แลรถคันรัก

ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ แต่งตามใจ ทั้งภายใน และภายนอก


ช่วงล่างเดิม เพิ่มความสูง พร้อมลุยทุกที่

แมกซ์ รสซี ชาวอิตาเลียน นำ ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปให้ร้าน วี.ไอ.พี. 4×4 แอคเซสซอรีส์ ในจังหวัดเชียงใหม่ ตกแต่งเพิ่มเติม โดยเฉพาะส่วนช่วงล่าง เพิ่มความสูงขึ้นอีก แต่ระบบกันสะเทือนยังใช้ของเดิมจาก ฟอกซ์ และล้อแมกขนาดใหญ่ของ ฟิวล์ เน้นใช้งานชีวิตประจำวัน และท่องเที่ยว

 

ภายนอก กันชนหน้า และแผ่นกันแครงค์เดิม แผงกันชนด้านหน้าพร้อมไฟตัดหมอกแบบ แอลอีดี พร้อมช่องรีดอากาศ ที่ช่วยลดการต้านลม กระจังหน้่าดุดันด้วยโลโกขนาดใหญ่ บันไดข้างแข็งแรงน้ำหนักเบา พ่นสีเพาเดอร์โคท ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา มีรูระบาย ทราย โคลน และหิมะได้ กันชนหลังเพิ่มเติมความสะดวกด้วยชุดตะขอเกี่ยว 2 ชุด ส่วนท้ายรถมีตัวเซนเซอร์ที่เรียบเสมอกับตัวถัง

 

ภายใน เหมาะสำหรับการขับขี่แบบลุย เบาะนั่งออกแบบโดยทีม ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานศ์ มีความหนาเป็นพิเศษ คอนโซลหน้าหุ้มหนัง แผงหน้าปัดแสดงฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบต่างๆ พวงมาลัยจาก ฟอร์ด เพอร์ฟอร์- มานศ์ พร้อมแป้นแพดเดิล ชิฟท์ขนาดใหญ่ ผลิตจากแมกนีเซียมน้ำหนักเบา เปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไว และแม่นยำ ระบบความบันเทิง เฮดยูนิท หน้าจอขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY พร้อมระบบนำทางแบบ 3 มิติ ทำงานร่วมกับลำโพง 6 ตำแหน่ง

 

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 213 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิดสูงสุด 51.0 กก.-ม. ที่ 1,750-2,600 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ เพลา พวงมาลัย เบรค และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบอีเลคทรอนิค (ELECTRONIC STEERING PROGRAM) เสริมความแรงด้วยคันเร่งไฟฟ้า 14 สเตพ จาก อีซียู ชอพ

 

ระบบช่วงล่างยกสูงเพิ่ม 1.5 นิ้ว แต่ยังรับมือกับการขับขี่ความเร็วสูงบนสภาพพื้นผิวขรุขระได้สบายด้วยชอคอับ ฟอกซ์ เรซิง ชอกซ์แบบ POSITON SENSITIVE DAMPING (PSD) ใช้ลูกสูบขนาด 46.6 มม. ทั้งคู่หน้า และหลัง ปีกนกอลูมิเนียม เพื่อให้ระบบช่วงล่างทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ล้อแมกจากสหรัฐอเมริกาขนาดใหญ่ 20 นิ้ว ฟิวล์ รุ่น NUTZ (D541) ออฟเซท-12 พร้อมยาง บีเอฟ กูดริช เคเอม 3 ขนาด 305/55 R20 ออลล์ เทอร์เรน

 

 

ข้อมูลรถคันรัก ของ แมกซ์ รสซี

ยี่ห้อ/รุ่น ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์

ตกแต่งจาก วี.ไอ.พี. 4×4 แอคเซสซอรีส์

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก เดิมๆ

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบคู่

ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2562
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/HVeau

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน