บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ เพิ่มความแกร่ง พร้อมแข่งทุกสนาม


ฝากระโปรงใส โชว์ห้องเครื่องไททาเนียม แต่งเต็มสูตร ทั้งตัวถัง และช่วงล่าง

คชภัค สุทรรศน์ดิลก ผู้บริหาร บริษัท เอ.ซี. เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตกแต่งรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามแนวคิดของตัวเอง เพื่อเป็นทั้งรถโชว์ และรถแข่ง เป็นการแสดงตัวตนของทางร้าน เสริมแกร่งรอบคัน และระบบช่วงล่าง ที่โดดเด่น คือ ฝากระโปรงรถอครีลิคใส ที่โชว์ห้องเครื่องยนต์ซึ่งใช้วัสดุไททาเนียม เสริมระบบช่วงล่าง ทำให้รถทรงตัวดี ทั้งบนถนนดำ และทางวิบาก

 

ภายนอก ด้านหน้าติดตั้งกันชนแบบ 3 เขา โอเวอร์แลนด์ ออกแบบให้มีมุมเอียงสูงขึ้นเข้ากับไฟหน้ารถ และแก้มข้าง ติดตั้งวินช์ ไอรอนแมน 4×4 แรงดึง 12,000 ปอนด์ ด้านบนเสริมสปอทไลท์ขนาดใหญ่คู่หน้า ไลท์ฟอร์ศ ขนาด 9.5 นิ้ว และยังมีสปอทไลท์ฝังในตัวอีก 1 คู่ ใต้กันชนมีสปอทไลท์แอลอีดีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 1 ตัว เพิ่มความสว่างด้านหน้า และด้านล่างฝากระโปรงรถแบบใสใช้วัสดุอครีลิค ติดตั้งสนอร์เคิล ซาฟารี ที่เสาเอด้านขวา ด้านข้างตัวถังเสริมบันไดข้าง โอเวอร์แลนด์ เพิ่มความแข็งแกร่ง บนกระบะเสริมโรลล์บาร์ โอเวอร์แลนด์ และติดตั้งไฟสปอทไลท์แอลอีดี สำหรับรถถอยหลัง กันชนท้าย โอเวอร์แลนด์ เสริมท่อเหล็กด้านข้างป้องกันการกระแทก ติดสติคเกอร์ลายดุรอบคัน

 

ภายในออกแบบมาสำหรับลงแข่ง ติดตั้งโรลล์บาร์แบบฟูลล์เซท เบาะนั่งคู่หน้า เรคาโร เข็มขัดนิรภัย 4 จุด หัวเกียร์แต่ง สปาร์โค และพวงมาลัยจาก โมโม เอาเบาะแถว 2 ออก และติดตั้งถังไนตรัสจาก นอส เพื่อเพิ่มความแรง และยังมีจอแสดงผลตัววัดบูสต์จาก ออโทมิเตอร์ และมอนสเตอร์

 

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JH1-T MAX 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน เทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐาน ยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. และมีการปรับแต่งเครื่องดังนี้ เปลี่ยนลูกสูบ, ก้านสูบ, เพลาข้อเหวี่ยง ของ เอมอาร์เอกซ์ ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และปรับอัตราทดเกียร์ด้วย เพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ ด้วยชุดเทอร์โบ เอฟ 55 วี จุดเด่น คือ ห้องเครื่องยนต์สวยงาม โดย เอชพีดี ประกอบด้วย ชุดท่อไททาเนียม และจัดเก็บสายไฟใหม่ทั้งหมด

 

ช่วงล่างยกสูง 3 นิ้ว และหนุนตัวถังขึ้นอีก 2 นิ้ว ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน นำมาเซทใหม่ เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ด้วยการเซทชอคอับหน้า พโรเฟนเดอร์ แบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมสปริง และยังเสริมชอคอับแบบมีซับแทงค์ของ พโรเฟนเดอร์ อีก 1 ชุด เพื่อเพิ่มรีบาวน์ดช่วงล่างด้านหน้า ด้านหลังใช้ชอคอับ พโรเฟนเดอร์ แบบมีซับแทงค์ แหนบหลังเลือกใช้ โอลด์ แมน อีมู และชุดเสริมระบบช่วงล่าง ช่วยการยึดเกาะถนนของ เอซี เพาเวอร์ ทวิน อาร์มส์ 2 ชุด บุชยางเลือกใช้ ทีพีอี ล้อแมก ฟิวล์ รุ่น ดับเบิลยูวี 20 สีดำเงา ขนาด 20 นิ้ว ยาง บีเอฟ กูดริช เคเอม 3 ขนาด 305/55 R20 มัด เทอร์เรน

 

 

ข้อมูลรถคันรักของ คชภัค สุทรรศน์ดิลก

ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์

ตกแต่งจาก เอซี เพาเวอร์ ทวิน อาร์มส์

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า/หลัง บันไดข้าง สนอร์เคิล

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 3.0 ลิตร 177 แรงม้า

ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2562
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wpSgD
อัพเดทล่าสุด
27 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,180,000
2.
970,000
3.
22,500,000
4.
5,499,000
5.
2,490,000
6.
1,500,000
7.
5,099,000
9.
2,379,000
10.
3,999,000
11.
16,900,000
12.
689,000
14.
655,000
15.
1,350,000
16.
5,350,000
17.
8,999,000
18.
1,550,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th