บทความ

มิตซูบิชิ เมโทรไลฟ์ ไลฟ์สไตล์โชว์รูมแนวคิดใหม่ ของคนรักรถ


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด เปิดตัวไลฟ์สไตล์โชว์รูมแนวคิดใหม่ สำหรับคนเมือง “เมโทรไลฟ์” อีกหนึ่งแนวคิดของโชว์รูมรถยนต์ ที่เป็นมากกว่าสถานที่ซื้อขายรถยนต์

“เมโทรไลฟ์” เป็นโชว์รูม มิตซูบิชิ ที่มาพร้อมแนวคิดใหม่ ถือเป็นเครือข่ายผู้จำหน่าย มิตซูบิชิ ระดับฟแลกชิพของ มิตซูเมโทร ที่พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตภายใต้กลยุทธ์ระดับโลก DRIVE YOUR AMBITION มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรม และการสร้างสรรค์สู่การดำเนินงานด้านบริการและการขาย โดย เมโทรไลฟ์ พัฒนาขึ้นให้เป็นโชว์รูม มิตซูบิชิ ต้นแบบ เพื่อยกระดับความพึงพอใจลูกค้า และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบแรนด์ มิตซูบิชิ

 

โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด ในการพลิกโฉมโชว์รูม มิตซูบิชิ อย่างเต็มรูปแบบ เราพัฒนาขึ้น โดยคำนึงถึงความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มิตซูบิชิ ในปัจจุบันที่ไม่จำกัดรูปแบบการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ…เมโทรไลฟ์ แห่งนี้ถือเป็นไลฟ์สไตล์โชว์รูมต้นแบบที่เรากำลังจะเปิดในพื้นที่อื่นๆ ต่อไปในอนาคต”

 

“เมโทรไลฟ์ นับเป็นเครือข่ายผู้จำหน่าย มิตซูบิชิ แห่งที่ 2 ของเราต่อจาก มิตซูเมโทร ถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี ซึ่งดำเนินการมากว่า 5 ปี และมีลูกค้ากว่า 6,000 ราย ที่ได้ให้ความไว้วางใจซื้อรถ มิตซูบิชิ และมารับบริการจากเรา พร้อมกันนี้ มิตซูเมโทร ถนนหทัยราษฎร์ ยังเป็นศูนย์บริการ มิตซูบิชิ ต้นแบบในด้านความครบครันของโชว์รูมรถใหม่ และรถมือสอง ส่วนบำรุงรักษาที่พร้อมด้วยจำนวนช่องบริการ และห้องพ่นสีที่มากที่สุดแห่งหนึ่ง ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้มีโอกาสในการพัฒนาโชว์รูม มิตซูบิชิ ต้นแบบอีกครั้ง และวันนี้ เมโทรไลฟ์ โชว์รูม มิตซูบิชิ 1S โฉมใหม่แห่งแรก พร้อมแล้วที่จะนำเสนอไลฟ์สไตล์ ขับเคลื่อนชีวิตด้วยแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า” บุญเลิศ บุญวิสุทธิ์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทเมโทร กรุ๊ป กล่าว

 

สำหรับแนวคิดของ “เมโทรไลฟ์” เกิดขึ้นจากแนวคิดสนุกๆ ของผู้ชายชื่อ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด ที่ต้องการนำเสนอความแปลกใหม่ในการตอบโจทย์ลูกค้าคนเมือง ซึ่งต้องการสถานที่สำหรับร่วมกลุ่มสังสรรค์ หรือทำกิจกรรมไลฟ์สไตล์ในรูปแบบเดียวกัน

 

“กลุ่มเมโทร ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์มาเกือบ 75 ปี โดยทำการตลาดบแรนด์ มิตซูบิชิ โตโยตา ฮอนดา และเมร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งแต่สมัยคุณปู่-รุ่นคุณพ่อ และปัจจุบัน ผมเป็นรุ่นที่ 3 ที่สืบทอดต่อกันมา สำหรับรถยนต์ มิตซูบิชิ ที่นี่เราเปิดเป็นสาขาที่ 2 รองจากสาขาแรก ที่ตั้งอยู่บนถนนหทัยราษฎร์ บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ สาขาแรก เราลงทุนไปประมาณ 100 ล้านบาท เรียกว่าเป็นโชว์รูม 3S สาขาแรกของเรา และเป็นโชว์รูมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค ได้รับการเยี่ยมชมจากต่างประเทศหลายครั้ง เช่น โอมาน ออสเตรเลีย จีน และอื่นๆ อีกทั้ง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ก็มาร่วมกิจกรรมกับเราอย่างสม่ำเสมอ ล่าสุด จัดแข่งขันทักษะช่าง มิตซูบิชิ ทั่วประเทศที่โชว์รูมของเรา

 

สำหรับ เมโทรไลฟ์ เราลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท เป็นไลฟ์สไตล์โชว์รูม ที่ลงทุนไม่สูงมากนัก แต่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนเมืองได้อย่างลงตัวในทุกกิจกรรม เราแปลงกลยุทธ์ DRIVE YOUR AMBITION มาสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่จับต้องได้ให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งครอบคลุมลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ และกลุ่มครอบครัว ที่มีไลฟ์สไตล์รักกิจกรรมนอกบ้าน และสนใจสื่อสังคมออนไลน์”

 

“เมโทรไลฟ์” เป็นไอเดียที่สร้างแรงบันดาลใจในการนำเสนอรูปแบบใหม่ของโชว์รูม ต้องการสร้างไอเดียใหม่ๆ ให้กับคนเมือง โดยแฝงแนวคิดด้านต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความสุขให้กับลูกค้าทุกๆ คน ซึ่งประกอบด้วย 6 แนวคิดหลักที่จะมาสร้างสีสันให้กับสถานที่ เช่น ศิลปะและดนตรี, ฟูดแอนด์ไวน์, เทสติง, ของสะสม และแกดเกท, ท่องเที่ยว, กีฬา และสุขภาพ เป็นต้น

 

โชว์รูม เมโทรไลฟ์ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 434 ตรม. ประกอบด้วยชั้น G ซึ่งเป็นส่วนต้อนรับ และจัดแสดงรถต้นแบบ หรือรุ่นแต่งพิเศษ พร้อมด้วยส่วนของร้านกาแฟ และชั้น 1 ซึ่งเป็นโคเวอร์คิงสเปศ ที่ให้บริการในบรรยากาศและดีไซจ์นที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สามารถจัดเป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ และโชว์รูมจัดแสดงยนตรกรรม มิตซูบิชิ ที่บริเวณชั้น 2

 

นอกจากนี้ “เมโทรไลฟ์” ยังมีความพร้อมในการเป็นฮับ สำหรับลูกค้า หรือกลุ่มคนรักรถต่างๆ ที่จะมาสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

 

สำหรับเป้าหมายการตลาดนั้น กลุ่มมิตซูบิชิ เมโทร มียอดขายสะสมประมาณ 1,200 คัน ตั้งแต่ช่วงเปิดโชว์รูมแห่งแรก เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนเป้าหมายของปี ตั้งเป้าไว้ 200-220 คัน โดยมุ่งหวังกลุ่มลูกค้าองค์กร และลูกค้าทั่วไปบางส่วน

 

สำหรับช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมโทรไลฟ์ ได้จัดแสดง มิตซูบิชิ โมเดล เอ รุ่นจำลอง (มิตซูบิชิ โมเดล เอ เป็นยนตรกรรม มิตซูบิชิ รุ่นแรกที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 2460) พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ PRESENT FROM THE PAST นำเสนองานศิลปะด้วยเทคนิคใหม่ที่ผสานภาพวาดเข้ากับเทคโนโลยี AR (AUG MENTED REALITY) โดยศิลปิน พิชญา โอ ซึ่งได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมาย และยังมีผลงานร่วมกับบแรนด์ชื่อดังในหลายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

 

บริษัท มิตซูเมโทร จำกัด (เมไทรไลฟ์) ตั้งอยู่เลขที่ 539/2 อาคารมหานครยิบซั่ม ถนนศรีอยุธยา แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 โทร. 0-2092-2777



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ 4wheels
ภาพโดย : กองบรรณาธิการ 0 4wheels
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2563
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/6j092
อัพเดทล่าสุด
27 Feb 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

Motor Expo Photo Album