บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว รถตู้ คอมมิวเตอร์ ใหม่รถตู้ คอมมิวเตอร์ หนึ่งในตระกูล ไฮเอศ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการปี 2548 ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดยรุ่น คอมมิวเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 6 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัย และความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม โตโยตา มองว่า ปีนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะส่งเสริมให้รถตู้มีการเติบโต โดย โตโยตา ตั้งเป้ายอดขาย โตโยตา คอมมิวเตอร์ ใหม่ เดือนละ 800 คัน โดยเมื่อปีที่แล้วมียอดขายเฉลี่ยเดือนละประมาณ 625-650 คัน ซึ่ง โตโยตา มีส่วนแบ่งการตลาดของรถตู้อยู่ที่ 93 % และมีแผนที่จะส่งออก โตโยตา คอมมิวเตอร์ รุ่นใหม่ ไปขายยังต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะส่งออกไปยังประเทศใด ส่วนรุ่นเก่าส่งไปขายที่เวียดนาม