ซันตา เฟ เอกซ์แอล หรือ แมกซ์ ครูซ ก็คือตัวเดียวกับพาลีเซดมีผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายรายที่กำลังทำเงินทำทองอยู่กับรถกิจกรรมกลางแจ้งขนาดเล็กกะทัดรัดที่เรียกขานกันในภาษาอังกฤษว่า COMPACT CROSSOVER SUV อันเป็นรถที่กำลังนิยมใช้กันอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ แต่ก็ยังมีผู้ผลิตรถยนต์อีกหลายรายที่เชื่อมั่นว่า บ่อเงินบ่อทองไม่ได้มีที่รถ เอสยูวี ขนาดเล็กเท่านั้นรถขนาดใหญ่ก็มี ตัวอย่าง คือ ค่าย ฮันเด มอเตอร์ (HYUNDAI MOTOR) ของเกาหลีใต้ ซึ่งหากินกับการผลิตและจำหน่ายรถกิจกรรมกลางแจ้งขนาดกลางและขนาดใหญ่มานมนาน ผลงานชิ้นล่าสุด คือ รถ ฮันเด พาลีเซด (HYUNDAI PALISADE) ที่กำลังอวดตัวอยู่นี้ เช่นเดียวกันกับรถใหม่ของยักษ์รองเมืองยุ่นที่เพิ่งผ่านตาไป ผลงานใหม่ของยักษ์ใหญ่เมืองโสมขาวปรากฏตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์ลอสแองเจลิสในสหรัฐอเมริกาเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 และผู้คนในเมืองกิมจิไม่ต้องรอกันนาน เพราะไม่กี่วันหลังจากนั้นก็เริ่มการจำหน่ายในเมืองแม่ เป็นรถผลิตในเกาหลีใต้ ที่โรงงานซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอุลซาน (ULSAN) เป็นรถขนาดใหญ่ มีตัวถังยาว 4.980 ม. กว้าง 1.975 ม. สูง 1.750 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ 0.33 ห้องโดยสารติดตั้งเก้าอี้ที่นั่ง 3 แถว นั่งได้มากถึง 8 คน อย่างไรก็ตามผู้ผลิตไม่ถือว่าเป็นรถขนาดใหญ่ แต่เรียกในภาษาอังกฤษว่า MID-SIZE SUV หรือรถกิจกรรมกลางแจ้งขนาดกลาง เป็นรถที่ยักษ์ใหญ่เมืองโสมออกแบบ/พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งคัน เพื่อนำออกสู่ตลาดแทนที่รถขนาดเดียวกันรุ่นเดิม ซึ่งขายในเกาหลีโดยติดป้ายชื่อ ฮันเด แมกซ์ครูซ (HYUNDAI MAXCRUZ) และเปลี่ยนเป็น ฮันเด ซันตา เฟ เอกซ์แอล (HYUNDAI SANTA FE XL) เมื่อจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา นอกจากหน้าตาที่ดูดีและสมรรถนะการขับขี่ที่เชื่อใจได้แล้ว จุดขายสำคัญของรถแบบใหม่นี้ คือ บรรดาเทคโนโลยีสารพัดสารพันที่บรรจุอยู่ในตัวรถ ตัวอย่าง คือ เทคโนโลยีความปลอดภัย ซึ่งมีระบบเตือนทั้งด้วยภาพด้วยเสียง และโดยผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เมื่อเกิดกรณีมีเด็กหรือสัตว์เลี้ยงถูกทิ้งไว้ในรถโดยไม่ได้ตั้งใจ และเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก อย่างระบบการชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับอุปกรณ์ ANDROID ต่างๆ และการมีช่องเสียบ USB ในเก้าอี้ที่นั่งทุกตัว รถที่จำหน่ายในเมืองโสมขณะนี้ มีทั้งรถวางเครื่องหน้า/ขับเคลื่อนล้อหน้า และรถวางเครื่องหน้า/ขับเคลื่อนทุกล้อ เครื่องยนต์ก็มีให้เลือก 2 แบบ 2 ขนาด คือ เครื่องเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC วี 6 สูบ 3,778 ซีซี 217 กิโลวัตต์/295 แรงม้า กับเครื่องเทอร์โบดีเซลฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 4 สูบเรียง 2,199 ซีซี 149 กิโลวัตต์/202 แรงม้า ส่วนระบบเกียร์มีแบบเดียว คือ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ตามตัวเลขของผู้ผลิตรถเบนซินซึ่งมีล้อให้เลือก 2 ขนาด คือ 18 นิ้ว กับ 20 นิ้ว มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.9-9.6 กม./ลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 178-192 กรัม/กม. ส่วนรถดีเซลซึ่งก็มีล้อ 2 ขนาดเช่นกัน ตัวเลขเปลี่ยนเป็น 11.5-12.6 กม./ลิตร และ 151-167 กรัม/กม. ผู้ซื้อรถแบบนี้ในเมืองโสมสามารถเลือกการตกแต่งและติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ได้ 2 แบบ คือ แบบ EXCLUSIVE ซึ่งค่าตัวจะเริ่มต้นที่ 34.75 ล้านวอน หรือประมาณ 0.87 ล้านบาท เมื่อคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน เงินเกาหลี 1,000 วอน แลกได้ด้วยเงินไทย 25 บาทถ้วน กับแบบ PRESTIGE ซึ่งแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ เริ่มต้นที่ 40.30 ล้านวอน หรือประมาณ 1.01 ล้านบาทไทย