กิจกรรม

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอม 50 ดี สัมผัสเอสยูวีตัวธงครั้งแรก !


บีเอมดับเบิลยู เวิร์ลด์ ออฟ ลักชัวรี คือ งานรวบรวมรถยนต์จาก บีเอมดับเบิลยู มากมายหลายรุ่นมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชม และสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด จัดงานโดย พลาติโน มอเตอร์ หนึ่งในผู้จัดจำหน่าย และศูนย์บริการรายใหญ่ของ บีเอมดับเบิลยู

ดาวเด่นของงาน คือ บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 เอสยูวีรุ่นใหญ่ เป็นอนุกรมใหม่ของค่ายรถแห่งนี้ รูปทรงบ่งบอกความบึกบึน ผสมผสานความหรูหรา โอ่อ่า โดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่ ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยออกแบบมาในรถยนต์รุ่นไหนๆ เส้นสายยังคงสะท้อนความปราดเปรียว สปอร์ท ตามแบบฉบับรถยนต์ของ บีเอมดับเบิลยู ห้องโดยสารกว้างขวาง ตกแต่งหรูหรา ประณีตทุกส่วน เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถว 2 สามารถพับได้ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว สำหรับการขึ้น/ลงของผู้โดยสารของเบาะแถว 3 ตัวเบาะเย็บด้วยหนังชั้นดีทุกตำแหน่ง คอนโซลหน้าออกแบบเน้นความทันสมัย จอแสดงผล และแผงหน้าปัดแบบ ดิจิทอล บ่งบอกความเป็นรถยนต์ “ตัวธง” ขนานแท้ ล้อแมกขนาด 22 นิ้ว

 

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 รุ่นที่นำมาแสดงในงาน คือ รุ่น เอม 50 ดี รหัสตัวแรง เอม ภายใต้เครื่องยนต์ดีเซล พ่วงเทอร์โบถึง 4 ตัว กำลังสูงสุดถึง 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 77.5 กก.-ม. ที่ 2,000-3,000 รตน. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (ตามที่ผู้ผลิตระบุ) คือ 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา เอกซ์ดไรฟ เสริมด้วยระบบควบคุมการบังคับเลี้ยวล้อคู่หลัง เพิ่มความคล่องแคล่วขณะใช้ความเร็วต่ำ และมีความมั่นคงมากขึ้นเมื่อเลี้ยวที่ความเร็วสูง

 

บีเอมดับเบิลยู เอกซ์ 7 มีตัวถังใหญ่โต สมกับการเป็น “พี่ใหญ่” ของสายพันธุ์ตัวลุย แน่นอนว่า ในทีแรก เรามีความสงสัยในคุณลักษณะการขับขี่ ว่าจะคล่องแคล่วเหมือนบรรดารุ่นน้องหรือไม่ เมื่อกดคันเร่งลงไป ตัวรถทะยานออกไปได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับเสียงของเครื่องยนต์ที่ก้องคำรามในระดับที่พอเหมาะ และถือว่าทำได้ดีในแง่ของการเป็นเครื่องยนต์ดีเซล แทบลืมไปเลยว่า นี่คือ เอสยูวี คันโต ขณะขับขี่เราใช้งานในโหมด สปอร์ท การตอบสนองของคันเร่งจึงมีความรวดเร็วทันใจ ระบบรองรับด้านหลังของ เอกซ์ 7 เอม 50 ดี เป็นแบบถุงลม สามารถปรับความสูงได้ รวมถึงการตอบสนองของระบบรองรับ แต่ด้านหน้ายังคงเผื่อเหลือให้ความหนึบแน่น สมกับเป็นค่ายรถที่มุ่งเน้นความสปอร์ท

 

ขณะที่ใช้ความเร็วต่ำ ท่ามกลางการจราจรที่หนาแน่นในบางช่วง ตัวรถยังคงควบคุมได้ง่ายดาย ทัศนวิสัยดีมาก ชดเชยขนาดตัวที่ใหญ่โตของรถรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี ห้องโดยสารหรูหรา กว้างขวาง รองรับผู้โดยสาร 7 ตำแหน่ง แต่หากมีผู้โดยสารบนเบาะแถว 3 ผู้โดยสารบนเบาะแถว 2 อาจต้องเลื่อนเบาะมาข้างหน้าเล็กน้อย ส่วนความหรูหรานั้นหายห่วง เพราะจัดเต็มสมกับการเป็น เอสยูวี ตัวธง ราคา 8,999,000 บาท



------------------------------
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2562
คอลัมน์ : กิจกรรม
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/ylCz7

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน