภูเขม : ลัมโบร์กินี อูรากัน เอโว สไปเดอร์ ซูเพอร์คาร์ที่สามารถเปิดหลังคาโดยใช้เวลาเพียง 17 วินาที (ขณะขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.) เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 5.0 ลิตร วี 10 สูบ จาก ลัมโบร์กินี อูรากัน แปร์โฟร์มันเต กำลังสูงสุด 640 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 61.2 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 325 กม./ชม.

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 8
ธนสาร 8 8
ภูเขม 8 9
ค่าเฉลี่ย 8 8.3
รวมเฉลี่ย 8.2

 

 

8. NISSAN GT-R

 

NISSAN-GT-R-2

 

ภูเขม : นิสสัน จีที-อาร์ สปอร์ทรุ่นดังจากหนึ่งในค่ายรถยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ แม้ทำตลาดมาหลายปี แต่ยังคงมีจุดเด่นในแง่ของสมรรถนะที่ทัดเทียมรถสปอร์ทราคาแพงหลายรุ่น ภายใต้รูปทรงที่มีเอกลักษณ์ เน้นสันเหลี่ยม ดุดัน ล่าสุด ตอกย้ำการสืบทอดตำนานความแรง กับรุ่นตกแต่งพิเศษครบรอบ 50 ปี กับการทำตลาดตั้งแต่ชื่อ นิสสัน สกายไลน์ จนกระทั่งรุ่นล่าสุด แยกชื่อออกมาเป็น จีที-อาร์

 

ธนสาร : จีที-อาร์ รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปี จีที-อาร์ เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบคู่ วี 6 สูบ ขนาด 3.8 ลิตร รุ่น พรีเมียม กำลังสูงสุด 565 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 64.5 กก.-ม. หรือ 633 นิวตัน-เมตร ที่ 3,300–5,800 รตน. รุ่น ทแรค เอดิชัน กำลังสูงสุด 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 66.5 กก.-ม. หรือ 652 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600–5,600 รตน. เกียร์อัตโนมัติ DCT 6 จังหวะ

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 8
ธนสาร 8 8.5
ภูเขม 8 8
ค่าเฉลี่ย 8 8.2
รวมเฉลี่ย 8.1

 

 

9. JEEP WRANGLER

 

JEEP-1

 

ภูเขม : การกลับมาทำตลาดอีกครั้งของค่ายรถตัวลุยระดับตำนานจากแดนมะกัน มั่นใจได้กับผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แม้ตัวถังภายนอกจะยังคงมีเส้นสายที่คุ้นเคยจาก แรงเลอร์ หลายรุ่นในอดีต แต่แท้จริงแล้ว พกความทันสมัยมาเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่มีการตกแต่งบ่งบอกความเป็นตัวลุย แต่มีความหรูหรา ประณีต สมเป็น เอสยูวี ระดับหรู พร้อมอุปกรณ์ใช้สอยที่ทันสมัยตามแบบฉบับรถยนต์ยุคปัจจุบัน

 

เอกลักษณ์ : จีพ แรงเลอร์ เอสยูวี พันธุ์ลุย รถยนต์ที่สร้างตำนานจนได้การยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็น KING OF OFF ROAD และเป็นรถไฮบริดรุ่นแรกของค่าย มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ แบบ 4 สูบ ขนาดความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังทั้งสิ้น 272 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40.7 กก.-ม. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ขนาด 0.430 กิโลวัตต์ชั่วโมง

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 7 9
ธนสาร 7 8
ภูเขม 8 9
ค่าเฉลี่ย 7.3 8.7
รวมเฉลี่ย 8.0

 

 

10. TOYOTA GR SUPRA

 

TOYOTA-2

 

ภูเขม : รถสปอร์ทเลือดซามูไรที่หลายคนรอคอย กับการทำตลาดโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดย โตโยตา ซูปรา เพิ่มความเร้าใจกับการพัฒนาควบคู่กับตัวแรงในสนามแข่ง จึงมีชื่อเสริม จีอาร์ ย่อมาจากชื่อทีมแข่งระดับโลก กาซู เรซิง ของ โตโยตา บ่งบอกว่ารถสปอร์ทระดับตำนานรุ่นนี้มีความเร้าใจ ทั้งในแง่ของสมรรถนะ และการขับขี่ที่ดุดัน สมกับการถูกถ่ายทอดคุณลักษณะจากสนามแข่ง

 

ธนสาร : โตโยตา จีอาร์ ซูปรา รถสปอร์ทจากแรงบันดาลใจอันยาวนานกว่า 50 ปี ที่เน้นองค์ประกอบระหว่างล้อขนาดใหญ่ กับช่วงล้อที่สั้นกระชับ ส่วนหน้ารถที่ยาว และห้องโดยสารที่สั้น เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,600-4,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบสปอร์ท อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 4.3 วินาที

 

ทีมทดสอบ
เอกลักษณ์ 8 8
ธนสาร 7 7
ภูเขม 9 8
ค่าเฉลี่ย 8 7.7
รวมเฉลี่ย 7.9


------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2563
คอลัมน์ : รายงาน
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eBbDs
อัพเดทล่าสุด
1 Sep 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
5.1-5.4 แสน
2.
5.4-6.0 แสน
3.
6.0-7.3 แสน
4.
6.8-8.4 แสน
5.
5.1 ล้าน
6.
5.3-6.7 แสน
7.
5.4-6.8 แสน
8.
3.3-7.6 ล้าน
9.
3.2-5.8 ล้าน
10.
6.7-10.8 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ