แลรถคันรัก

ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ แต่งล้อโต สไตล์อเมริกัน


จัดชุดเสริมแกร่ง เพิ่มความดุ กับพิคอัพคันเก่ง

วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปให้ร้าน วี.ไอ.พี. 4×4 แอคเซสซอรี่ส์ จังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งรอบคันแบบอเมริกันสไตล์ โดดเด่นด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ของ ฟิวล์ และยังเสริมชุดแต่งทั้งระบบส่องสว่าง และเครื่องยนต์ ส่วนช่วงล่างเดิมจาก ฟอกซ์ พร้อมลุยทุกเส้นทาง

 

ภายนอก กันชนหน้าแต่ง OPTION-X จาก OPTION 4WD ผลิตจากเหล็กหนา 3 มม. พ่นอบด้วยสีดำเพาเดอร์โคท ทนทาน ไม่หลุดลอกล่อน เสริมด้วยชุดไฟแอลอีดี ไลท์บาร์ กระจังหน้่าโลโก ฟอร์ด ขนาดใหญ่ และแก้มด้านข้างของ เอฟ-สปอร์ท แรพสติคเกอร์สีดำด้านรอบคัน เพิ่มขนาดจานเบรคหน้า/หลัง เป็น 380 มม. จาก รันสตอพ ช่วงล่างจัดลงตัวกับชุดยก 1.5 นิ้ว กันชนหลังเดิม เสริมไฟท้ายแต่งแบบแอลอีดี ฝาครอบไฟสีดำ

 

ภายใน เหมาะสำหรับการขับขี่แบบลุย เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง แผงหน้าปัดแสดงฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบต่างๆ พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว และแม่นยำ

 

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-TURBO) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอีเลคทรอนิค (ELECTRONIC STEERING PROGRAM) เสริมความแรงด้วยคันเร่งไฟฟ้า มิเตอร์เกจวัดจาก อีซียู ชอพ และวัดบูสต์เทอร์โบ

 

ระบบช่วงล่างเดิม ชอคอับ ฟอกซ์ เรซิง ชอกซ์ แบบ POSITON SENSITIVE DAMPING (PSD) ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ทั้งคู่หน้า และหลัง ออกแบบมารับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพพื้นผิวขรุขระ ซับแรงกระแทกขณะลุย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่สมบุกสมบัน ปีกนกอลูมิเนียม เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว จาก ฟิวล์ VAPOR D569 ที่มีความกว้าง 12 นิ้ว ออฟเซทลบ 44 พร้อมยาง ฟิวล์ กริพเพอร์ เอมที ขนาด 35×12.50 R20

 

 

ข้อมูลรถคันรัก ของ วรพจน์ ฉัตรกาญจนะ

ยี่ห้อ/รุ่น ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์

ตกแต่งจาก วี.ไอ.พี. 4×4 แอคเซสซอรี่ส์

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบคู่

ระบบรองรับ ชุดยก 1.5 นิ้ว ชอคอับหน้า/หลัง สปริงเดิม ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2563
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HdqLj
เพิ่มเพื่อน