เมื่อเป็นการชุมนุมรถพลังสูงก็คงเป็นเรื่องผิดปกติหากไม่มีผลงานของค่าย แฟร์รารี รวมอยู่ด้วยผลงานเพียงชิ้นเดียวของค่ายนี้ที่เลือกมาให้ชื่นชมกัน คือ รถสปอร์ทหุ่นงามติดป้ายชื่อ แฟร์รารี เอฟ 8 ตรีบูโต (FERRARI F8 TRIBUTO) ซึ่งก็เป็นรถใหม่อีกแบบหนึ่งซึ่งอวดตัวแบบ WORLD PREMIERE หรือ “ครั้งแรกในโลก” ที่งานมหกรรมยานยนต์เจนีวาครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเป็นรถที่ค่าย “ม้าลำพอง” กำลังจะบรรจุเข้าสู่สายการผลิตแทนที่รถรุ่นเดิม คือ แฟร์รารี 488 จีทีบี (FERRARI 488 GTB) ซึ่งเริ่มจำหน่ายในเมืองมะกะโรนี เมื่อกลางปี 2015 และเป็นรถที่สร้างสถิติใหม่ขึ้นมากมาย รวมทั้งการเป็นรถสปอร์ทติดตั้งเครื่องยนต์ วี 8 สูบ แบบวางกลางลำ ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของค่ายนี้ ม้าลำพองตัวใหม่ในตัวถัง2 ประตูคูเป 2 ที่นั่ง ยาว 4.611 ม. กว้าง 1.979 ม. และสูง 1.206 ม. ซึ่งมีน้ำหนักตัวเปล่า 1,330 กก. และน้ำหนักตัวพร้อมขับ 1,435 ม. เป็นรถที่ค่าย แฟร์รารี ออกแบบขึ้นเองทั้งหมด โดยศูนย์ออกแบบในอิตาลีซึ่งมีชื่อเรียกในภาษาอังกฤษว่า FERRARI STYLING CENTRE ไม่ต้องเสียเงินจ้างสำนักออกแบบปินินฟารีนา (PININFARINA) เหมือนรถหลายๆรุ่นในอดีต มิติต่างๆ ของตัวถังใกล้เคียงกันมากกับรถที่มาแทนที่แต่รายละเอียดทั้งภายใน และภายนอกตัวถังที่สัมผัสได้ด้วยตาดูแตกต่างกันมาก ที่มองไม่เห็นด้วยตาก็คือ ประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ที่ผู้ผลิตบอกว่าปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมถึงร้อยละ 10 ซึ่งส่งผลให้รถรุ่นใหม่กลายเป็นรถสปอร์ทคูเปวางเครื่องกลางลำที่มีคุณสมบัติด้านนี้เยี่ยมยอดที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นการวางเครื่องกลางลำอย่างที่เรียกกันในภาษารถยนต์ว่า MID-REAR-ENGINED และเครื่องยนต์ที่ใช้คือ เครื่องทวินเทอร์โบเบนซินฉีดตรง DOHC วี 8 สูบ 90 องศา ความจุ 3,902 ซีซี ซึ่งเป็นพัฒนาการล่าสุดของเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ที่คว้ารางวัล THE INTERNATION ENGINE OF THE YEAR หรือ “เครื่องยนต์แห่งปี” มาแล้ว 3 ปีติดต่อกันในปี 2016 2017 และ 2018 เครื่องยนต์บลอคนี้ให้กำลังสูงสุด 530 กิโลวัตต์/720 แรงม้า ที่ 7,000 รตน. ให้แรงบิดสูงสุด 770 นิวตัน-เมตร/78.6 กก.-ม. ที่ 3,250 รตน. และส่งกำลังสู่ล้อคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ F1 นับเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังสุดสุด และให้ตัวเลขอัตราส่วนกำลังต่อความจุที่ไม่เคยพบเคยเห็นกันมาก่อนในเครื่องยนต์ วี 8 สูบ แบบใดๆ ของค่ายนี้ คือ สูงถึง 185 แรงม้า/ลิตร นั่นเทียว กล่าวโดยสรุป แฟร์รารี เอฟ 8 ตรีบูโต (FERRARI F8 TRIBUTO) น้ำหนักตัวลดลง 40 กก. แต่มีกำลังสูงขึ้น 50 แรงม้า เมื่อเทียบกับรถที่มาแทนที่ คือ แฟร์รารี 488 จีทีบี (FERRARI 488 GTB) ตามตัวเลขของผู้ผลิต ม้าลำพองตัวใหม่นี้จะใช้เวลาเพียง 2.9 วินาที ในการทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. และจะเพิ่มเป็นประมาณ 3 เท่าตัว คือ 7.8 วินาที ในการทำ 0-200 กม./ชม. ที่น่าทึ่งมากก็คือตัวเลขความเร็วสูงสุดที่สูงถึง 340 กม./ชม. และการใช้เวลาเพียง 29.5 วินาที ในการทำห้ามล้อ 100-0 กม./ชม. จนถึงวันที่รายงานข่าวนี้ ซึ่งเป็นช่วงปลายเดือนเมษายน ยังไม่มีการยืนยันวันออกตลาด และราคาค่าตัว แต่คาดหมายกันว่าน่าจะอยู่ที่ระดับ 240,000 ยูโร