บทความ

AUDI TT RS


เยอรมนี-เปิดเผยโฉมหน้าและรายละเอียดต่างๆ ไปแล้วเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป คือ รถสปอร์ทขนาดเล็ก เอาดี ทีที อาร์เอส (AUDI TT RS) รุ่นที่เพิ่งได้รับการปรับปรุงแบบ FACELIFT หรือ “ยกหน้า” เป็นการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่กระทำพร้อมกันทั้งกับตัวถังหลังคาปิด (2 ภาพบน) ซึ่งติดป้ายชื่อ เอาดี ทีที อาร์เอส คูเป (AUDI TT RS COUPE) และตัวถังหลังคาอ่อนเปิดได้ซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า เอาดี ทีที อาร์เอส โรดสเตอร์ (AUDI TT RS ROADSTER)

 

คาดหมายกันว่านี่จะเป็นการปรับปรุงเปลี่ยน-แปลงครั้งแรก และครั้งเดียวของรถแบบนี้ ก่อนที่จะถูกปลดจากสายการผลิตโดยไม่มีรถรุ่นใหม่มาแทนที่ในปี 2022 เพราะยอดขายตกต่ำจนกู้ไม่ขึ้นแล้ว ผลลัพธ์ของการปรับปรุงครั้งนี้การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดมีอยู่ไม่มาก ตัวอย่างคือ กันชนหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ปีกหลังที่ผ่านการโมดิฟายด์ในบางจุด ฯลฯ เครื่องยนต์ที่ใช้ก็ยังเป็นของเดิมที่ไม่มีการปรับแต่งอะไร คือ เครื่องเทอร์โบเบนซินฉีดเชื้อเพลิงโดยตรง DOHC 5 สูบเรียง 2,480 ซีซี 294 กิโลวัตต์/400 แรงม้า ส่งกำลังสู่ล้อคู่หน้าคู่หลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ตัวถังคูเป ค่าตัว 67,700 ยูโร หรือประมาณ 2.57 ล้านบาทไทย ส่วนตัวถังเปิดประทุนแพงกว่ากันนิดหน่อย คือ 70,500 ยูโร หรือประมาณ 2.68 ล้านบาทไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2562
คอลัมน์ : ข่าวรอบโลก
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/A3qiU
อัพเดทล่าสุด
21 Aug 2019

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
568,000
2.
2,490,000
3.
1,709,000
4.
385,000
8.
20,900,000
9.
3,299,000
10.
4,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th