รถใหม่ในประเทศ

เอาดี เอ 1 รุ่น สปอร์ทแบค 35 ทีเอฟเอสไอ เอส ไลน์


*เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ *ความจุ 1,490 ลิตร *กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รตน. *แรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ที่ 1,500-3,500 รตน. *ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง *ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 7 *ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า

ตัวเล็ก เน้นเหลี่ยมสัน

เอาดี เอ 1 สปอร์ทแบค มีขนาดตัวรถยาวกว่ารุ่นเดิม 56 มม. โดยมีความยาวทั้งสิ้น 4,030 มม. ความสะดวกสบายในห้องโดยสารมากขึ้น พร้อมความกว้าง 1,740 มม. ความสูง 1,410 มม. ช่วยให้รถมีบุคลิกสปอร์ท และยังมีผลดีต่อเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้ การมีฐานล้อกว้าง และโอเวอร์แฮงสั้น กระจังหน้าแบบชิ้นเดียวที่กว้างเท่ากับช่องใต้ฝากระโปรง เพิ่มอารมณ์สปอร์ท และมีผลดีต่อสมรรถนะ การขับขี่เช่นกัน

 

 

ห้องโดยสารทันสมัย

ห้องโดยสารมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เน้นการใช้งาน และการแสดงผลแบบดิจิทอล ถูกออกแบบโดยมีผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ไม่เพียงแค่ความสะดวกในการควบคุมรถ แต่ยังมีความเพลิดเพลินในการเดินทาง พร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว และที่สำคัญมาพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือที่รวดเร็วของ เอาดี รองรับ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ รองรับ MP3 ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอาการอัตโนมัติ แยกอิสระ 2 โซน พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน

 

 

ขุมพลังแรงเพียงพอ

เอาดี เอ 1 สปอร์ทแบค 35 ทีเอฟเอสไอ เอส ไลน์ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 25.5 กก.-ม. ที่ 1,500-3,500 รตน. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ พร้อมโหมดบวก/ลบ ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 222 กม./ชม.

 

 

สเปค เอาดี เอ 1

ราคา 2,149,000 บาท

รุ่น

สปอร์ทแบค 35 ทีเอฟเอสไอ เอส ไลน์

ล้อแมกขนาด 18 นิ้ว มี
ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เนท ไม่มี
จอภาพขนาด 8.8 นิ้ว มี
รองรับระบบ APPLE CAR PLAY มี
หลังคาสีดำ มี
แผงมาตรวัดแบบดิจิทอล ไม่มี
ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง ไม่มี
ระบบแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนช่องจราจร มี

 

 

 

รู้หรือไม่ ?

1. เอาดี เอ 1 คือ รถยนต์ขนาดเล็กสุดของสายพันธุ์ยานยนต์จากค่าย 4 ห่วง เน้นตัวถังแฮทช์แบค ทำตลาดเคียงคู่กับบรรดารุ่นพี่ขนาดใหญ่กว่า นั่นคือ เอ 3 เอ 5 เอ 7 โดยตัวเลขคี่บ่งบอกว่ารถรุ่นนั้นๆ เน้นความปสอร์ท

 

2. ทางบริษัทผู้ผลิต นั่นคือ เอาดี ตัดสินใจที่จะเรียกชื่อรุ่นว่า สปอร์ทแบค แทนที่คำว่า แฮทช์แบค แบบที่คุ้นเคย เพื่อเสริมภาพลักษณะด้านความสปอร์ทที่แตกต่าง ควบคู่กับประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลายของ เอ 1 รุ่นล่าสุด

 

3. คาดว่าในอนาคตจะมีตัวแรงทำตลาดตามกันมา โดยมีรหัสตามแบบฉบับของ เอาดี นั่นคือ เอาดี เอส 1 และแรงสุดกับ เอาดี อาร์เอส 1 เครื่องยนต์สมรรนะสูง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา

 

 

ข้อมูลเปรียบเทียบ

บแรนด์/รุ่น เอาดี เอ 1 บีเอมดับเบิลยู 118 ไอ เมร์เซเดส-เบนซ เอ 200
ราคา (บาท) 2,149,000 2,069,000 2,490,000
เครื่องยนต์ เบนซิน เทอร์โบ เบนซิน เทอร์โบ เบนซิน เทอร์โบ
ขนาด (ซีซี) 1,498 1,499 1,332
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 150/5,000-6,000 136/4,500-6,000 163/5,500
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 25.5/1,500-3,500 22.4/1,250-4,000 25.5/1,620-4,000
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 7 อัตโนมัติ 8 อัตโนมัติ 7
ระบบขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า 2 หน้า 2 หน้า
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 7.7 8.7 8.1
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 222 210 230
ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เนท มี มี มี
ระบบช่วยในการนำรถเข้าจอด ไม่มี ไม่มี ไม่มี



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2562
คอลัมน์ : รถใหม่ในประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ZifoE
เพิ่มเพื่อน