ซูซูกิ แคร์รี รุ่นใหม่ มีรูปทรงที่เน้นมาดแข็งแกร่ง แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้ ที่อิงพื้นฐานจาก เอมพีวี นั่นคือ เอพีวี ทำให้เส้นสายของรุ่นก่อนหน้านี้ มีความเรียบง่าย เนื่องจากส่วนหน้าใช้ร่วมกัน รวมถึงโครงสร้างตัวถัง แต่สำหรับ แคร์รี รุ่นล่าสุด มีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง กับการหันมาใช้โครงสร้างตัวถังสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ เน้นงานบรรทุก สามารถออกแบบให้พื้นที่ห้องโดยสาร รวมถึงพื้นที่ของกระบะบรรทุกทำได้ลงตัวกว่าเดิม ความยาวตัวรถมากกว่าเดิม 40 มม. (แม้ระยะฐานล้อจะสั้นลง 42 มม.) คล่องตัวกว่าเดิมด้วย วงเลี้ยวที่แคบเพียง 4.4 ม.การออกแบบที่ลงตัวยังส่งผลดีต่อห้องโดยสาร โดยมีตำแหน่งขยับมาด้านหน้าเล็กน้อย ไม่ติดซุ้มล้อ ช่วยให้ห้องโดยสารมีพื้นที่มากกว่าเดิม รวมถึงความสะดวกสบายของผู้ขับ และผู้โดยสารโดยรวม เราพบว่าพื้นที่ส่วนขามีความกว้างขวางที่ดีเกินคาด เนื่องจากซุ้มล้ออยู่ใต้เบาะนั่ง การจัดวางเน้นความเรียบง่าย มีจุดวางของที่หลากหลายในบริเวณคอนโซลหน้า ทัศนวิสัยปลอดโปร่งจากกระจกหน้าที่มีขนาดใหญ่ เบาะผู้ขับสามารถเลื่อนหน้า/หลังได้ รองรับสรีระของผู้ขับได้หลากหลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงความรื่นรมย์ขณะขับขี่ กับชุดเครื่องเสียง เล่นวิทยุ และซีดี (แต่ไม่รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือด้วยบลูทูธ)
บทความแนะนำ