บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวรถตู้ คอมมิวเตอร์ ใหม่มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การแนะนำรถตู้ คอมมิวเตอร์ หนึ่งในตระกูล ไฮเอศ สู่ตลาดเมืองไทยอย่างเป็นทางการในปี 2548 ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าสำเร็จรูป (CBU) จากประเทศญี่ปุ่น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย โดย คอมมิวเตอร์ ใหม่ เจเนอเรชันที่ 6 ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างเหนือระดับสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร อย่างไรก็ตาม โตโยตา มองว่าปีนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะส่งเสริมให้รถตู้มีการเติบโต โดยตั้งเป้ายอดขาย โตโยตา คอมมิวเตอร์ ใหม่ เดือนละ 800 คัน โดยเมื่อปีที่แล้วมียอดขายเฉลี่ยเดือนละประมาณ 625-650 คัน ซึ่ง โตโยตา มีส่วนแบ่งการตลาดของรถตู้อยู่ที่ 93 % และมีแผนที่จะส่งออก โตโยตา คอมมิวเตอร์ รุ่นใหม่ ไปขายยังต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะส่งออกไปยังประเทศใด ส่วนรุ่นเก่าส่งไปขายที่ประเทศเวียดนาม