บทความ

AUDI TT RS


เยอรมนี-เปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดต่างๆ ไปแล้วเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ รถสปอร์ทขนาดเล็ก เอาดี ทีที อาร์เอส (AUDI TT RS) รุ่นที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่กระทำพร้อมกันทั้งกับตัวถังหลังคาปิด (2 ภาพบน) ซึ่งติดป้ายชื่อ เอาดี ทีที อาร์เอส คูเป (AUDI TT RS COUPE) และตัวถังหลังคาอ่อนเปิดได้ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า เอาดี ทีที อาร์เอส โรดสเตอร์ (AUDI TT RS ROADSTER)

 

คาดหมายกันว่านี่จะเป็นการปรับปรุงเปลี่ยน-แปลงครั้งแรก และครั้งเดียวของรถแบบนี้ ก่อนที่จะถูกปลดจากสายการผลิตโดยไม่มีรถรุ่นใหม่มาแทนที่ในปี 2022 เพราะยอดขายตกต่ำจนกู้ไม่ขึ้นแล้ว ผลลัพธ์ของการปรับปรุงครั้งนี้การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดมีอยู่ไม่มาก ตัวอย่างคือ กันชนหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ปีกหลังที่ผ่านการโมดิฟายด์ในบางจุด ฯลฯ เครื่องยนต์ที่ใช้ก็ยังเป็นของเดิมที่ไม่มีการปรับแต่งอะไร คือ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 5 สูบเรียง 2,480 ซีซี 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ตัวถังคูเป ค่าตัว 67,700 ยูโร หรือประมาณ 2.57 ล้านบาทไทย ส่วนตัวถังเปิดประทุนแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ 70,500 ยูโร หรือประมาณ 2.68 ล้านบาทไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2562
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/A3qiU
อัพเดทล่าสุด
27 Mar 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
1,180,000
2.
970,000
3.
22,500,000
4.
5,499,000
5.
2,490,000
6.
1,500,000
7.
5,099,000
9.
2,379,000
10.
3,999,000
11.
16,900,000
12.
689,000
14.
655,000
15.
1,350,000
16.
5,350,000
17.
8,999,000
18.
1,550,000
20.
6,990,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th