สังคมรถโบราณ

โฟล์คสวาเกน บีเทิล มรดกรถเต่าจากรุ่นสู่รุ่น


รถ โฟล์คสวาเกน บีเทิล ตำนานและเรื่องราวของรถเต่าช่วงยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 80 ปี ถึงแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซจ์นเพื่อให้สอดรับกับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน แต่รถเต่ารูปแบบดั้งเดิมคันนี้ ก็ยังคงมีเอกลักษณ์และความคลาสสิคแบบไม่เสื่อมคลาย

วรุต สีหนาท เจ้าของรถ โฟล์คสวาเกน บีเทิล 1956 ปี 1956 เล่าว่า “รถเต่าคันนี้ได้รับเป็นมรดกตกทอดจากคุณตาที่ยกให้คุณแม่ และคุณแม่ยกต่อมาให้ผม ซึ่งเป็นรถที่สมัยเด็กๆ จะปีนขึ้นไปเล่น และแอบปัสสาวะใส่จนตัวถังผุไปหมด แต่หลังจากได้รับมรดกมา ก็เริ่มทำการบูรณะใหม่ โดยยังคงสเปคโรงงานให้เหมือนเดิมมากที่สุด ไม่มีการเพิ่มอุปกรณ์ใดๆ เข้ามา ใช้เครื่องและตัวถังเดิม ส่วนหลังคาก็ใช้ของเดิมจากโรงงานทั้งหมด เพียงปรับแต่งช่วงล่างให้เข้ากันกับสมัยนิยม แต่ยังคงรูปแบบลักษณะคงเดิมเอาไว้”

 

 

ข้อมูลจำเพาะ

โฟล์คสวาเกน บีเทิล

รูปแบบ 2 ประตู

ปีที่ผลิต (คศ.) 1956

เครื่องยนต์

แบบ 4 สูบนอน

ความจุ (ซีซี) 1,100

กำลังสูงสุด (แรงม้า) 35

เกียร์ธรรมดา (จังหวะ) 4



------------------------------
เรื่องโดย : สิริลักษณ์ พรมมาโอน
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2562
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/eTpvb
อัพเดทล่าสุด
10 Jul 2020

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Price (THB)
1.
2.8 ล้าน
2.
0.9-1.1 ล้าน
3.
0.8-1.0 ล้าน
4.
1.2-1.6 ล้าน
5.
0.7-1.0 ล้าน
6.
7.7 แสน
7.
5.8-8.9 ล้าน
8.
5.4-8.5 ล้าน
9.
9.3 ล้าน
10.
0.9-1.2 ล้าน
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
Body Type
  • COUPE
  • ESTATE
  • HATCH
  • MPV
  • PICKUP
  • SALOON
  • SPORT
  • SUV
  • VAN
  • ALL
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ