เนื่องจากปก

NEW HONDA ACCORD ซีดานหรู สไตล์ฟาสต์แบค ขุมพลังใหม่


HONDA ACCORD ซีดานหรูรุ่นล่าสุด ทายาทลำดับที่ 10 ของสายพันธุ์ รูปทรงผสมผสานความภูมิฐาน โอ่อ่า เข้ากับความสปอร์ทปราดเปรียว ส่วนท้ายที่ลาดเท คล้ายรถยนต์สไตล์ฟาสต์แบค มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่น TURBO EL, HYBRID และ HYBRID TECH

ภายนอก ท้ายลาด ปราดเปรียว

รูปลักษณ์ของ HONDA ACCORD เจเนอ เรชันที่ 10 พลิกโฉมจากรุ่นที่ผ่านมาอย่างชัดเจน ภายนอกดูหรูหรา สง่างาม แต่มีความสปอร์ท ส่วนท้ายลาดเท สไตล์ฟาสต์แบค

 

ไฟหน้า และไฟส่องส่องสว่างสำหรับการขับขี่กลางวันแบบ LED ในทุกรุ่น พร้อมไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ในรุ่น HYBRID และ HYBRID TECH และซันรูฟพร้อมระบบ ONE-TOUCH ในรุ่น HYBRID TECH

 

ล้อขนาด 17 นิ้ว ยาง 225/50 R17 รุ่น TURBO EL ล้อขนาด 18 นิ้ว ยาง 235/45 R18 ในรุ่น HYBRID และ HYBRID TECH

 

 

ภายใน กว้างขวาง ฟังค์ชันครบ

ห้องโดยสารของ HONDA ACCORD 2019 กว้างขวาง โอ่โถง แม้ส่วนท้ายจะลาดลงแบบสปอร์ทก็ตาม คอนโซลกลางโปร่งโล่ง ส่งผลให้มีพื้นที่ช่วงขามากขึ้น และยังมีฟังค์ชันและเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกหน้า (HUD: HEAD UP DISPLAY) สามารถเลือก เปิด/ปิด ได้ และระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ ADVANCED TOUCH รองรับการเชื่อมต่อ APPLE CAR PLAY และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI

 

ภายในมี 2 สี คือ ไอวอรีเบจ/ดำ ในรุ่น TURBO EL, HYBRID และน้ำตาล/ดำ ในรุ่น HYBRID TECH ขึ้นอยู่กับสีของตัวรถ

 

 

เครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ หรือ 2.0 ไฮบริด

ขุมพลัง 2 ทางเลือก เริ่มด้วยเครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รตน. แรงบิด 24.8 กก.-ม. ที่ 1,500-5,500 รตน. ทางผู้ผลิตระบุว่าให้อัตราเร่งที่ฉับไว มากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร ภายใต้การประหยัดเชื้อเพลิงที่ 16.4 กม./ลิตร ประหยัดกว่าเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง อี 85

 

ขุมพลังไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร 145 แรงม้า ส่งกำลังร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้า 184 แรงม้า มีกำลังรวมทั้งระบบที่ 215 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแปรผัน E-CVT อัตราสิ้นเปลือง เชื้อเพลิงเฉลี่ย 24.4 กม./ลิตร ค่าไอเสียเฉลี่ย 97 กรัม/กม. ภายใต้ระบบไฮบริดอัจฉริยะที่มีชื่อว่า SPORT HYBRID INTELLIGENT MULTI MODE DRIVE (I-MMD) มีโหมดการขับขี่หลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ให้เหมาะสม ตอบสนองทุกการขับขี่ ได้แก่ โหมดขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV DRIVE MODE) โหมดการขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด (HYBRID DRIVE MODE) และโหมดการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ (ENGINE DRIVE MODE)

 

 

ระบบรองรับ นุ่มสบาย เน้นความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย HONDA SENSING ได้แก่ ระบบเตือนการชนรถ และคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรค (CMBS: COLLISION MITIGATION BRAKING SYSTEM), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC WITH LSF: ADAPTIVE CRUISE CONTROL WITH LOW-SPEED FOLLOW), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS: LANE KEEPING ASSIST SYSTEM), ระบบเตือน และช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM WITH LDW: ROAD DEPARTURE MITIGATION SYSTEM WITH LANE DEPARTURE WARNING) และระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB: AUTO HIGH-BEAM)

 

นอกจากนี้ ยังมีระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย (CTM: CROSS TRAFFIC MONITOR) เตือนด้วยเสียง และสัญลักษณ์บนหน้าจอ เมื่อมีรถยนต์คันอื่นขับสวนเข้ามาทางด้านซ้ายหรือขวาขณะรถถอย, ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (MVCS: MULTI-VIEW CAMERA SYSTEM) ทำงานผ่านกล้องที่ติดตั้ง 4 จุดรอบคัน (ด้านหน้า หลัง ซ้าย และขวา) สามารถแสดงภาพได้ครบทุกมุมมอง รวมถึงภาพจำลองจากมุมสูงเพื่อให้เห็นทุกทิศทางรอบคัน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นได้อย่างชัดเจน, ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ พร้อมระบบช่วยเบรค (HONDA SMART PARKING ASSIST SYSTEM) โดยระบบจะช่วยควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ เพียงแค่เดินหน้าหรือถอยหลังไปตามคำแนะนำ และตามตำแหน่งที่ระบุบนหน้าจอ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ทั้งการจอดรถแนวขนานและการถอยหลังเข้าจอด

 

HONDA ACCORD รุ่นล่าสุด แบ่งเป็น 3 รุ่นย่อย ราคาโดยประมาณ รุ่น TURBO EL ไม่เกิน 1,500,000 บาท รุ่น HYBRID ไม่เกิน 1,650,000 บาท และรุ่น HYBRID TECH ไม่เกิน 1,800,000 บาท

 

 

ข้อมูลจำเพาะ HONDA ACCORD HYBRID TECH

ผู้จัดจำหน่าย

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จํากัด

โทร. 0-2341-7777

มิติ และน้ำหนัก

ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,894/1,862/1,450

ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,588/1,603.2

ฐานล้อ (มม.) 2,830

น้ำหนัก (กก.) 1,568

ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 48.5

เครื่องยนต์

แบบ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว I-VTEC

ความจุ (ซีซี) 1,993

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 145/6,200

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 17.9/3,500

มอเตอร์ไฟฟ้า

กำลังสูงสุด (แรงม้า) 184

แรงบิดสูงสุด (กก.-ม.) 32.1

กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ (แรงม้า) 215

ระบบถ่ายทอดกำลัง

เกียร์ (จังหวะ) เกียร์อัตโนมัติ (E-CVT) พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย

ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า

ระบบรองรับ

หน้า อิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง

หลัง อิสระ มัลทิลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบ ดูอัลพิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า

ระบบห้ามล้อ

แบบ เอบีเอส อีบีดี บีเอ อีเอสซี ทีซีเอส

หน้า จาน มีช่องระบายความร้อน

หลัง จาน

ราคา (บาท)

1,799,000



------------------------------
เรื่องโดย : ธนสาร เสาวมล
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2562
คอลัมน์ : เนื่องจากปก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/jjOdc

Follow autoinfo.co.th

เพิ่มเพื่อน