จัดชุดเสริมแกร่ง ใช้งานในชีวิตประจำวันทศพร ลมกรด นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปให้ร้าน วี.ไอ.พี. 4x4 แอคเซสซอรี่ส์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งรอบคันแบบอเมริกันสไตล์ โดดเด่นด้วยล้อแมกขนาดใหญ่ของ ฟิวล์ และยังเสริมชุดแต่งทั้งระบบส่องสว่าง และเครื่องยนต์ ส่วนช่วงล่างเดิมจาก ฟอกซ์ พร้อมลุยทุกเส้นทาง ภายนอก กันชนหน้าเดิม ไฟหน้าเสริมด้วยชุดไฟแอลอีดี เดย์ไลท์ กระจังหน้่า 3 ช่อง ด้านบนโลโกขนาดใหญ่ และแก้มข้างของ เอฟ-สปอร์ท บันไดข้าง และกันชนหลังเดิมที่แข็งแกร่งพร้อมลุย เสริมไฟท้ายแต่งแบบแอลอีดี ฝาครอบไฟสีดำ ใส่กันแครงค์เกียร์ และยังเดินท่อไอเสียสเตนเลสส์ทั้งเส้น ช่วงปลายท่อ 2 หุ้มด้วยคาร์บอนเคฟลาร์ ภายใน เหมาะสำหรับการขับขี่แบบลุย เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง แผงหน้าปัดแสดงฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบต่างๆ พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างฉับไว และแม่นยำ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ (BI-TURBO) 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอีเลคทรอนิค (ELECTRONIC STEERING PROGRAM) เสริมความแรงด้วยคันเร่งไฟฟ้า มิเตอร์เกจวัดจาก อีซียู ชอพ และวัดบูสต์เทอร์โบ ระบบช่วงล่างเดิม ออกแบบมารับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพพื้นผิวขรุขระ ชอคอับ ฟอกซ์ เรซิง ชอกซ์ แบบ POSITON SENSITIVE DAMPING (PSD) ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ทั้งคู่หน้า และหลัง ซับแรงกระแทกขณะลุย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่สมบุกสมบัน ปีกนก อลูมิเนียม เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยพื้นฐานจาก ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ที่โหดพอตัว จึงทำให้เริ่มต้นกันที่ยางและล้อแมกเพื่อเสริมเขี้ยวเล็บให้ดูสมตัวมากขึ้นล้อแมกขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว กว้าง 10 นิ้ว จาก ฟิวล์ ออฟเซทลบ 12 พร้อมยาง บีเอฟ เคเอม 3 ขนาด 305/55 R20
บทความแนะนำ