บทความ

อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ เพิ่มความแกร่ง พร้อมแข่งทุกสนาม


ฝากระโปรงใส โชว์ห้องเครื่องไททาเนียม แต่งเต็มสูตร ทั้งตัวถัง และช่วงล่าง

คชภัค สุทรรศน์ดิลก ผู้บริหาร บริษัท เอ.ซี. เพาเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตกแต่งรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามแนวคิดของตัวเอง เพื่อเป็นทั้งรถโชว์ และรถแข่ง เป็นการแสดงตัวตนของทางร้าน เสริมแกร่งรอบคัน และระบบช่วงล่าง ที่โดดเด่น คือ ฝากระโปรงรถอครีลิคใส ที่โชว์ห้องเครื่องยนต์ซึ่งใช้วัสดุไททาเนียม เสริมระบบช่วงล่าง ทำให้รถทรงตัวดี ทั้งบนถนนดำ และทางวิบาก

 

ภายนอก ด้านหน้าติดตั้งกันชนแบบ 3 เขา โอเวอร์แลนด์ ออกแบบให้มีมุมเอียงสูงขึ้นเข้ากับไฟหน้ารถ และแก้มข้าง ติดตั้งวินช์ ไอรอนแมน 4×4 แรงดึง 12,000 ปอนด์ ด้านบนเสริมสปอทไลท์ขนาดใหญ่คู่หน้า ไลท์ฟอร์ศ ขนาด 9.5 นิ้ว และยังมีสปอทไลท์ฝังในตัวอีก 1 คู่ ใต้กันชนมีสปอทไลท์แอลอีดีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า 1 ตัว เพิ่มความสว่างด้านหน้า และด้านล่างฝากระโปรงรถแบบใสใช้วัสดุอครีลิค ติดตั้งสนอร์เคิล ซาฟารี ที่เสาเอด้านขวา ด้านข้างตัวถังเสริมบันไดข้าง โอเวอร์แลนด์ เพิ่มความแข็งแกร่ง บนกระบะเสริมโรลล์บาร์ โอเวอร์แลนด์ และติดตั้งไฟสปอทไลท์แอลอีดี สำหรับรถถอยหลัง กันชนท้าย โอเวอร์แลนด์ เสริมท่อเหล็กด้านข้างป้องกันการกระแทก ติดสติคเกอร์ลายดุรอบคัน

 

ภายในออกแบบมาสำหรับลงแข่ง ติดตั้งโรลล์บาร์แบบฟูลล์เซท เบาะนั่งคู่หน้า เรคาโร เข็มขัดนิรภัย 4 จุด หัวเกียร์แต่ง สปาร์โค และพวงมาลัยจาก โมโม เอาเบาะแถว 2 ออก และติดตั้งถังไนตรัสจาก นอส เพื่อเพิ่มความแรง และยังมีจอแสดงผลตัววัดบูสต์จาก ออโทมิเตอร์ และมอนสเตอร์

 

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JH1-T MAX 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบแปรผัน เทคโนโลยีล่าสุด DDI SUPER COMMONRAIL เจเนอเรชัน 3.5 ผ่านมาตรฐาน ยูโร 5 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 38.7 กก.-ม. ที่ 1,800-2,800 รตน. และมีการปรับแต่งเครื่องดังนี้ เปลี่ยนลูกสูบ, ก้านสูบ, เพลาข้อเหวี่ยง ของ เอมอาร์เอกซ์ ระบบหัวฉีดแรงดันสูง 180 MPA แบบ 8 รู เทอร์โบแปรผันส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และปรับอัตราทดเกียร์ด้วย เพิ่มแรงม้าเครื่องยนต์ ด้วยชุดเทอร์โบ เอฟ 55 วี จุดเด่น คือ ห้องเครื่องยนต์สวยงาม โดย เอชพีดี ประกอบด้วย ชุดท่อไททาเนียม และจัดเก็บสายไฟใหม่ทั้งหมด

 

ช่วงล่างยกสูง 3 นิ้ว และหนุนตัวถังขึ้นอีก 2 นิ้ว ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน นำมาเซทใหม่ เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ด้วยการเซทชอคอับหน้า พโรเฟนเดอร์ แบบสตรัทปรับเกลียวพร้อมสปริง และยังเสริมชอคอับแบบมีซับแทงค์ของ พโรเฟนเดอร์ อีก 1 ชุด เพื่อเพิ่มรีบาวน์ดช่วงล่างด้านหน้า ด้านหลังใช้ชอคอับ พโรเฟนเดอร์ แบบมีซับแทงค์ แหนบหลังเลือกใช้ โอลด์ แมน อีมู และชุดเสริมระบบช่วงล่าง ช่วยการยึดเกาะถนนของ เอซี เพาเวอร์ ทวิน อาร์มส์ 2 ชุด บุชยางเลือกใช้ ทีพีอี ล้อแมก ฟิวล์ รุ่น ดับเบิลยูวี 20 สีดำเงา ขนาด 20 นิ้ว ยาง บีเอฟ กูดริช เคเอม 3 ขนาด 305/55 R20 มัด เทอร์เรน

 

 

ข้อมูลรถคันรักของ คชภัค สุทรรศน์ดิลก

ยี่ห้อ/รุ่น อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอสส์

ตกแต่งจาก เอซี เพาเวอร์ ทวิน อาร์มส์

รายละเอียดการตกแต่ง

ภายนอก กันชนหน้า/หลัง บันไดข้าง สนอร์เคิล

ภายใน เดิมๆ

เครื่องยนต์ ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบ 3.0 ลิตร 177 แรงม้า

ระบบรองรับ เซทชอคอับหน้า/หลัง สปริง ล้อแมก พร้อมยางชุดใหม่



------------------------------
เรื่องโดย : ศุภสรรค สิทธิกล
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2562
คอลัมน์ : แลรถคันรัก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/wpSgD
อัพเดทล่าสุด
18 Jul 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th