ยกระดับ เสริมหล่อ เพิ่มโรลล์บาร์ พร้อมเดินทางสาคร สุนันทิพย์ นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ สีดำ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาแต่งสไตล์อเมริกันครอสส์คันทรี วี.ไอ.พี. 4x4 แอคเซส- ซอรี่ส์ ในจังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการท่องเที่ยว และลุยเล็กน้อย ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ เดิมๆ ก็โหดพอตัว กันชนหน้า และแผ่นกันแครงค์เดิม ไฟตัดหมอกแบบแอลอีดี พร้อมช่องรีดอากาศ ช่วยลดการต้านลม กระจังหน้่า โลโกขนาดใหญ่ ไฟกระจัง บันไดข้างเดิมพ่นสีเพาเดอร์โคท ผลิตจากอลูมิเนียมแข็งแรง น้ำหนักเบา มีรูระบาย ทราย โคลน บันไดข้างเดิม ท้ายกระบะติดตั้งโรลล์บาร์จาก ออพชัน 4WD รุ่น ออพชัน เอกซ์ ออกแบบเหลี่ยมมุมคล้ายรังผึ้ง และเพิ่มความยาวของแผ่นป้องกันขอบกระบะจรดด้านท้าย แข็งแรง ทนทาน ด้านบนติดไฟสปอทไลท์ แอลอีดี ทรงลูกเต๋า และไฟเบรคดวงที่ 3 กันชนหลังเดิมมีชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด ติดเซนเซอร์ถอยหลังที่เรียบเสมอกับตัวถัง วี.ไอ.พี. 4x4 แอคเซสซอรี่ส์ ยังเสริมหล่อด้วยไฟท้ายแต่งโคมดำ ก่อนจะจัดล้อพร้อมยางสไตล์อเมริกันเพื่อรับกับความดุดัน ภายใน เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา เปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไว และแม่นยำ ระบบความบันเทิง เฮดยูนิท หน้าจอขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY พร้อมระบบนำทางแบบ 3 มิติ ทำงานร่วมกับลำโพง 6 ตำแหน่ง เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัย แบบอีเลคทรอนิค ติดตั้งชุดท่อไอเสียสเตนเลสส์ทั้งเส้น เพิ่มความดุด้วยฝาครอบปลายท่อไอเสียคาร์บอนเคฟลาร์ ระบบช่วงล่างเดิมของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ถูกออกแบบมาให้รับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพพื้นผิวขรุขระได้สบาย ด้วยชอคอับ ฟอกซ์ เรซิง ชอกซ์ แบบ POSITION SENSITIVE DAMPING (PSD) ทั้งคู่หน้า และหลัง ซับแรงกระแทกขณะลุย ปีกนก อลูมิเนียม ใส่ล้อแมก ฟิวล์ รุ่น แอดเวนเจอร์ จากสหรัฐอเมริกาขนาดใหญ่ 20x9 นิ้ว ออฟเซท +1 พร้อมยาง ฟิวล์ กริพเพอร์ เอม/ที ขนาด 33/12.5 R20 เติมเต็มซุ้มล้อ
บทความแนะนำ