บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมพิเศษ ONE DAY TRIP ลองขับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพฯ-บางแสน จ. ชลบุรี เราเริ่มต้นกิจกรรม ณ สำนักงานใหญ่ ซูบารุ บนถนนเสรีไทย ด้วยการฟังบรรยายสรุปข้อมูลเทคนิคและการตลาด โดย ตะวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด มีข้อมูลน่าสนใจหลายเรื่อง อาทิ มิติตัวรถ กว้าง 1,815 มม. ยาว 4,625 มม. สูง 1,730 มม. และมีความสูงใต้ท้องรถ 220 มม. ผลิตบนพแลทฟอร์มใหม่ (SUBARU GLOBAL PLATFORM) ที่มีการดูดซับแรงกระแทกมากขึ้น 40 % และยังช่วยลดการสั่นโคลงได้มากถึง 50 % ทำให้การขับขี่มีความเสถียรภาพ และห้องโดยสารเงียบขึ้นจากเดิมจุดแด่นของ ซูบารุ คือ เครื่องยนต์เบนซิน แบบบอกเซอร์ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว มาพร้อมระบบฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง ความจุ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 6,000 รตน. แรงบิดสูงสุด 19.9 กก.-ม. ที่ 4,000 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแปรผัน CVT 7 จังหวะ ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้ต่อเนื่อง ช่วยประหยัดน้ำมัน โดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ระดับ 7.2 ลิตร/100 กม. หรือคิดเป็นอัตราเฉลี่ย 13.8 กม./ลิตร ซึ่งเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ใกล้เคียงกับอีโคคาร์ ถือว่าประหยัดน้ำมันเกินความคาดหมาย ! ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบปีกนกคู่ ช่วงล่างชุดนี้เซทมาอย่างดี ถูกใจพ่อบ้านขา "ซิ่ง" ที่ชอบขับรถ เกาะหนึบ ไม่มีหลุด ไม่มีเป๋ และยิ่งจังหวะขึ้น/ลงคอสะพาน ไม่มีอาการเด้งเป็นของแถม หลังจากที่เราออกเดินทางจากจุดสตาร์ท สำนักงานใหญ่ ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย)ฯ แล้วเรามุ่งหน้าเข้าถนนกาญจนาภิเษก และชิดซ้ายเข้าถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าสู่บางแสน เพื่อพักขบวนเติมพลังกับอาหารมื้อกลางวัน ริมทะเลบางแสน จากนั้นเดินทางต่อไปผจญภัยเบาๆ กับเกมการแข่งขันแรลลี ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สนุกสนานครื้นเครงกับการขับรถดูวิถีชีวิตของสัตว์ป่า จากการทดลองขับ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ พบว่ามีของดีซุกซ่อนอยู่หลายอย่าง เช่น หน้าตาที่ถูกปรับแต่งใหม่ ให้ความทะมัดทะแมง การออกแบบภายในห้องโดยสารและแผงหน้าปัด คัดสรรวัสดุคุณภาพดี มาผลิตเป็นชิ้นงาน เราให้ 3 ผ่าน เพราะมันให้อารมณ์สปอร์ท น้องๆ อิมพเรซา ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์แบบบอกเซอร์ ยังเร้าใจและตอบสนองได้ดี มีแค่อัตราเร่งตีนต้นเท่านั้น ที่ “อืด” ไปหน่อย ใช้รอบเครื่องยนต์ค่อนข้างสูงถึง 3,000-3,500 รตน. เพื่อทำอัตราเร่งตอนออกตัว จากความเร็วระดับ 40-80 กม./ชม. ส่วนอัตราเร่งตีนปลาย ทางตรงๆ ยาวๆ ให้อัตราเร่งทันใจ ขับสนุก ช่วงล่างหนึบ โดยรวมแล้ว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ เป็นรถ เอสยูวี ที่พร้อมตอบโจทย์พ่อบ้านขา "ซิ่ง" ที่ชื่นชอบการขับรถเป็นหลัก บวกกับราคาค่าตัว ที่เปิดได้เร้าใจมาก รุ่น 2.0 ไอ-แอล ราคา 1,330,000 บาท รุ่น 2.0 ไอ-เอส ราคา 1,380,000 บาท และรุ่นทอพ 2.0 ไอ-เอส อีเอส ราคา 1,425,000 บาท เป็นราคาที่ชวนตัดสินใจ เพราะราคาใกล้เคียงกับรถพีพีวี แต่คุณได้รถเอสยูวี ตัวจริง เสียงจริง !
บทความแนะนำ